Bạn nghĩ gì về những lời khuyên ???

sujichan

English World: Princess II
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
786
Ai trong chúng ta cũng đều đã nhận được và cho đi những lời khuyên…Vậy bạn nghĩ gì về những lời khuyên…Cùng Suji suy ngẫm câu chuyện này nhé ^^

Nasreddin ngồi uống cà phê và nói chuyện với vài người bạn cũ. Một trong số những điều mà họ bàn luận là sự khác biệt trong nhận thức về giá trị giữa người này với người kia. Sau vài phút, một người bạn của Nasreddin nói với ông:
“Nasreddin, ông là một người khôn ngoan, nhưng ông chưa nói gì về chủ đề này cả. Ông cho rằng cái gì là thứ có giá trị nhất trên đời này?”
Nasreddin trả lời không ngần ngại: “Tôi cho rằng lời khuyên là thứ có giá trị nhất trên đời.”
Những người bạn nghĩ ngợi một lúc rồi một người lại hỏi:
“Vậy ông cho là thứ gì thì vô giá trị nhất trên đời?”
Nasreddin lại đáp lại không chần chừ : “Tôi cho rằng lời khuyên là thứ không có giá trị gì nhất.”
“Thật sao? Ông chắc là đang đùa, Nasreddin. Một phút trước ông nói lời khuyên là thứ có giá trị nhất, còn bây giờ ông lại bảo nó là thứ không có giá trị nhất trên đời. Làm sao mà một thứ vừa có giá trị nhất lại vừa vô giá trị nhất được?”
Nasreddin trả lời: “Nếu mọi người cân nhắc vấn đề này kĩ thì sẽ thấy là tôi không hề đùa, mà tôi còn khá đúng. Khi bạn đưa cho ai lời khuyên tốt và họ nhận nó thì lời khuyên là thứ có giá trị nhất trên đời. Nhưng nếu bạn cho ai đó lời khuyên và họ không thèm nghe thì đó sẽ là thứ vô giá trị nhất trên đời.”
:KSV@02::KSV@02::KSV@02:


Ai cũng muốn nhận được những thứ có giá trị…vì vậy mà hãy vui khi bạn nhận được lời khuyên từ ai đó…Lời khuyên cũng thể hiện sự quan tâm của người đó với bạn…Nhưng cũng nên suy nghĩ thật kĩ về những lời khuyên để tiếp nhận mà không trở thành người “đẽo cày giữa đường” bạn nhé…:KSV@03:
sujichan


 
×
Quay lại
Top