Bé cấp 1 viết thư tỏ tình

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Trong thư có đoạn: “Em luôn nghĩ về anh. Em yêu anh nhưng anh không quan tâm đến em nên em rất đau khổ. Em quyết định không yêu anh nữa, em sẽ yêu con bác bảo vệ”. Đó là những câu chữ hồn nhiên, ngộ nghĩnh của một cậu học sinh gửi cho cô bạn gái cùng lớp.

Hồn nhiên tuổi học trò

Rất nhiều những bức thư tình non trẻ của học sinh cấp một được phát giác, công khai trên mạng khiến cho người đọc không nhịn được cười. Toàn bộ bức thư có khi câu trước không ăn nhập với câu sau, lủng củng… thế nhưng lại là những cảm xúc đầu đời của các em.

Một bức thư tình để trong ngăn bàn của cậu học trò lớp 6 đã bị lộ và được truyền tay của bao nhiêu con mắt tò mò. Nội dung bức thư là: “Khánh Linh à! tớ không biết trong bụng bạn nghĩ tới ai nhưng tớ chỉ biết là trong trái tim tớ chỉ có một mình bạn là trong những bạn con gái tớ yêu thương nhất từ khi lần đầu gặp bạn cho đến bây giờ. Nhưng bạn mãi không hiểu tấm lòng của tớ nhưng tớ lại hiểu tấm lòng của bạn nghĩ gì và hiểu gì nên hôm nay tớ viết bức thư này để bạn hiểu tấm lòng yêu thương của tớ dành cho bạn suốt bao nhiêu năm rồi”.

Có lẽ khi viết lá thư này, cậu bé cũng trăn trở khá nhiều mới đủ dũng cảm cầm bút tâm sự về “không biết trong bụng bạn”; “trong trái tim tớ”.

Hay một trường hợp khác là cô L.T.D, giáo viên một trường tiểu học ở quận Tân Phú, TP HCM, đã phát hoảng khi phát hiện cô học trò lớp 2 của mình viết thư tỏ tình với cậu bạn trai cùng lớp.
Trong thư có đoạn: “Em luôn nghĩ về anh. Em yêu anh nhưng anh không quan tâm đến em nên em rất đau khổ. Em quyết định không yêu anh nữa, em sẽ yêu con bác bảo vệ…”.

Một cậu bạn học lớp 4 cũng có cảm xúc tương tự: "Mặc dù 2 chúng ta chưa quen nhau nhưng từ cái nhìn đầu tiên anh đã biết trái tim mình đã dành chọn trong trái tim. Nụ cười rạng rỡ của em chưa nói cho anh biết tên em là gì? Mái tóc óng mượt với khuôn mặt tươi tắn của em đã nói cho anh biết em là của anh. Hằng đêm anh thức trắng nhớ em. Một câu thơ chao về em sẽ không tuyết tàn (???). Anh biết khi em nhận đc bức thư này em sẽ bỡ ngỡ làm sao”.

648917-imagehandlerashx.jpg

Bức thư tình của trẻ thơ khiến người đọc không khỏi bật cười.​

Nhận thức đúng của phụ huynh


Chị Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại chuyện cách đây 4 năm, khi cậu con trai của chị học lớp 1. Bình thường cậu bé là người cẩn thận, gọn gàng, sách vở, đồ dùng để ngăn nắp tuy nhiên, trong một lần bất cẩn, cậu để rơi “bức thư tình” của mình. Cậu bé luống cuống giấu đi nhưng bị mẹ “chộp được”. Nội dung là: “Q.T đẹp trai. Tớ quý cậu” và “L.N rất xinh đẹp”, tất cả đều được viết nắn nót trong hình trái tim.

Mặc dù chị H. biết đó chỉ là quý nhau, chưa có gì nghiêm trọng song chị cũng không quên nhắc nhở: "Trong giờ học phải tập trung, không được nói chuyện như thế” và từ đó để mắt hơn tới cậu con trai. Chị H. tươi cười “Giờ thì T. không chơi với bạn gái ấy nữa”.

Cùng chung cảm xúc, chị Huyền (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng đã choáng khi phát hiện thư tình trong ngăn cặp của cô công chúa học lớp 5 nhà mình. Bất ngờ, nhưng chị cũng không đánh mắng mà ngược lại, chị Huyền quan tâm, hỏi han con để biết “đối phương” kia là ai. Chị cho biết: "Giờ các bé dậy th.ì sớm, những cảm xúc đó không tránh khỏi. Mình cũng không nên vì thế mà tức giận, đánh mắng con”.

Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng giữ được thái độ điềm tĩnh đó. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng phải ngăn chặn sớm để tránh hậu quả khôn lường. Nhiều người coi đây là trò đùa, bêu rếu con, đồng thời nhiều biện pháp mạnh đưa ra như cấm đoán, mắng chửi, thậm chí đánh đập con… đã được sử dụng.

Theo chuyên gia tâm lý Huỳnh Văn Sơn – trường ĐH Sư phạm TP HCM, những bức thư của trẻ em trước khi dậy th.ì chỉ là những hành động cảm tính khi gửi cho một người nào đó. Đây còn là biểu hiện của sự lãng mạn, thể hiện mình và bộc bạch những cảm giác gần giống xúc cảm giới tính của tuổi đang chuẩn bị lớn.

Chuyên gia cũng cho biết, đó chưa thể là tình cảm, cũng chưa hẳn là rung động giới tính. Cha mẹ cần cảm thông, đừng làm quá và nên định hướng trẻ đến tương lai. Tốt nhất các bậc cha mẹ nên tận dụng cơ hội ấy để khuyến khích trẻ hoàn thiện mình.
Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn cũng đưa ra cảnh báo đối với phụ huynh rằng mọi sự cấm đoán hay mắng chửi chỉ làm cho trẻ căng thẳng, sống khép mình và không có tác dụng giáo dục. “Một nụ cười xuề xòa, một ánh mắt thông cảm, một thái độ nhẹ nhàng sẽ làm cho những cảm giác lãng mạn ấy bay bổng theo thời gian và không gian khi con trẻ lớn…”, vị chuyên gia chuyên gỡ rối tâm lý tuổi teen này cho biết.
Theo Xzone
 
ah, hình như trẻ em ngày nay bị ngộ nhận vs hiểu ko đúng tình iu là gì :-j
sao ko iu người mình gặp mỗi ngày như cha mẹ mà lại iu từ 1 cái nhìn thoáng qua nhở?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top