Bé 6 tuổi dùng tiền "bán" răng trả nợ quốc gia

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Thủ tướng Anh Cameron đã vô cùng cảm kích trước hành động của một bé gái sáu tuổi dùng tiền bán răng của mình đóng góp vào trả nợ quốc gia.

KenhSinhVien.Net-niamh.jpg

Bé Niamh và mẹ

Ngày hôm qua, trong một bài phát biểu tại đại hội đảng Bảo thủ ở Birmingham, Thủ tướng Anh Cameron cho biết, ông đã nhận được một lá thư của một cô bé sáu tuổi tên là Niamh kèm một bảng Anh.

Niamh hiện đang là một học sinh tiểu học ở vùng Manchester. Em nghĩ rằng, với khoản tiền đó, em có thể đóng góp vào việc trả nợ quốc gia, và mong muốn làm cho đất nước trở nên tốt đẹp hơn và tạo việc làm.

Cùng với lá thư của bé Niamh, Thủ tướng Anh còn nhận được một bức thư của mẹ cô bé. Bà nói rằng, cô bé muốn gửi cho ông số tiền mà tiên răng để lại để giúp đất nước.

Người đứng đầu chính phủ Anh đã ca ngợi cô bé là hiện thân của tinh thần vì cộng đồng trong bối cảnh đất nước khó khăn, đồng thời gửi thông điệp đến tất cả người dân Anh, rằng “Đất nước cần các bạn”.

Cô bé đã bày tỏ nỗi vui mừng của mình khi Thủ tướng Anh đã nêu tên cô bé trước hàng triệu người xem truyền hình. “Cháu thật sự rất hạnh phúc, cháu không thể tưởng tượng được rằng ông ấy đã nhắc tên cháu”.

Cô bé cũng đã nhận được thư hồi âm của Thủ tướng David Cameron cảm ơn về hành động của bé.

Thủ tướng đã trả lại khoản tiền vì những quy định nghiêm ngặt của dinh thủ tướng Anh trong việc nhận quà tặng.

KenhSinhVien.Net-cameron1.jpg

KenhSinhVien.Net-cameron2.jpg
Thủ tướng Anh David Cameron đã ca ngợi hành động vì đất nước của cô bé sáu tuổi trước rất nhiều đại biểu tham dự và hàng triệu người xem truyền hình

Trẻ em các nước phương Tây có một tục lệ gắn với câu chuyện về nàng Tiên răng (Tooth fairy). Khi trẻ thay răng, chiếc răng sẽ được làm sạch sẽ và bỏ vào túi nylon nhỏ để dưới gối. Nàng Tiên răng sẽ đến mang chiếc túi đi và để lại một đồng xu."

DVT
Theo Dailymail
 
Một đứa trẻ 6 tuổi cũng bít nghĩ và muốn góp phần vào việc trả nợ quốc gia, thật là cảm động. Mình bằng này tuổi mà cũng chỉ bít nghĩ đến việc ăn chơi, sống cho bản thân. Phải học hỏi cô bé nhìu. :KSV@08:
 
Bán ai mua vậy??????????????????
Nàng tiên Răng mua ;)
Trẻ em các nước phương Tây có một tục lệ gắn với câu chuyện về nàng Tiên răng (Tooth fairy). Khi trẻ thay răng, chiếc răng sẽ được làm sạch sẽ và bỏ vào túi nylon nhỏ để dưới gối. Nàng Tiên răng sẽ đến mang chiếc túi đi và để lại một đồng xu.
 
Một em bé mà cũng biết suy nghĩ như vậy thì thật là đáng khen và đáng để học tập
 
×
Quay lại
Top