Bật mí hành trình bọc răng sứ “tỏa nắng” mùa đông 2017

Phương Loan Trần

Thành viên
Tham gia
28/11/2017
Bài viết
2
Cuộc đời thê thảm trước khi bọc răng
Thật ra chẳng hứng thú viết lách lắm, nhưng mình mới trải qua một cuộc “tổng trùng tu” lại bộ nhai khá đau đớn và mệt mỏi nên muốn chia sẻ lại với mọi người. Mình học Quản trị kinh doanh, K55 đại học Kinh tế Quốc dân. Lúc ra trường mình cũng may mắn apply ngay được một vị trí trong phòng chăm sóc khách hàng doanh nghiệp của một ngân hàng tư nhân (mình xin phép giấu tên). Mặt mình thì cũng có thể gọi là hài hòa, dễ nhìn theo bạn bè nhận xét, nhưng do hồi bé hay ốm dặt dẹo nên phải uống kháng sinh trường kỳ. Bạn nào uống nhiều chắc biết, lạm dụng thuốc nhiều như vậy khiến răng cứ vàng vàng ố ố, rất là mất thẩm mỹ :(

Đến lúc mình đi làm thì mới thấy các cụ nói cấm có sai “cái răng cái tóc là góc con người”. Mình cũng thuộc diện gọn gàng sạch sẽ ấy chứ, nhưng hình như mỗi lần trao đổi công việc với khách hàng thì hàm răng lại làm mình mất điểm. Khổ nỗi mỗi lần nhận ra người ta để ý răng của mình là mình lại mất tự tin, ăn nói lắp ba lắp bắp, hậu quả là mấy cái hợp đồng không chốt được. Có lần đi pitching với một doanh nghiệp BĐS, mình thề là proposal của phía mình có nhỉnh hơn đối thủ, nhưng bên đó có một chị đã xinh lại còn khéo miệng, sau đó thì… không có sau đó nữa :( Mỗi lần như thế đã buồn thì chớ còn bị sếp cứ đi ra đi vào lại “nói mát” cho mấy câu, chán không chịu được :( Chị cùng phòng mình tháng trước có gọi ở lại “chị em tâm tình”, bả bảo:

“Mày biết cái răng mày như thế mà không chịu đi điều trị. Chỗ chị em chị khuyên thật mày đi tẩy trắng đi, xem có tốt lên được tí nào hay tí đấy”.

Đùa chứ nghe thế mình tủi thân vãi ý, cơ mà bả nói cũng không sai. Quyết tâm “làm lại cuộc đời”, thế là mình quyết tâm dứt tiền tiết kiệm du lịch để làm lại bộ nhai.

Chọn phòng khám
Phải nói là không khác gì mê cung các cậu ạ. Google một cái thì phải cả trăm cái phòng khám ở Hà Nội. Lúc đầu mình định đến hẳn bệnh viện cơ, nhưng thấy mọi người lại bảo các phòng khám tư bác sĩ tay nghề cũng cao lắm, dịch vụ đắt hơn nhưng họ không làm như kiểu “ban ơn” cho mình. Thế là mình quyết định tìm mấy cái phòng khám tên tuổi.

Đầu tiên là phòng khám Việt Úc. Nhìn ảnh thì phải nói là phòng khám siêu sang chảnh, trông như kiểu hoàng gia ấy. Chất lượng thì mình thấy review cũng không tệ, cơ mà giá thì thôi khỏi bàn, chắc mình bắc mấy cái thang nữa là lên trời T.T. Mình cũng mới đi làm, không “đu” nổi nên thôi.

Chỗ thứ hai mình tìm là nha khoa Kim. Chỗ này thấy quảng cáo cũng rầm rộ lắm, cũng có review tích cực. Trông cũng sạch sẽ, hiện đại. Nhưng cái tật mình lại hay thích soi, nhìn ảnh thấy bác sĩ trẻ quá nên hơi không yên tâm. Thật ra cũng không phải trẻ lắm, nhưng cũng có thể gọi là trẻ =))

Chỗ thứ ba, và cuối cùng luôn (do mình mệt mỏi quá rồi :< ) là phóng khám Việt Mỹ. Mình tìm được chỗ này vì có đứa bạn đại học trước niềng ở đấy, nghe nó giới thiệu cũng ổn. Sau khi lặp lại tất cả các bước soi mói, lục lọi từ bác sĩ cho đến phòng khám như trên thì mình đã quyết chốt chỗ này =)) Không tìm thêm nữa, mệt :((

Và cuộc chơi bây giờ mới thực sự bắt đầu
Mình đến vào thứ 7 cuối tuần, phòng khám hơi đông một chút. Sau khi đợi khoảng nửa tiếng thì mình chính thức lên thớt. Trình bày hoàn cảnh ỉ ôi xong thì bác sĩ bảo răng mình uống kháng sinh tẩy không có tác dụng, phải bọc răng sứ cơ :( Nhưng chỉ cần bọc những răng lộ ra ngoài thôi (tức là răng cửa với răng nanh ấy). Hành trình bọc răng sẽ bao gồm 2 buổi, buổi hôm đầu mình sẽ mài răng. Sau khi xong phần thủ tục thì bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng, chụp X quang xem có vấn đề gì đáng lưu ý không. Bước này sẽ nhanh thôi nếu các cậu không gặp vấn đề gì đặc biệt.

