Bật mý bí quyết: Sử dụng rượu rắn ngâm chữa trị xương khớp

anhquan290196

Thành viên
Tham gia
12/4/2017
Bài viết
2
Sử dụng rượu rắn ngâm lâu đã trở thành thói quen của người Việt. Từ xưa tới nay, rượu rắn dùng để xoa bóp, uống chữa một số bệnh. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc bài viết về tác dụng rượu rắn ngâm chữa bệnh xương khớp. Mời bạn đọc đón xem bài viết!
https://goo.gl/cE1AeE
Bí quyết từ thầy thuốc Đông y: Sử dụng rượu rắn ngâm chữa bệnh xương khớp
Rắn là loài động vật bò xát, xung quanh chúng ta thi thoảng vẫn thương gặp chúng ở khắp nơi. Rắn có chủ yếu là loài có độc tính mạnh, vì vậy nhiều người không muốn tiếp xúc với chúng.

Rắn được chế biến trong nhiều món ăn khác nhau. Nhưng nhiều người sử dụng rắn bằng cách ngâm chúng. Vì rắn có rất nhiều độc tính nên khi trong quá trình sơ chế chúng, ngâm và bảo quản không tốt có thể khiến người sử dụng bị ngộ độc.

ruou-ran-chua-benh-xuong-khop.gif


Ngoài sử dụng làm thực phẩm và đồ uống ngâm. Rắn còn có tác dụng trong việc hỗ trợ chữa bệnh xương khớp. Thầy thuốc đông y đưa ra phương pháp sử dụng rượu rắn ngâm chữa bệnh xương khớp và đưa ra lý do tại sao rượu rắn ngâm lại chữa được bệnh xương khớp.

Ở độ tuổi trung niên, là tuổi của bệnh xương khớp (nhưng gần đây có nhiều trường hợp chỉ ngoài 30 tuổi), hay gặp là thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp…, dẫn tới bị đau ở vai gáy, cột sống, cổ và các khớp hay phải chịu lực như khớp gối, khớp háng. Thoái hóa khớp nhanh làm sụn khớp mất độ trơn, lớp sụn ngày càng mỏng, mòn khuyết, giảm đàn hồi, khô và nứt nẻ. Lượng dịch khớp bôi trơn các đầu khớp xương và sụn cũng dần cạn kiệt khiến khớp xương hoạt động phát ra tiếng kêu, dẫn tới các cơn đau.

Trong khớp người có chất axit hyaluronic (khoảng 3mg/1ml dịch khớp) để tạo độ nhớt bôi trơn khớp và chống sốc, kháng viêm… Khi nồng độ axit hyaluronic giảm do thoái hoá thì khớp sẽ bị lực tác động gây đau, viêm… Tây y có thuốc đặc trị hoặc tiêm chất nhờn để cung cấp lại axit này cho dịch khớp, kích thích sụn khớp sinh ra axit hyaluronic. Nhưng thuốc đặc trị thường có các tác dụng phụ nếu dùng lâu dài. Trên thế giới cũng chỉ điều trị làm chậm quá trình thoái hóa, chưa có biện pháp chữa trị hữu hiệu.

Trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” cho rắn là vị thuốc điều trị các chứng bệnh liên quan tới xương khớp, có vị ngọt, hơi mặn, tính ấm và là thuốc bổ mạnh gân cốt. Cao rắn hổ mang giúp giảm đau do cứng khớp, đau dây thần kinh, trị nhức mỏi tê liệt…

ruou-ran-ngam-chua-benh-xuong-khop.gif


Trong dân gian dùng rượu rắn để điều trị thoái hóa khớp, chủ yếu là ngâm rượu tam – ngũ – thất – cửu xà để uống và nhiều món ăn từ rắn giúp tăng cường sức khỏe cho xương cốt. Bộ rắn hay dùng ngâm rượu là rắn hổ mang, rắn cạp nong, rắn ráo ngâm tươi (ngâm khô, tán bột chỉ là bất đắc dĩ) và ngâm toàn tính (ngâm cả con) hoặc phối hợp thêm vài vị thuốc.

Tuy nhiên, theo các bác sỹ, rượu rắn chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau, chứ không điều trị triệt để được bệnh. Y học chính thống đến nay chưa có nghiên cứu nào đánh giá đầy đủ hiệu quả điều trị của các bài thuốc có dùng con rắn. Các tác dụng nếu có chỉ mới dừng lại ở mức độ dinh dưỡng. Do đó, quan niệm ăn thịt rắn hay uống rượu rắn để cải thiện thoái hoá khớp, loãng xương là chưa có cơ sở khoa học, bởi các dưỡng chất không thể tự đi vào trong khớp để trở thành axít hyaluronic được.

Như vậy, chúng ta đã điểm qua tác dụng của rượu rắn ngâm chữa bệnh xương khớp. Mong rằng, với bài viết trên đây người bệnh có thể áp dụng vào quá trình điều trị bệnh để mau chóng khỏi bệnh.
Nguồn: https://goo.gl/cE1AeE
 
×
Quay lại
Top