Bé sơ sinh có 6 chân cực kỳ hiếm gặp

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659
(Dân trí) - Các bác sĩ tại Pakistan đang phải chiến đấu để cứu sống một bé trai được sinh ra có tới 6 chân, do một căn bệnh di truyền hiếm gặp.
Bé trai được sinh ra vào tuần trước trong một gia đình sống ở thành phố Sukkur, thuộc tỉnh Sindh, phía đông nam Pakistan. Hiện bé đang được chăm sóc đặc biệt bởi các bác sĩ tại Viện Quốc gia Sức khỏe trẻ em ở thủ đô Karachi, Pakistan.

Theo bác sĩ Jamal Raza, giám đốc của Viện thì đây có thể là một trường hợp sinh đôi bị dính liền, nhưng đứa trẻ thứ hai đã không phát triển được, và kết quả là các chi bị dư thừa.

“Một trong 2 đứa trẻ đã không thể phát triển đầy đủ, nhưng vẫn để lại những bộ phận trên đứa trẻ thứ hai”, bác sĩ Raza cho biết.

6-legs-baby-1_a1b13.jpg

4 chân thừa là di chứng để lại của một bào thai không phát triển

Hoàn cảnh gia đình của bé trai sơ sinh này rất khó khăn, nên hiện tại, Imran Shaikh, cha của đứa trẻ đang phải cầu xin sự giúp đỡ của chính phủ và các tổ chức từ thiện để có được kinh phí phẫu thuật cho đứa bé.

“Điều kiện gia đình tôi không đủ khả năng để chữa trị và phẫu thuật tách rời cho con mình”, Shaikh, một kỹ thuật viên chụp phim X-quang, cho biết. “Tôi cầu xin các nhà hảo tâm và chính phủ hãy hỗ trợ gia đình tôi”.

Raza cho biết các bác sĩ của Viện đang lên kế hoạch để tiến hành phẫu thuật tách rời các chi thừa cho đứa trẻ, và sẽ xem xét kêu gọi các chuyên gia nước ngoài giúp đỡ.

Theo thông tin từ trang tin quốc gia Pakistan, kể từ khi Shaikh thực hiện công khai lời kêu gọi giúp đỡ từ phía công chúng, Thống đốc của tỉnh Sihn đã ghé thăm đứa trẻ và chỉ đạo các bác sĩ liên quan phải đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho đứa trẻ đáng thương này.

Theo các chuyên gia y tế, trường hợp dính liền và thừa chi này chỉ chiếm tỉ lệ 1/1 triệu đứa trẻ được sinh ra.

Video về cậu bé sơ sinh có 6 chân:

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
>"< Sao trời cứ bắt những sinh linh bé nhỏ phải chịu những bất hạnh này chứ >"<
Chúc em mau được phẫu thuật và khỏe mạnh!!! :(
 
thương nhóc wá!:KSV@16::KSV@15:
 
Bé sơ sinh có 6 chân đã được phẫu thuật thành công

up date thông tin:





Để tiến hành ca phẫu thuật cho dị tật hiếm gặp với tỷ lệ chỉ 1/1 triệu bé sơ sinh này, một ê kíp gồm 5 bác sỹ đã phải làm việc trong suốt 8 tiếng liên tục. Rất đáng mừng là sau ca mỗ các bác sỹ khẳng định mọi chuyện đã thành công tốt đẹp, 4 chân bị thừa đã được cắt bỏ.
baby-before_5c195.jpg
baby-before-2_ec651.jpg
Hình ảnh bé sơ sinh 6 chân hiếm gặp trước và sau ca phẫu thuật
baby_a143c.jpg

Nguyên nhân của dị tật được cho là do một bệnh về gen trong quá trình mang thai dẫn đến một anh em sinh đôi của bé được sinh ra không thể phát triển đầy đủ. “Việc một trẻ em được sinh ra với 6 chân mà vẫn bình thường như các trẻ em khác đúng là lạ lùng”, Jamal Raza người đứng đầu Viện chăm sóc sức khỏe trẻ em quốc gia của Pakistan (NICH) phát biểu trong buổi họp báo.
Trước ca phẫu thuật các bác sỹ đã phải nghiên cứu rất kỹ kết quả chụp MRI, chụp CT và xét nghiệm máu để xác định xem những chân nào là của em bé, chân nào là của cơ thể song sinh không phát triển. “Chúng tôi là một gia đình nghèo. Tôi rất biết ơn chính quyền và các bác sỹ đã giúp đỡ để ca phẫu thuật cho con tôi được thành công”, Imran Shaikh, cha của em bé xúc động nói đồng thời tiết lộ gia đình dự định đặt tên con là Umar Farooq.
Trước đó Shaikh đã phải xuất hiện trước báo giới đề cầu mong sự giúp đỡ của chính quyền và các nhà hảo tâm sau khi hay tin con mình bị dị tật. Rất may là thông tin đã đến tai người đứng đầu chính quyền tỉnh Sindh, người đứng ra yêu cầu tất cả các nhân viên liên quan đáp ứng mọi dịch vụ y tế cần thiết để cứu chữa cho em bé. Hiện mẹ của em bé vẫn đang được chăm sóc do phải sinh mổ.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top