Bệnh gút thường gặp sai lầm nào?

lolem196

Banned
Tham gia
15/8/2017
Bài viết
0
Bệnh gout là căn bệnh phức tạp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu bạn không có biện pháp điều trị đúng cách. Để bệnh gout không còn là nỗi lo bạn cần xóa bỏ những sai lầm trong điều trị bệnh gút để đẩy lùi căn bệnh này.
Những sai lầm trong điều trị bệnh gút
Hiện nay, với các phương pháp điều trị bệnh gút tưởng rằng khoa học nhưng nó đang âm thầm giết chết bạn. Chế độ ăn uống dư thừa quá nhiều đạm sẽ làm tăng acid uric trong máu ảnh hưởng tới cơn đau bệnh gút. Vì vậy, khi bị gút, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên hạn chế ăn những loại thức ăn chứa nhiều đạm như hải sản, nội tạng động vật,… Tuy nhiên, bệnh nhân gút không nên tránh xa tuyệt đối những loại chất này bởi sẽ làm thiếu hụt nghiêm trọng và gây nên một số căn bệnh khác. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cần cân bằng giữa các loại thức ăn chứ không nên kiêng khem hoàn toàn.

images-6.jpg


Những sai lầm trong điều trị bệnh gút

Có một quan điểm sai lầm nữa đối với người bệnh gút là chỉ có nam giới mới mắc bệnh gút. Tuy nhiên, theo nghiên cứu phụ nữ cũng chiếm khoảng 32% bị gút. Tỉ lệ này ngày càng có xu hướng gia tăng bởi thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ còn chủ quan và nhầm tưởng bệnh gút với một số bệnh xương khớp khác nên đến khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn nặng, việc điều trị khó khăn.

Những sai lầm trong điều trị bệnh gout nữa là người mắc gout cho rằng chr ảnh hưởng tới xương mà không mang ảnh hưởng đến những cơ quan khác. Tuy nhiên, bệnh gút nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số triệu chứng bệnh nguy hiểm khác như tim mạch, suy thận,… Chính bởi vậy, các bác sĩ khuyến cáo rằng khi bị gút bạn nên điều trị sớm để tránh các biến chứng khó lường.

Mọi người cho rằng, uống bia sẽ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, tuy nhiên đây chính là quan điểm vô cùng nguy hiểm. Bia có lượng purine cao khiến nồng độ acid uric tăng làm thận làm việc quá tải không có khả năng đào thải acid uric ra ngoài là nguyên nhân bệnh gút nảy sinh là phát triển nghiêm trọng.

nhung-suy-nghi-sai-lam-ve-benh-gout-2-300x177.jpg


Ảnh hưởng đến một số bộ phận cơ thể

Thuốc giảm đau cấp mọi người nghĩ rằng rất tốt cho căn bệnh mạn tính của mình. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều thuốc tây khiến cơ thể phải lệ thuộc vào chúng vì vậy khi bị gút hãy dùng các biện pháp tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc lạm dụng thuốc tây.

Trên đây đã chỉ ra những sai lầm trong điều trị bệnh gút và cách khắc phục để bạn có cơ thể khỏe mạnh, hạn chế được những cơn đau dó bệnh gout gây ra. Chúc các bạn luôn vui khỏe!
Nguồn: https://cachchuabenhgout.info/nhung-sai-lam-trong-dieu-tri-benh-gut-ban-can-biet/
 
×
Quay lại
Top