Sang cái bước thứ hai, mình thề danh dự rằng nó là cái bước kinh hãi nhất đối với tất cả những người đi bọc răng sứ như mình. MÀI RĂNG, mài răng các cậu ạ. Đúng nghĩa của từ mài luôn ấy :( Bác sĩ sẽ cầm ống tiêm hua hua rồi chích thuốc tê vào chân răng cần mài để bớt tê buốt T_T Nhưng kể cả thế thì lúc mài vẫn kinh khủng lắm, vì tác động trực tiếp lên răng. Lúc đấy ngoài ê và buốt, đau và nhức thì mình không còn nghĩ được thêm gì nữa, hồn lìa khỏi xác luôn rồi. Sau gần một tiếng đồng hồ “kẽo kẹt” trong mồm là xong (mình bọc nhiều răng nên mới lâu thế).

Mình có khuyến cáo các bạn mài răng xong nếu yếu bóng vía thì đứng nhìn vào gương cười, chết ngất đấy. Răng thật sẽ bé và ngắn đi rất nhiều (đủ để làm trụ cho răng mới), đứng cách nhau cả km =)) đáng nhẽ phải xấu hổ lắm nhưng chả hiểu sao lúc ấy mình lại thấy hay, chụp một lô ảnh selfie nhưng không bao giờ dám up.

Mài xong bác sĩ sẽ lấy dấu răng cao su để thiết kế răng mới phù hợp và khít với cùi răng. Sau đấy mình được lắp “tạm” một bộ răng mới để còn ra đường với ăn uống trong lúc chờ em răng xịn được hoàn thành =))

Đúng một tuần sau thì mình quay lại. Đầu tiên mình còn tưởng răng sẽ trắng tinh như trên quảng cáo P/S cơ, còn sợ bị phát hiện lộ liễu. Nhưng hóa ra bác sĩ đã điều chỉnh để màu răng trông thật nhất với răng hiện tại của mình nhưng vẫn trắng sáng. Lần này thì có răng xịn rồi, nhưng mình cũng vẫn chỉ được lắp tạm thôi, và quy trình cũng nhẹ nhàng nhanh chóng hơn nhiều buổi đầu tiên. Mình sẽ “dùng thử” răng trong một tuần, không thấy có vấn đề gì, ưng rồi thì lại cuối tuần sau nữa đến, bác sĩ khám lại rồi lắp cố định luôn. Thế là xong, ván chính thức đóng thuyền.

Hồi kết
Tính đến giờ mình bọc răng cũng được hơn 1 tháng rồi. Ngày xưa mình hay lười đánh răng buổi tối, nhưng từ hôm bọc răng về hôm nào cũng chăm chỉ mỗi ngày 3 lần. Ăn uống cũng chăm ăn hoa quả nhiều vitamin hơn, tránh ăn quá nhiều đồ cay nóng hay quá lạnh cũng không tốt cho răng. Nói là bền và khỏe mạnh như răng thật nhưng không bao giờ được đâu các cậu ạ. Nên mình khuyên cậu nào răng vẫn còn đẹp còn khỏe thì hãy biết chăm sóc cẩn thận, vì sau này có thay có sửa thế nào cũng chẳng bằng được đồ thật đâu.

Tiện khoe từ hôm đấy đến giờ mình ký được thêm 2 cái hợp đồng lớn, dù chưa chắc là nhờ bộ răng mới nhưng mừng quá nên cũng khoe luôn =)) Đấy là hành trình đau đớn của mình, còn cậu nào có thắc mắc hay chia sẻ gì thêm thì cứ bình luận nhé!
 
Chị ơi chị bọc răng về xong trông có lộ rõ răng giả không ạ? Với cả ăn uống thế tức là sẽ không được ăn đồ nóng với lạnh nữa đúng không ạ? Ôi thế chắc buồn chết :(
 
Chị ơi chị bọc răng về xong trông có lộ rõ răng giả không ạ? Với cả ăn uống thế tức là sẽ không được ăn đồ nóng với lạnh nữa đúng không ạ? Ôi thế chắc buồn chết :(
Thì vốn dĩ trước răng chị bị vàng nên lắp răng xong kiểu gì mọi người cũng để ý thấy ngay :D Nhưng những người mới gặp mình thì làm sao mà phát hiện ra được em. Ăn uống thì không đến cái mức cả đời không được ăn lại đâu, như thế thì chết à :)) chỉ là mình chú ý không ăn quá thường xuyên và chăm sóc răng cẩn thận thì sẽ không sao hết, em yên tâm nhé!
 
×
Quay lại
Top