Bệnh Rubella: Khái niệm, nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa

mayxonghoi

Thành viên
Tham gia
18/9/2016
Bài viết
0
Bệnh Rubella là một căn bệnh truyền nhiễm, được gây nên do virus có tên Rubella. Căn bệnh này còn có một tên gọi khác đó là sởi Đức. Đa phần bệnh chỉ ở mức độ nhẹ và trung bình. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai nhiễm phải virus Rubella này có thể gặp phải các biến chứng khá nguy hiểm ví dụ như sảy thai, thai lưu hay gây nên những dị tật bẩm sinh hết sức nguy hiểm cho thai nhi.

Dù căn bệnh này thường xuyên diễn ra ở mức độ nhẹ nhưng nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị, nó sẽ để lại những hậu quả vô cùng xấu cho người bệnh đấy. Hãy chú ý đến những dấu hiệu cho dù nhỏ nhất để có thể đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân. Bài viết ngày hôm nay sẽ đề cập đến nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị cho căn bệnh Rubella này.


tre-em-mac-phai-benh-rubella.jpg
Trẻ em mắc phải bệnh RubellaBệnh Rubella là gì?
Như đã biết, bệnh Rubella là căn bệnh truyền nhiễm được gây nên do virus Rubella, chúng thường lây lan thông qua đường hô hấp như chất dịch từ mũi và cổ họng. Đa phần, bệnh nhân mắc phải chứng bệnh này thường là trẻ em và thiếu niên với mức độ không quá nặng. Dù vậy, đây lại là một mối nguy hiểm lớn đối với sức khỏe của các thai phụ cũng như thai nhi nếu người mẹ mắc phải chứng virus trong quãng thời gian mang thai bé.

Xem tiếp nguyên nhân gây bệnh tại đây: https://www.tuankiet.com.vn/blog/benh-rubella/
 
×
Quay lại
Top