Bắt giam Phạm Minh Hoàng về hành vi lật đổ chính quyền

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
TTO - Sáng 29-9, Tổng cục An ninh 1 - Bộ Công an đã có cuộc gặp gỡ báo chí để công bố về việc bắt giữ Phạm Minh Hoàng, thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân về hành vi "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ luật hình sự.


ImageView.aspx


Ông Phạm Minh Hoàng
- Ảnh do cơ quan công an cung cấp Theo tài liệu của cơ quan an ninh, năm 1973, Phạm Minh Hoàng sang Pháp du học, tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị thạc sĩ. Trong thời gian này Hoàng quen biết với Nguyễn Ngọc Đức, trưởng cơ sở của tổ chức phản động Việt Tân tại Pháp. Chỉ sau một thời gian "đi lại", Hoàng lọt vào "mắt xanh" của Đức. Ngay sau đó, Hoàng được kết nạp vào tổ chức khủng bố Việt Tân.
Năm 2000, Phạm Minh Hoàng làm thủ tục xin hồi hương về Việt Nam theo sự chỉ đạo của Đức để thực hiện sứ mệnh "sang sông" (tên gọi một trong những kế hoạch của Việt Tân nhằm chuẩn bị lực lượng, hạ tầng cơ cở để lật đổ chính quyền). Để tạo vỏ bọc hoạt động, ông Hoàng xin vào làm giảng viên hợp đồng tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM.
Dưới cái mác giảng viên của một trường đại học danh tiếng của Việt Nam, Hoàng viết nhiều bài dưới bút danh Phan Kiến Quốc có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước gởi cho tổ chức phản động Việt Tân để phát tán trên mạng internet. Song song đó, Hoàng thành lập những nhóm sinh viên, thanh niên để trang bị cho họ "kiến thức vào đời" nhưng thực tế hướng dẫn cho họ các phương pháp đấu tranh “bất tuân dân sự", không khai báo tạm trú tạm vắng khi đi khỏi địa phương, không thi hành nghĩa vụ quân sự, không đến khi nhận được giấy mời của chính quyền địa phương…
Để củng cố lực lượng nòng cốt, Hoàng lôi kéo vợ (Lê Thị Kiều Oanh) và em ruột của mình (Phạm Duy Khánh) vào tổ chức phản động Việt Tân. Tháng 11-2009, Hoàng cùng vợ và Nguyễn Thanh Hùng (một thành viên của Việt Tân do Hoàng đào tạo) sang Malaysia tham dự khóa học "phương pháp đấu tranh bất bạo động” do Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Ngọc Đức và Nguyễn Thị Thanh Vân "đứng lớp".
Nội dung của khóa họa này tập trung hướng dẫn kỹ năng bảo mật thông tin trên mạng internet, cách sử dụng phần mềm để bảo mật thông tin, tài liệu khi trao đổi với nhau qua internet mà không bị phát hiện. Ngoài ra, nhóm của Hoàng còn được huấn luyện về phương pháp "đấu tranh bất bạo động" bằng những minh họa sinh động về các cuộc đấu tranh bất bạo động trên thế giới để vận dụng vào thực tế ở Việt Nam nhằm mục đích thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam.
Trở lại Việt Nam đầu năm 2010, Hoàng cùng em ruột là Phạm Duy Khánh (định cư tại Pháp), Huỳnh Châu (Việt kiều Úc) và Jolie Trang Quỳnh (Việt kiều Mỹ) tổ chức 4 khóa học "kỹ năng mềm" cho giới sinh viên, thanh niên.
Theo lời khai của Hoàng, thực chất các đối tượng phản động đã khéo léo lồng vào "kỹ năng mềm" nội dung huấn luyện, tuyển mộ, kết nạp thành viên vào tổ chức Việt Tân, hoạt động chống Nhà nước... Hàng tuần, Hoàng còn triệu tập một số đối tượng cốt cán trong tổ chức Việt Tân đến nhà riêng của mình trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.10) để nhóm họp, bàn bạc về việc phát triển lực lượng, thời cơ lật đổ chính quyền...
Tại các cuộc họp này, Hoàng cho thành lập 3 tổ chức Việt Tân trá hình dưới các tên gọi “Câu lạc bộ Hướng Dương”, “Trứng bay” và “Cọp lãnh đạo” và "đề bạt" vợ mình và hai thành viên khác nắm quyền điều hành.
Ngày 13-8, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt khẩn cấp và thực hiện lệnh khám xét đối với ông Hoàng về hành vi "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Sau khi củng cố chứng cứ, cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng về hành vi trên.
Trong đơn xin khoan hồng gởi cơ quan điều tra, Hoàng viết: “Trong tất cả các bài viết của tôi dưới bút danh Phạm Kiến Quốc gửi cho Việt Tân để phát tán lên mạng internet, có nhiều chi tiết không đúng sự thật mà mục đích là làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước… Tôi nhận thức việc làm của tôi như trên là vi phạm luật pháp Việt Nam. Tôi mong được Nhà nước xem xét, khoan hồng để tôi sớm trở về đoàn tụ với gia đình”.
Cơ quan an ninh điều tra cũng đủ căn cứ xác định bà Lê Thị Kiều Oanh (vợ Phạm Minh Hoàng) là thành viên Việt Tân, thuộc “chi bộ Việt Tân tại Sài Gòn”. Tuy nhiên, do đang còn nuôi con nhỏ, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo nên cơ quan an ninh điều tra chưa áp dụng biện pháp tố tụng đối với bà này.
Đại tá Nguyễn Xuân Mừng, phó thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết: "Việc cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam bị can Phạm Minh Hoàng là đúng quy định pháp luật. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Hoàng thành khẩn khai báo và nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, tỏ ra ăn năn hối cải và làm đơn xin Nhà nước cho hưởng khoan hồng. Chúng tôi kêu gọi mọi người, nhất là các em học sinh, sinh viên, công nhân trong các khu công nghiệp hãy cảnh giác, không nghe theo và sinh hoạt trong các hội, nhóm hoạt động lén lút, hoặc tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, vô tình tiếp tay cho hoạt động chống chính quyền của các tổ chức phản động. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi những người đã tham gia và hoạt động trong tổ chức chức Việt Tân mau chóng ra trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước".
HOÀNG KHƯƠNG
 
