Bệnh Đái tháo đường và các biến chứng nguy hiểm

anhbvhn

Banned
Tham gia
18/4/2018
Bài viết
0
Bệnh Đái tháo đường được gán cái tên “sát thủ thầm lặng”, vì năng tiến triển không có chứng rõ ràng để làm cho chẩn đoán xác định.
Đái tháo đường là gì?

Bệnh tiểu đường là một nhóm bệnh chuyển hóa với đặc trưng là tăng đường huyết (glucose máu). Glucose máu gia tăng do sự tiết insulin bị thiếu hụt hoặc do insulin công dụng kém, hoặc do cả hai. Tăng glucose máu mạn tính trong Đái tháo đường dẫn đến một vài thương tổn, rối loạn chức thường xuyên va suy yếu nhiều cơ quan đặc biệt là mắt, thận, thần kinh, tim và huyết mạch. Bệnh tiểu đường là một trong một số bệnh có tốc độ phát triển nhanh nhất, gây tử vong và tàn phế nhiều nhất, chi phí điều trị cao nhất.
benh-dai-thao-duong-va-bien-chung.jpg
Vì vậy, điều quan yếu cần biết những dấu hiệu cảnh báo của bệnh để thăm khám bác sĩ và làm các xét nghiệm cấp thiết. Sau đây là 10 dấu hiệu chính cảnh báo bệnh Bệnh tiểu đường.
triệu chứng xuất hiện bệnh Đái tháo đường

Đi tiểu nhiều lần

có khả năng do nhiễm trùng đường tiểu hoặc do uống nhiều nước. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm ra được Lý do và đi tiểu tăng thêm bình thường có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường. Điều này có nghĩa thận phải làm việc nhiều hơn để thải lượng đường thừa.
Mờ mắt

Đây là một vấn đề cần được quan tâm cẩn thận do nhiều người được chẩn đoán mắc tiểu đường ngay sau khi họ gặp vấn đề với tầm nhìn. Đái tháo đường có điều kiện gây ra mù tạm thời, đôi khi là mù vĩnh viễn.
Khát nước

triệu chứng này có tác động với đi tiểu nhiều. Do đi tiểu thường xuyên, th.ân thể trở nên mất nước, làm cho bạn cảm thấy rất khát nước.
mệt mỏi

mỏi mệt quá khả năng chịu đựng hoặc lâu năm là triệu chứng xuất hiện không được bỏ qua dù trong tình huống nào. Tại người mắc bệnh Người mắc bệnh tiểu đường, tế bào cơ thể rất khó thu nạp glucose dẫn đến sự thiếu hụt thường xuyên lượng trong cơ thể, giúp bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, mệt mỏi càng tăng khi phải đi tiểu đêm.
Nhiễm trùng

Vi khuẩn, virus, nấm phát triển tốt trong môi trường có lượng đường máu cao, và nhiễm trùng là biểu hiện thường gặp. Nhiễm nấm âm đạo Candida, nhiễm nấm ở da, nhiễm trùng đường tiết niệu là những triệu chứng xuất hiện hay gặp tại người mắc bệnh đái đường.
những biến chứng tiểu đường

Biến triệu chứng thần kinh

Biến chứng thần kinh ngoại vi là một trong một vài biến triệu chứng hiểm nguy nhất của người bệnh tiểu đường.
Lý do chính dẫn đến biến triệu chứng ở thần kinh ngoại biên là do người mắc bệnh kiểm soát đường huyết không tốt, có điều kiện là do thời gian mắc bệnh đã quá lâu. Một Lý do khác nhau là do tuổi tác và bệnh nhân có tiền sử về tim mạch, huyết áp cao, thừa cân và mắc rối loạn mỡ máu.
Hai bàn chân có cảm giác đau, nóng rát. Cảm giác đau càng tăng nặng khi về đêm, người bệnh vì quá đau nên có thể không ngủ được. Những cơn đau có thể xuất hiện những đợt ngắn nhưng dài và không thể giảm thiểu đau khi đã uống thuốc. Các biến triệu chứng nặng hơn khi khớp xương cổ và bàn chân mắc biến dạng. Mất cảm giác cục bộ hoặc toàn thân, bệnh nhân không nhận được cảm giác đau và thương tổn khi chân dẫm phải các vật sắc nhọn.
Biến chứng thận

