Bất động sản Đắk Nông – thị trường nhà đất tiềm năng.

dat dak nong

Thành viên
Tham gia
29/11/2017
Bài viết
0
Bất động sản Đắk Nông – thị trường nhà đất tiềm năng.
nha-dat-dak-nong-4.jpg

Theo: nha-dat-dak-nong
Khái quát về tỉnh Đắk Nông:
Tỉnh Đăk Nông được tách từ tỉnh Đăk Lăk từ 1/1/2004. Với tổng diện tích lên đến 6.500 km2. Số dân thống kê đến cuối năm 2016 đến 580.000 người. Trong đó, trung tâm hành chính tỉnh là Thị xã Gia Nghĩa chiếm diện tích đến 287 km2; dân số 69.000 người.

Đắk Nông là tỉnh có tiềm năng phát triển kinh tế gần như trải dài ở các lĩnh vực: từ trồng cây công nghiệp đến các ngành công nghiệp nặng, đều là nơi tiềm năng phát triển của các lĩnh vực như: Thủy điện, khai thác đá, quặng, cây công nghiệp cà phê, hồ tiêu, mắc ca, cay ăn quả…

Là ngã 5 giao thông giữa các tỉnh Đắk Lăk, Bình Dương, Bình Phước, Tp. HCM, Lâm Đồng. Cùng với 120km đường biên giới với Campuchia qua 2 cửa khẩu là cửa khẩu Đăk Per và Bup’rang.

Khí hậu Đắk Nông được đánh giá là giao thoa giữa khí hậu Đắk Lăk và khí hậu Lâm Đồng. Nhiệt độ trung bình năm 22-23oC. Khí hậu ấm hơn Đà Lạt và mát hơn thủ phủ Buôn Ma Thuột.

Đắk Nông có mạng lưới sông suối, hồ, đập phân bố tương đối đều khắp, thuận lợi để khai thác nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng các công trình thủy điện.



Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Đắk Nông:
Được sự đồng ý và hỗ trợ của Chính phủ, Đắc Nông đã chọn Công ty JINA ARCHITECCTS Co. Ltd (Hàn Quốc) tư vấn lập đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Gia Nghĩa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với ý tưởng mở rộng diện tích đô thị Gia Nghĩa lên 76.490 ha, gấp 2,67 lần thị xã hiện nay, quy mô dân số là 250 nghìn người và xây dựng Gia Nghĩa hướng tới đô thị “Sinh thái, công nghiệp và du lịch”. Trong tương lai, đô thị Gia Nghĩa giữ vai trò quan trọng trong mối quan hệ với vùng Đông Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh với Tây Nguyên, đồng thời là một trong những đô thị lớn phát triển du lịch sinh thái và dịch vụ – thương mại của Tây Nguyên.

Hiện nay, những công trình xây dựng do thị xã đầu tư, quản lý là 174 công trình với số vốn hơn 790 tỷ đồng, trong đó đã có 152 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, 22 công trình đang trong quá trình xây dựng. Ngoài ra, thị xã cũng đã phê duyệt quy hoạch 35 dự án với diện tích hơn 1.500 ha để xây dựng, chỉnh trang đô thị, sắp xếp ổn định dân cư, xây dựng các trung tâm dịch vụ-thương mại…

Nằm ngay trung tâm thị xã Gia Nghĩa, cầu Đắc Nông mới được xây dựng hoàn thành với độ cao khoảng 30 m, chiều dài 180 m bắc qua suối Đắc Nông nối liền các phường phía đông với các phường phía tây, tạo nên mối giao thông liên hoàn. Bên dưới cây cầu là Dự án cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa với quy mô diện tích hơn 400 ha đang trong quá trình hoàn thiện, trong đó hồ trung tâm có diện tích hơn 108 ha, tạo mỹ quan và điểm nhấn cho đô thị Gia Nghĩa.



Bất động sản Đắk Nông đang gia tăng theo hướng tích cực:
Với những đặc điểm về vị trí địa lý, kinh tế và được sự hỗ trợ phát triển của Chính phủ cũng như toàn dân. Đắk Nông hiện đang trên đà phát triển rất nhanh chóng. Tiềm năng sẽ trở thành trung tâm kinh tế, du lịch, văn hóa của khu vực Tây Nguyên.

So sánh về giá bất động sản thị xã Gia Nghĩa trong giai đoạn 2004 – 2017:

(đang tiến hành thu thập và xây dựng bảng so sánh – thời điểm hoàn thành khoảng tháng 1/2018)

Xem thêm:
 
×
Quay lại
Top