Mấy cái loại này thì cho tù mọt gông đi
 
Mấy người phản động này Nhà nước có luật là bắt được sẽ ko bao giờ thả ra đâu, bị bắt là đi tù chung thân hoặc bị giám sát chặt chẽ
 
Sinh viên nói riêng và giới trẻ chúng ta nói chung bây giờ rất dễ bị bơm vào đầu những thứ đúng cũng có là sai cũng có. Tất cả các bọn phản động bây giờ tập trung phần lớn là vào sinh viên học sinh và giới trẻ Những người được cho là kiến thức cao bây giờ vì các thế hệ trước do chiến tranh nên phần đông là thất học. Chính vì thế giới trẻ bây giờ được đánh giá là có tri thức cao hơn nhiều. Nhưng chỉ xem các đoạn clip các băng ảnh hay những bài viết mang tính chất phản động thì sinh viên, giới trẻ rất dễ bị nhiễm những điều ấy. Huống hồ là ngay chính giảng viên của 1 trường Đại Học có danh tiếng đại HCM thì làm sao mà tránh khỏi. Bởi vì sinh viên chúng ta chỉ biết nghe nhưng không biết suy nghĩ. Chỉ biết nhìn nhưng không biết đào sâu nó ra.

Những đoạn clip băng ảnh hay những văn bản sách báo mang tính chất xuyên tạc và cố ý lật đổ bạo động nhà nước VN. Tất cả những tài liệu ấy dường như được xây dựng rất hoàn hảo. Từ những lời thuyết minh đến những hình ảnh dẫn chứng minh họa tất cả đều ăn khớp nhưng ít có thể nhìn và biết nhiều về chúng:
- Những tài liệu trên chỉ nói và không có bằng chứng xác thực cụ thể.
- Nếu bằng chứng là hình ảnh thì chúng chỉ cần đưa ra những hình ảnh không rõ là gì và chỉ cần thuyết minh cho hình ảnh đó là có thể tạo ra 1 kiểu xuyên tạc mới hoàn toàn. VD (Chúng tìm được hình ảnh dân phản động chống đối lại lực lượng bảo vệ an ninh cảnh sát cơ động. Tất nhiên đã là phản động thì lực lượng an minh bảo vệ phải có biện pháp kháng cự. Khi kháng cự chúng chụp lại những hình ảnh này và thuyết minh rằng "Do bất bình và muốn che dấu 1 sực thật Công Sản VN đã ra tay sát hại dân" đó là 1 VD)
- Nếu là nhân chứng thì những nhân chứng này 1 là đã chết 2 là theo các phe đối lập. Những người được đưa lên các đoạn clip để phỏng vấn và có nhiệm vụ là phanh phui về bản chất thật của Đảng Công Sản VN. Những kẻ được cho là nhân chứng sấu về những tội ác của ĐCS VN tất cả những người này không là nhà báo Pháp thì cũng là nhà văn Mỹ, không nhà văn Mỹ thì cũng là tác giả viết sách của Canada hoặc Úc. 100% số họ toàn là những công dân mang quốc tịch nước ngoài. Chính vì thế ai nghe thấy mấy người này phát biểu rồi thì chỉ biết là thế chứ làm sao xác minh được đó có phải là sự thật.

Mọi bằng chứng mọi lời nói và mọi lý do của chúng chỉ là dựa theo những sự xuyên tạc có logic. Chúng không hề có những bằng chứng nhân chứng cụ thể mà chúng ta có thể xác minh được. Những người được chúng cho lên clip và tại liệu đều là người của chúng mà thôi. Sinh viên và giới trẻ của chúng ta là những người chủ của đất nước sau này chính vì thế chúng ta phải thật sự tỉnh táo trước những âm mưu và thủ đoạn của lực lượng phản động và chống phá cách mạng. Vậy mới xứng đáng.
 
Bọn chó này mà xin khoan hồng cái gì ôi sao có những kẻ bán nước như thế chứ...mà hình như hầu như là dân du học với dan thiên chúa giáo là nhiều thì phải.

Huống hồ là ngay chính giảng viên của 1 trường Đại Học có danh tiếng đại HCM thì làm sao mà tránh khỏi


bạn sai rồi ..nó đã có í định làm phản ngay từ khi đang du học cơ mà..nó xin vào ddh bách khoa giảng dạy nhằm mục đích lấy danh là giảng viên đại học để dễ lôi kéo thôi bạn à.
 
×
Quay lại
Top