Đái tháo đường thường dẫn đến biến chứng suy thận mà nhiều người mắc bệnh đã gặp phải – là một trong một vài biến chứng nặng nề nhất đối với người tiểu đường do nguy cơ dẫn đến tàn phế và tử vong do suy thận, nhất là trường hợp không có thể lọc máu và ghép thận. Không những vậy, biến chứng thận gây ảnh hưởng đến rất xấu đến những biến triệu chứng lâu ngày # như bệnh lý máu lớn, võng mạc mắt.
người mắc bệnh bị suy thận thường có những xuất hiện triệu chứng không bình thường như: đau lưng, màu sắc nước tiểu bị đổi (nước tiểu có màu vàng nhạt, nếu uống nhiều có màu vàng đậm và đổi thay thành màu đục vào buổi sáng), da có màu trắng nhạt sưng phù toàn thân. Tuy nhiên, người mắc bệnh luôn chán ăn, buồn nôn, mỏi mệt và sốt… nhưng nếu có chứng đau lưng kèm nước tiểu đục thì nên đi khám bệnh vì gần như chắc chắc người bệnh đang bị thận.
Biến chứng phổi

Nguyên nhân của bệnh biến triệu chứng phổi có điều kiện xảy ra khi người mắc bệnh tiếp xúc với người mắc viêm phổi do vi khuẩn, với th.ân thể không khỏe mạnh sẽ không lại được đặc biệt là người mắc bệnh mắc Người mắc bệnh tiểu đường. Hoặc bị tạp chất xâm nhập từ quá trình chữa trị bệnh như nôn mửa, sặc nước hay cháo khi đang ăn khiến các tạp chất vào phổi và gây viêm phổi. Bên cạnh đó do virus cúm và nhiễm vi khuẩn cơ hội do hệ thống miễn dịch suy yếu nên nhiễm bệnh.
những triệu chứng thường gặp tại tiểu đường mang biến chứng phổi thường xuyên ra nhiều mồ hôi lạnh, thở khò khè, đau ngực và đau bựng, nhiều lúc người mắc bệnh thường xuyên ho ra đờm, máu (bệnh đã nặng). Nếu không điều trị kịp thời bệnh thường năng kéo theo các triệu chứng khác nhau như nhiễm khuẩn máu, tràn dịch phổi, áp xe phổi (hình thành khoang chứa mủ) và hội triệu chứng hô hấp cấp.
Biến triệu chứng huyết mạch

các huyết quản lớn khiến người Người mắc bệnh tiểu đường dễ dàng có nguy cơ tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Do tổn thường huyết quản lớn làm hoạt hóa quá trình viêm, chính điều này làm cho quá trình xơ vữa ở người BTĐ diễn ra nhanh hơn người luôn. Khi mạch máu mắc tổn thương cũng là cơ hội để các cục huyết khối hình thành trong lòng động mạch luôn các mảng xơ vữa làm bít tắc lòng động mạch là Nguyên nhân giúp máu không đến nuôi dưỡng được vùng mạch máu đó cung cấp.
Đây chính là Lý do dẫn đến tắc mạch máu não, phình vỡ mạch máu não; gây nhồi máu cơ tim hoặc gây ra chứng đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim. Các thương tổn này còn làm huyết mạch nuôi dưỡng chi dưới mắc teo hẹp lại, khiến người Người mắc bệnh tiểu đường dễ dàng bị nhiễm trùng, hoại tử chi, dẫn đến cắt đoạn chi.
Biến triệu chứng ở mắt

Hiện tượng các mạch máu tại mô nhạy sáng phía sau mắt bị thiệt hại làm tầm nhìn tại mắt mắc mờ đi. Đường máu cao gây tổn thương, phá hủy các mao mạch ở đáy mắt, tác động đến dịch từ trong lòng mạch thoát ra gây xuất huyết và phù nề. Nếu gây phù ở hoàng điểm thì có thể làm giảm thiểu thị lực rất nhiều. Bản thân các mao mạch bị phá hủy và bị tắc gây thiếu máu ở võng mạc, khi đó cơ thể sẽ có phản ứng sinh ra các yếu tố kích thích sự hình thành các mao mạch mới phát triển mạnh cả vào hậu phòng
những huyết quản mới này rất dễ dàng vỡ và thường gây xuất huyết nặng từ giai đoạn sớm làm đục dịch kính. Những mạch máu mới cũng gây ra các vết sẹo xơ tại võng mạc và trong quá trình liền sẹo nó có thể co rút gây ra bong võng mạc làm mất thị lực vĩnh viễn. Hậu quả của phù hoàng điểm, đục dịch kính, bong võng mạc… là mắt mắc giảm nhưng mất khả hay tiếp nhận những tín hiệu ánh sáng, trình bày lâm sàng là giảm đi thị lực hoặc mất thị lực hoàn toàn.
Tóm lại, điều quan yếu và cấp thiết nên có chế độ ăn, lối sống lành mạnh, đặc biệt là Đái tháo đường type 2. Thêm vào đó, lánh thừa cân, béo phì, hút thuốc lá, lánh nhàn rỗi, tránh các chất béo bão hòa, chất ngọt và thực phẩm chế biến sẵn… để có cuộc sống vui khỏe hàng ngày.
 
×
Quay lại
Top