Bạn muốn THÀNH CÔNG khi không có bằng cử nhân?

linhvnq

Banned
Tham gia
22/9/2014
Bài viết
0
Những câu chuyện về thành công rất phổ biến trong cuộc sống. Chúng ta đã từng nghe nhiều lần về những con người này, trong số đó có cả những người chưa hoàn thành chương trình đại học hay trong một vài trường hợp, họ còn mới bắt đầu. Họ vẫn tiếp tục đạt được những thành công lớn. Steve Job, nhà sáng lập cuối của Apple và Bill Gates, người thành lập của Microsoft là những người như thế.

12 điểm dưới đây sẽ giúp bạn trở nên nổi bật mà không quan trọng rằng bạn có hay không có bằng cử nhân trong tay, cho dù nền tảng giáo dục của bạn như thế nào.

1. Bắt đầu sớm

Bạn hãy tìm ra niềm đam mê và mục đích trong cuộc sống. Bạn hãy theo đuổi chúng với nghị lực, lòng quyết tâm, sự cống hiến. Nhiều vận động viên ưu tú như các golf thủ, vận động viên tennis, điền kinh, cầu thủ bóng đá cùng những môn thể thao khác đã làm được và thành công. Dù họ học hay không học trong trường đại học thì họ cũng bắt đầu cuộc sống từ sớm và nỗ lực làm việc hướng tới thành công trong lĩnh vực đã chọn. Steve Wozniak, người phát triển máy tính Apple lần đầu đã chơi đùa, tìm tòi với các thiết bị điện tử như một đứa trẻ.

2. Tìm người hướng dẫn

Dù bạn có bằng đại học hay không, bạn cũng nên tìm tới một người thầy. Bạn có đam mê về bất động sản. Bạn không cần một tấm bằng đại học, nhưng nếu bạn có thể tìm một người hướng dẫn để chỉ cho bạn những bí quyết bạn có thể học hỏi nhanh hơn. Ngay cả khi bạn hoàn thành chương trình đại học, tìm tới một người thầy cũng là cách giúp bạn tiếp tục phát triển và trưởng thành hơn trong lĩnh vực đã chọn.

3. Học cách Bán

Dù bạn tự mình làm chủ công việc kinh doanh hay làm thuê cho người khác thì bạn cũng cần phải học cách bán hàng. Nếu bạn có thể làm được điều này hay bạn đã biết làm thế nào, bạn sẽ luôn có một công việc để theo đuổi.

4. Mở rộng các mối quan hệ

Bạn sở hữu một công việc hay đang thất nghiệp, bạn vẫn cần mở rộng các mối quan hệ; nếu bạn có thể phát triển mối quan hệ với nhiều người, những người biết tới bạn, biết bạn là ai, biết sản phẩm bạn có, biết công ty bạn làm việc, tất cả mọi thứ thì bạn có thể thành công lớn, nổi bật trong những thứ bạn quyết định làm.

5. Đọc thật nhiều sách

Bạn hãy đọc nhiều như bạn có thể! Bạn đọc tất cả mọi thứ trong lĩnh vực nghề nghiệp đã chọn. Bạn có thể học hỏi, mở rộng kiến thức nhiều hơn nữa. Bao nhiêu sách vẫn là chưa đủ!

6. Tham gia một số khóa học Online

Bạn có thể tham gia chương trình giáo dục trực tuyến (một tấm bằng) hay khóa học chuyên ngành trực tuyến. Những chương trình học đó sẽ lôi cuốn bạn vào các vấn đề cụ thể trong một khoảng thời gian. Dù cho nền tảng giáo dục của bạn như thế nào thì việc tham gia vào các khóa học đó có thể đưa sự nghiệp và thành công của bạn lên một tầm cao mới.

7. Tham gia Chương trình ngắn hạn đặc biệt

Đây không phải là bằng cấp. Chúng là giấy chứng nhận trong một số lĩnh vực cụ thể. Y tế, tin học, các lĩnh vực khác giống như cơ khí, gò hàn, nấu nướng đều là các chương trình học ngắn hạn. Bạn có thể được dạy những điều cần thiết để có được một công việc phù hợp.

8. Phát minh ra một thứ gì đó

Nếu bạn muốn thay đổi từ một người làm thuê bình thường thành một nhân viên chất lượng cao, chuyên nghiệp, bạn hãy tạo ra một điều gì đó tạo ra nhiều lợi nhuận cho công ty. Điều này giúp bạn chuyển động nhanh hơn, thăng tiến mạnh hơn. Nếu bạn đang tìm con đường trong cuộc sống, bạn có thể sáng tạo ra những thứ mà thị trường cần thì bạn sẽ đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ.

9. Hãy trở thành một nhà lãnh đạo

Không có vấn đề gì cả, mỗi công ty cần những nhà lãnh đạo có khả năng quản lý, dẫn dắt những người khác đạt được các kết quả mong đợi mà công ty cần. Lãnh đạo không phải là một công việc dễ dàng. Nó đòi hỏi nhiều thời gian, nhà lãnh đạo đưa ra các quyết định khó khăn. Đó là lý do vì sao tìm kiếm nhà lãnh đạo tài ba vô cùng khó khăn. Nếu bạn có thể lãnh đạo người khác, bạn sẽ có được một vị trí vững chắc trong công ty, dù bạn có hay không có một tấm bằng đại học.

10. Nỗ lực làm việc

Một số người nghĩ rằng, họ có thể có được một tấm bằng đại học, các cơ hội rộng mở cho sự nghiệp còn lại của họ. Nếu bạn đặt mình vào công việc, cố gắng làm việc, dành thêm thời gian, bạn có thể nổi bật trong công việc, sự nghiệp, cho dù nền tảng giáo dục của bạn như thế nào.

11. Học cách đàm phán

Đây là kỹ năng quan trọng và cần thiết cho mọi người. Đôi khi, bạn phải đàm phán lương với nhà tuyển dụng tài năng hay đàm phán hợp đồng về một sản phẩm bạn muốn phát triển. Trong cuộc sống hàng ngày, tất cả mọi thứ chúng ta làm để giúp đỡ người khác, để họ nhìn thấy hoàn cảnh thành công – thành công. Các nhà đàm phán có thể chỉ cho người khác thấy được hoàn cảnh đó.

12. Hãy trở thành nhà giải quyết vấn đề

Hầu hết các phát minh vĩ đại cùng với các công ty mới khởi sự đều bắt đầu từ một ý tưởng cho một vấn đề họ có thể giải quyết. Nếu bạn có khả năng xử lý các vấn đề cho mọi người, bạn sẽ trở thành một doanh nhân, điều này không đòi hỏi bằng cấp. Nếu bạn làm thuê cho một công ty, bạn có thể giải quyết các khó khăn cho giám đốc, công ty, kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Xử lý các vấn đề và tiết kiệm tài chính công ty sẽ nhận được sự chú ý từ các nhà điều hành, bạn sẽ nhận được các kết quả tích cực.

Bạn hãy thử làm những điều trên đây và bạn sẽ có được thành công rực rỡ, nổi bật trong sự nghiệp, dù cho nền tảng giáo dục của bạn như thế nào đi nữa!
Linh Đặng (biên dịch)
 
×
Quay lại
Top