Bất ngờ với công dụng của các nguyên liệu giúp dưỡng da với các mặt nạ vừa tiện lợi vừa tiết kiệm

yentb

Thành viên
Tham gia
16/5/2017
Bài viết
0
Trong mùa hanh khô này, hãy tăng cường dưỡng ẩm cho da bằng nhiều công thức mặt nạ dưỡng da, vừa rẻ, vừa hiệu quả tại nhà dưới đây nhé. Đắp mặt nạ sẽ giúp da nhận được nhiều dưỡng chất và sáng khỏe hơn .
16485304-Slices-of-Tomato-on-White-Background-Stock-Photo.jpg




Sản phẩm liên quan:lululun mask

1. Mặt nạ “trứng rán”

Với thành phần chính là trứng gà, bạn sẽ dễ liên tưởng công thức mặt nạ dưỡng da này là món trứng rán ngon miệng. Nhưng thực chất, đây lại là công thức thần kỳ giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng để làn da sạch mụn, trắng hồng hào và se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

- 2 thìa cà phê muối tinh, dùng loại hạt càng to càng tốt

- 2 thìa cà phê dấm táo

- 1 quả trứng

- vài giọt tinh dầu tùy ý (để tạo mùi thơm, giảm bớt mùi tanh của trứng và mùi chua của dấm)

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp trong máy xay sinh tố khoảng vài giây là đủ, rồi thoa hỗn hợp lên da, rửa sạch sau khoảng 10 phút. Nếu bạn thấy da không bị khô thì không cần dùng thêm nước cân bằng da và kem dưỡng ẩm.

2. Mặt nạ cà chua

Thành phần chính của công thức mặt nạ này là cà chua, giúp làm se khít lỗ chân lông, làm sáng da tự nhiên và còn cung cấp vitamin C để kích thích sản sinh collagen. Đồng hành với cà chua là dầu olive, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, rất cần thiết cho những làn da khô trong mùa rét đậm.

Nguyên liệu:

- 1 quả cà chua, chần sơ cho mềm, sau đó bóc vỏ

- 2 thìa cà phê bột ngô

- 1 thìa cà phê dầu olive

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da. Nhờ có bột ngô nên hỗn hợp sẽ không bị chảy, lại có tác dụng kiềm dầu, không ảnh hưởng tới khả năng dưỡng ẩm của cà chua và dầu olive. Sau 20 phút, hãy rửa sạch mặt rồi thoa thêm kem dưỡng ẩm. Bạn hãy áp dụng công thức này 2 lần mỗi tuần để sớm có làn da căng mướt, sáng hồng hào như hotgirl.

3. Mặt nạ gel lô hội

Với thành phần chính là gel lô hội, loại mặt nạ này sẽ thích hợp cho mọi loại da, giúp dưỡng ẩm toàn diện cho những khuôn mặt bị khô nẻ, bong tróc trong mùa đông, kết hợp cùng glycerin càng giúp da duy trì lớp màng giữ ẩm, không để bụi bẩn xâm nhập vào da. Trong công thức có thêm bột gạo, giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và thanh lọc da, rất thích hợp cho những người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi.

Nguyên liệu:

- 2 thìa gel lô hội tươi

- 1 thìa glycerin

- 2 thìa bột gạo

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp trong máy xay sinh tố, sau đó thoa hỗn hợp lên da. Sau 20 phút, mặt nạ sẽ khô dần. Hãy lấy một chiếc khăn ấm để lau sơ trên mặt, giúp các mảng mặt nạ bong ra dễ dàng, rồi rửa lại bằng nước.

4. Mặt nạ dưỡng da từ chuối và mật ong

Công thức mặt nạ này sử dụng những nguyên liệu quen thuộc trong những bữa ăn tráng miệng hàng ngày, đem đến hương thơm dễ chịu, vừa giúp chống lão hóa, vừa giúp dưỡng ẩm cực tốt trong mùa đông.

Với sự xuất hiện của trà xanh, bạn sẽ tạo được hỗn hợp mặt nạ bảo vệ da tự nhiên dưới tia tử ngoại khá nguy hiểm trong những ngày rét muốt, đồng thời có chuối, giúp cung cấp khoáng chất để làn da bớt mệt mỏi.

Nguyên liệu:

- 1 thìa mật ong

- 1/2 quả chuối

- 2 thìa nước chè xanh, nên dùng khi còn ấm

- ½ thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Xay tất cả nguyên liệu trong máy xay sinh tố cho đến khi thật nhuyễn thì thoa đều lên da mặt, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch. Ngay sau khi dùng lần đầu tiên, bạn đã có cảm giác da sạch sẽ và se khít hơn. Đây là công thức rất thích hợp để dùng thường xuyên trong mùa đông, khoảng 1 lần mỗi tuần để giúp bạn chống lão hóa, dưỡng trắng da an toàn trước khi xuân về.

5. Mặt nạ dưỡng da từ quả bơ và bắp cải

Những loại rau quả có màu xanh bao giờ cũng cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể và làn da. Trong công thức này, bạn sẽ dùng đến quả bơ và bắp cải làm nguyên liệu chính. Quả bơ chứa rất nhiều chất béo và vitamin E, giúp dưỡng da mịn màng, còn trong bắp cải có nhiều vitamin C, kích thích da sản sinh collagen để tăng độ đàn hồi và trẻ trung.

Nguyên liệu:

- ½ quả bơ, càng chín càng tốt

- 1 lá bắp cải lớn

- 1 thìa mật ong

- 1 thìa nước nóng

Cách làm:

Hãy xay nhuyễn các nguyên liệu này trong máy xay sinh tố, rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Vì có thêm nước nóng, nên hỗn hợp sẽ đủ ấm, không khiến bạn bị lạnh khi thoa mặt nạ trong mùa đông, lại kích thích cho lỗ chân lông mở rộng để hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ.

Sau 20 phút, hãy rửa sạch mặt với nước ấm rồi tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm như bình thường. Da không chỉ mềm mại hơn, mà còn sáng hồng tự nhiên, giúp bạn tươi trẻ hơn trong mùa đông.
 
×
Quay lại
Top