Bắt được 7 con sứa lạ trên sông Moscow

votinh7613

^^VôTình^^
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/4/2010
Bài viết
319
7 sinh vật trong suốt và chỉ có kích thước 1cm giống như những con sứa thường sống ở biển đã được một người đàn ông ở quận Strogino bắt được khi đang chở khách đi dạo bằng du thuyền trên sông Moscow.

Tôi có khách đặt trước nên đã thực hiện một chuyến thăm quan ngắn trên sông Moscow. Lúc chúng tôi chuẩn bị quay trở lại thì bỗng nhiên chúng tôi thấy chúng nổi lên mặt nước. Chúng tôi đã bắt được một con, rồi con thứ hai...và cuối cùng là lên tới 7 con" - ông Chernousov kể lại với phóng viên hãng thông tấn RIA Novosti hôm 2/8

Theo lời Yuri Chernousov, ông đã mang chúng vào bờ để quan sát kỹ hơn. Ông đã sống ở vùng này từ nhỏ, năm nào cũng đi du thuyền tới khúc sông này và đồng thời là chủ tịch Hội Du thuyền ở đây nhưngchưa bao giờ ông được chứng kiến hay nghe kể lại cảnh tượng lạ lùng như thế



96301280940360.jpg

Những con sứa nước ngọt có kích cỡ 1-2cm.


"Tôi thực sự cảm thấy sốc khi phát hiện ra chúng bởi chúng tôi thường tới đây được bơi lội và tắm nắng. Không biết điều gì sẽ xảy đến với sự xuất hiện của chúng, liệu chúng có độc hay không?" - ông Chernousov cho biết.

Sau khi bắt được những con sứa, ông Chernousov đã gọi điện thông báo cho người quản lý bến du thuyền và người phụ nữ nàyđã phá lên cười, tỏ vẻ không tin: "Anh đùa tôi chắc, chưa lần nào trong đời tôi nhìn thấy sứa ở con sông này và cũng chưa từng nghe ai nói về điều đó".

Tuy nhiên, Chernousov đã đem tất cả 7 con sứa ông bắt được cho vào một chai nước chứa nước sông Moscow mang về. Ông hy vọng rằng phát hiện của ông sẽ được các nhà khoa học quan tâm và sớm tổ chức một cuộc điều tra chuyên môn để tìm hiểu hiện tượng lạ lùng này.

"Tôi cho rằng các nhà chuyên môn nên quan tâm tới hiện tượng bất thường này và từ đó có biện pháp hành động cụ thể. Nếu hôm nay ở đây phát hiện thấy một con sứa thì ngày mai biết đâu lại tìm thấy cá mập hay những sinh vật biển độc hại khác" - ông Chernousov thẳng thắn bày tỏ.
Đối với mọi người, việc phát hiện ra những sinh vật này ở vùng nước ngọt là một thảm họa sinh thái.

Nhưng theo các nhà khoa học, sự tồn tại của loài sứa nước ngọt đã được biết tới từ cuối thế kỷ 19. Một số đã được tìm thấy trước đó ở vùng ao hồ ở thành phố Tula, Leningrad của Nga cũng như tất cả các châu lục khác trên thế giới và hiện tượng này khá hiếm hoi.


Trong tháng 6 năm 2009, hơn chục con sứa có chiều dài khoảng 2cm giống như loại này cũng đã được người dân ở ngoại ô thành phố Moscow trong một hồ nước ngọt. Tuy nhiên, cho tới giờ các nhà khoa học vẫn chưa có đủ thông tin về hiện tượng biến đổi kỳ lạ này ở loài sứa hay nguyên nhân nào đã đưa chúng tới các khu nước ngọt của thành phố Moscow.
Dạo này nhiều loài mới thế :KSV@08::KSV@08:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
  • Thích
Reactions: dpq
thế thì phải ra ao xem có con sứa nào ko vậy!
đi đây!
:KSV@02:
 
×
Quay lại
Top