Bật Mí 3 Ngành Nghề Cực Hot Khi Không Biết Nên Làm Nghề Gì

hocnghehanoi

Thành viên
Tham gia
2/6/2020
Bài viết
0
Không phải ai trong chúng ta cũng biết mình nên làm gì, nên chọn ngành nghề gì? Thực sự mà nói, tỉ lệ người biết được mình nên làm nghề gì, có đam mê với việc gì chỉ là một phần nhỏ. Điều chúng ta cần làm là xác định một công việc mà bạn cảm thấy mình không ghét nó, một công việc có mức thu nhập tốt và khả năng nghề nghiệp tốt. Dưới đây là 3 ngành nghề mà bạn rất đáng học để làm khi không biết nên làm nghề gì.
1. Nhà thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất luôn là một ngành nghề hot và được sự quan tâm sâu sắc của các bạn trẻ trong 10 năm trở lại đây. Thực tế có sự thu hút ở nghề này đó là số lượng nhận lực chưa đáp ứng đủ so với khối lượng công việc, trong khi mức thu nhập của nghề lại rất cao, nên các bạn trẻ, các bậc phụ huynh, hay kể cả những người đang đi làm, muốn đổi nghề đều có sự quan tâm sâu sắc đến nghề.
Mức lương của một nhà thiết kế nội thất khi mới chỉ có kinh nghiệm 1 năm đã khởi điểm từ 8-10 triệu rồi và bạn còn được nhận hoa hồng theo số lượng từng dự án nữa, vì thế mà dường như nghề này có nguồn thu nhập thực sự rất cao. Chưa kể đến bạn có còn có thể phấn đấu lên trưởng phòng thiết kế thì mức thu nhập và phần trăm hoa hồng sẽ còn cao nữa. Ngoài ra với kinh nghiệm nhất định thì mở ra một công ty thiết kế nội thất là hoàn toàn có khả năng.

Top 3 trung tâm đào tạo thiết kế nội thất uy tín mà bạn nên biết.


2. Nghề thiết kế thời trang
Thị trường thời trang việt nam ngày nay chỉ mới thu hẹp trong phạm vi của từng cá nhân, chứ chưa phải là ngành công nghiệp thời trang. Nhưng, với sự phát triển của ngành thời trang đang có rất nhiều cơ hội để các bạn trẻ . Khi đã có được đầy đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiệt nhất định các bạn sinh viên rất có thể làm việt tốt ở tất cả các khâu của nghành thời trang. Các bạn còn được làm trong các phòng thiết kế chuyên nghiệp, chuyên cung cấp mẫu thiết kế cho các công ty may mặc. Các bạn có thể đảm nhận những vị trí từ chuyên viên thiết kế, nhà tư vấn, tạo mẫu, giám sát quy trình may công nghiệp, quản lý thương hiệu tại các công ty thời trang.
3. Nghề thiết kế đồ họa
Đây thực sự là một nghề mà bạn nên tham khảo. Bất cứ một lĩnh vực nào, công ty nào cũng cần đến nhân viên thiết kế đồ họa cho nên nguồn nhân lực về nghề còn đang rất thiếu hụt. Cơ hội của nghề rất đa dạng lĩnh vực để bạn chọn như chuyên viên thiết kế tại các công ty quảng cáo, làm tại xưởng vẽ truyện tranh, các công ty truyền thông và các đơn vị tổ chức sự kiện, hay làm thiết kế cho những studio nghệ thuật.
Về mức lương, trung bình mức thu nhập của một người thiết kế đồ họa từ khaorng 8-10 triệu sau khi tốt nghiệp, và còn tăng theo năng lực với tốc độ rất nhanh, và 25-30 triệu là mức thu nhập hoàn toàn có thể đạt được của nghề này.
Trên đây là một số nghề rất đáng để bạn tham khảo, chúc các bạn có thể trọn được một nghề phù hợp tốt nhất với mình.
 
×
Quay lại
Top