Bay qua eo biển Anh với 54 quả bong bóng

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
TTO - Nhà thám hiểm người Mỹ Jonathan Trappe, 36 tuổi, đã trở thành người đầu tiên vượt qua eo biển nước Anh dài 35km chỉ với một chùm bóng bay buộc vào một chiếc ghế văn phòng.
Anh đã lập kỷ lục thế giới với chuyến bay bằng bong bóng kéo dài 14 tiếng.


ImageView.aspx

Chàng trai 36 tuổi Jonathan Trappe đã trở thành người đầu tiên vượt qua eo biển nước Anh với 1 chùm bóng bay. Chùm bong bóng nhiều màu sắc của Trappe đã khiến mọi người liên tưởng đến chuyến phiêu lưu mạo hiểm trong Up - bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Hãng Pixar.

Nhà thám hiểm trẻ tuổi này đã sử dụng 54 quả bong bóng bay cùng chiếc ghế văn phòng và một số thiết bị hỗ trợ như máy thông tin vô tuyến, đường dẫn vệ tinh, mặt nạ dưỡng khí, một đèn tín hiệu khẩn cấp để hoàn thành chặng đường hơn 22 dặm (khoảng 35km) từ Ashford tại Kent (Anh). Và dù gặp phải một sự cố nho nhỏ, nhưng với những gì đã học được, anh đã tiếp đất thành công tại một ruộng bắp cải ở miền bắc nước Pháp.


ImageView.aspx

Jonathan Trappe cất cánh từ Ashford với sự trợ giúp của 54 bóng bay và một chiếc ghế văn phòng Anh Trappe cho biết: “Chuyến bay đã thành công tốt đẹp nhưng quả thật nó là một đích đến khá nguy hiểm. Tôi rất tự hào về điều này. Đây quả là một việc đáng làm”. Dù đây là một cuộc hành trình đẩy rủi ro nhưng anh Rappe chia sẻ rằng anh rất thích thú khi ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao và “chúng rất yên bình và đẹp”.


ImageView.aspx

Jonathan Trappe mỉm cười khi gom các quả bóng chứa khí heli lại và xì hơi chúng

ImageView.aspx

Tuyến bay của Jonathan Trappe
Các cảnh sát Pháp cho biết họ rất bất ngờ khi trông thấy “chiếc khinh khí cầu” kỳ lạ của Trappe nhưng họ vẫn buộc anh xuất trình giấy tờ theo thủ tục.
Theo Trappe, đây là giấc mơ từ thời thơ ấu. Anh cho biết: “Tôi nghĩ việc làm này là một cách để chia sẻ những nền văn hóa xuyên biên giới”.
Trước đó, ngày 20-4-2008, một linh mục Công giáo La Mã Brazil Adelir Antonio de Carli đã thực hiện chuyến bay với một chiếc ghế và 1.000 bóng bay bơm khí heli. Tuy nhiên, chuyến bay không thành công do ông gặp phải một trận bão.
 
Ồ, vậy mà mình cứ nghĩ điều này chỉ có trong phim hoạt hình! :)
 
Ô sướng nhể. Nhưng mình sợ độ cao lắm.
 
Dám nghĩ dám làm, giỏi thật.
 
×
Quay lại
Top