Bạn thân mến, hãy thử nhìn lại một lần xem!

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
199224_188799821164222_117299434980928_509257_7106568_n.jpg


Mỗi chúng ta, ai cũng cần có một gia đình. Bởi đó là nơi chúng ta tìm về để được an ủi, nâng đỡ; nơi những món ăn đơn sơ cũng thành mĩ vị; nơi tiền bạc vô nghĩa trước tình yêu; và đó là nơi chúng ta được tận hưởng những khoảnh khắc êm ái, ngọt ngào nhất cùng người thân. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra điều đó! Hãy nhìn lại một lần xem bạn đã dành cho gia đình, người thân như thế nào giữa cuộc sống bận rộn này ?!

Khi còn nhỏ:
> Bạn sẵn sàng nhường nhiều thứ lớn hơn cái kẹo cho đứa bạn ngồi cùng bàn, nhưng đôi khi lại tranh giành đến đánh nhau với đứa em chỉ vì 1 chỗ ngồi.
> Bạn rất vui khi nhận trực nhật giúp cậu bạn trong lớp, nhưng lại luôn phân biệt công việc dọn dẹp nhà của với đứa em ở nhà.
> Bạn có thể hăng hái làm 1 đầu bếp siêu hạng trong chuyến cắm trại dã ngoại của lớp, nhưng lại không nhấc nổi tay chân vào bếp giúp mẹ nhặt rau, bởi bạn xem đó là việc đương nhiên mẹ phải làm.
> Bạn thường sa xẩm mặt mày, thậm chí còn nổi sung lên chỉ vì những lời trách cứ, răn dạy của cha mẹ; dù đúng nhưng sau đó bạn lại quên ngay như chưa từng được nghe.
> Bạn đã từng lưỡng lự mỗi khi xoa dầu cho mẹ khi mẹ cảm thấy mệt, nhưng lại quên rằng mẹ đã từng thức thâu đêm canh giấc ngủ cho bạn mỗi khi bạn trái gió, trở trời.

Khi lớn lên:
- Bạn quá bận rộn với công việc, ngày nào cũng đến tối khuya mới về, ăn uống vội vàng rồi đi ngủ, đôi lúc đã quên hỏi thăm mẹ vì đã thức chờ cơm bạn.

- Bạn đã từng khó chịu vì cha mẹ có lúc lẩn thẩn, già hoá trẻ con. Nhưng bạn quên mất rằng chính vì một phần vất vả sinh thành, nuôi dưỡng bạn trưởng thành mà cha mẹ bạn mới đi về phía ngược lại với bạn như vậy đấy.

- Bạn thường không bao giờ để ý rằng những lúc bạn buồn bã, thất vọng hay thất bại, mẹ luôn ở bên cạnh che chở, nâng đỡ và dường như bạn cho rằng mỗi ngày việc bạn nhìn thấy mẹ là 1 điều hiển nhiên.

- Khi bạn rời xa gia đình, bạn bắt đầu hiểu cha mẹ đã vất vả, khó nhọc thế nào để nuôi bạn khôn lớn. Bạn bắt đầu thấy hối hận vì đã cư xử không phải khi cha mẹ trách cứ mình. Và bạn cảm thấy tiếc nuối vì đã đánh mất biết bao giây phút sum họp, đầm ấm bên gia đình và người thân.

Bạn nhận ra rằng mình thật vô tâm vì mình đã sai khi mình đã đặt cha mẹ ra khỏi thế giới riêng của mình chỉ vì suy nghĩ hết sức một chiều: “cha mẹ không hiểu con”. Chỉ khi bắt đầu làm cha làm mẹ, bạn mới thấu hiểu làm đấng sinh thành khó đến nhường nào. Khi những đứa con xinh xắn của bạn lớn lên, bạn mới thấy thật không dễ dàng để làm bạn với chúng.

Và khi đã bước vào cuộc sống rồi, bạn mới hiểu rất khó có được những giây phút vui vẻ như xưa, nhưng tất cả đã quá muộn. Cha mẹ bạn, hoặc đã già, hoặc đã đi xa mãi mãi. Bạn không thể tìm lại được những năm tháng hạnh phúc ấy.

Có những lúc bạn vô tình đặt gia đình ở một vị trí rất bình thường trong trái tim bạn, chỉ khi thật sự mất đi một điều gì bạn mới thấy điều ấy là quan trọng. Sẽ đến một ngày, những giây phút bình dị bên gia đình sẽ không còn nữa. Ngoảnh đầu tiếc nuối ư? Sẽ không còn kịp… Bạn hãy dành nhiều thời gian cho gia đình hơn nữa để yêu thương, cảm nhận đầy đủ những nhọc nhằn của mẹ, những nghiêm khắc của cha hay cái nhõng nhẽo của đứa em – vì có thể một lúc nào đó sẽ không còn thời gian để quay lại được nữa.:KSV@04:
 
×
Quay lại
Top