Bệnh sùi mào gà ở nữ do nguyên nhân nào gây nên

phongkhamkhuongtrung

Thành viên
Tham gia
26/9/2013
Bài viết
4
Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây lan qua đường t.ình d.ục, ngoài ra
có rất nhiều nguyên nhân khác gây nên bệnh. Đó là những nguyên nhân nào? Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, có 2 nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà: Nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân gián tiếp Nguyên nhân trực tiếp Sùi mào gà hay mồng gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, là một bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục, có thể gặp ở cả nam và nữ, do Human papilloma virus (HPV) gây nên.
Theo nghiên cứu cho biết 2 trên 3 số người có quan hệ t.ình d.ục với người bị mắc sùi mào gà cũng bị mắc bệnh này. Trong thời gian bị bệnh 3 tháng đầu là thời gian lây nhiễm mạnh nhất, vì vậy quan hệ bừa bãi không lành mạnh, vệ sinh sẽ rất dễ nhiễm bệnh.



Khi quan hệ t.ình d.ục, do ma sát gây những tổn thương nhỏ ở niêm mạc và da gây viêm nhiễm. Theo điều tra cho thấy, bệdnh sùi mào gà thường phổ biến ở thanh niên độ tuổi 20-30, trong số này đa số đã lập gia đình và có quan hệ bừa bãi ngoài luồng. Mỗi một tổn thương nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV.
Nguyên nhân gián tiếp
Em bé bị lây nhiễm virus gây sùi mào gà, khi bà mẹ mang thai mà mắc sùi mào gà thì thai nhi cũng rất dễ mắc phải virus gây bệnh. Bé bị nhiễm virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm khi trong tử cung, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ cũng có thể bị lây nhiễm.
Tiếp xúc với vật trung gian
Tiếp xúc với những vật phẩm hàng ngày có mang virus gây sùi mào gà như, khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu Tay không được vệ sinh gãi vùng kín hoặc dùng khăn bẩn cũng có thể gây lây nhiễm sùi mào gà.
Mọi người đều trước khi ăn cơm phải rửa tay nhưng khi tiếp xúc với vùng kín (thay băng vệ sinh trong kì kinh nguyệt) càng cần vệ sinh tay sạch sẽ. Nhiều người nghĩ rằng vùng kín sẽ lây nhiễm làm tay không vệ sinh mà không hiểu rằng chính tay không vệ sinh cũng có thể gây viêm nhiễm vùng kín.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần được, bạn hãy gọi điện đến để được tư vấnvề phương thức lây nhiễm bệnh sùi mào gà
đường dây nóng 0438 288 288 để được các bác sĩ của phòng khám đa khoa Khương Trung tư vấn miễn phí.
Bạn cần tư vấn Online về bệnh sùi mào gà bấm vào đây nhé
Hoặc tìm đường đi thì tham khảo tại đây




 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top