Bạn “học” được gì khi đi buýt?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Với bạn, việc đi xe buýt như một điều hiển nhiên mỗi ngày. Bạn ít khi nghĩ rằng, nếu chịu khó quan sát, việc đi xe buýt cũng là một cơ hội để bạn trải nghiệm những kĩ năng sống không hề có trong sách vở.

Không nhất thiết bạn phải đến dự những buổi hội thảo về kĩ năng sống, cũng không cần đóng một số tiền kha khá để nghe những lí thuyết hiển nhiên. Điều bạn cần là sự trải nghiệm ngoài đời thật. Hơn ai hết, chính bạn mới có thể tự học, tự thay đổi mình

654023-nguoiduatin-xebuyt.jpg


Xe buýt như một xã hội thu nhỏ

Mỗi ngày, bạn đều đi xe buýt, nhưng gặp được nhiều người khác nhau, những ngữ cảnh khác nhau. Điều đó cho bạn thấy được rằng sẽ không có chuyến xe buýt lặp lại giống hệt lần thứ 2. Do vậy, sẽ rất phí phạm nếu bạn thờ ơ với những gì diễn ra trên xe buýt mỗi ngày. Xe buýt như một xã hội thu nhỏ. Sẽ có rất nhiều bài học cho bạn, nếu bạn biết tìm tòi.

Tập đoán mò

Sẽ rất phí phạm khi bạn chỉ dành thời gian để ngủ, đọc sách, nghe nhạc. Hãy nhìn gương mặt của những người đi xe buýt. Bạn biết được họ đang nghĩ gì và có tâm trạng vui buồn ra sao không? Vì sao nét mặt họ âu lo, buồn bã, hoặc đăm chiêu đến vậy?
Có thể bạn đoán đúng, có thể suy nghĩ của bạn sai. Nhưng điều này tập cho bạn thói quen tư duy. Theo thời gian, bạn sẽ rèn luyện được kĩ năng đoán biết cảm xúc người khác. Việc quan sát sẽ rất có ích về sau. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn luôn đoán được người khác để ứng xử phù hợp.

Lí giải sự vật

Xe buýt chạy đi khắp nơi, và cảnh vật thay đổi từng ngày. Có thể hôm nay ở đó là một quán ăn, hôm sau quán ăn ấy đóng cửa. Bạn hãy nhìn khung cảnh bên ngoài qua ô cửa kính và thường xuyên đặt câu hỏi “tại sao”. Chẳng hạn như quán ăn ấy trông đẹp quá nhưng tại sao lại vắng khách thế? Đường này đang kẹt xe từ nãy đến giờ, nếu xe A chịu nhường xe B thì đã thông thoáng rồi. Cửa hàng bán yến sào không có khách nhưng sao xe máy dựng ở mặt tiền nhiều thế, một chiêu câu khách chăng?....

Biết nhìn và suy ngẫm

Quan sát mọi sự vật, hiện tượng diễn ra ngoài ô cửa kính, bạn nên thường xuyên liên hệ với bản thân mình. Ví dụ: khi nhìn một khu chung cư cao cấp, hãy tưởng tượng việc bạn đang ở trong đó, và đặt mục tiêu sẽ mua được một căn trong khu ấy vào 10 năm sau. Việc liên hệ bản thân sẽ giúp bạn đúc kết được nhiều điều và tạo cho bạn sự hứng khởi. Tập suy nghĩ mọi lúc khi rảnh, bạn sẽ thấy việc này rất có lợi sau này.

Nhấm nháp những cảm xúc rất thật

Có thể đôi khi bạn ngồi cạnh một người khác giới cực kì đẹp, cực kì thú vị, và bạn có những cảm xúc khó tả. Thay vì chối bỏ cảm xúc ấy, hãy nhấm nháp nó. Vì những khoảnh khắc trên xe buýt trôi qua rất nhanh. Hãy nắm bắt, đừng bỏ lỡ, biết đâu nhờ những rung động nhẹ nhàng ấy mà bạn có được một truyện ngắn hay, một kỉ niệm đẹp.
Đôi khi cũng cần ngồi trong xe buýt và “lãng mạn hóa” mọi thứ một chút, khi một ngày của bạn đã quá mệt mỏi vì áp lực bài vở, những chuyện rắc rối trong cuộc sống.

Bạn đã sẵn sàng để “F5” những chuyến xe buýt của mình?
Theo Mực Tím
 
vs mình, mình học đc cách đứng 1 tay giữ cho khỏi ngã và 1 tay giữ túi quần có bọc điện thoại để khỏi bị dân 2 ngón nhòm ngó :))
giang hồ giờ nguy hiểm hơn xưa nhìu quá haizzz
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
học được cách bảo vệ đồ, 3 năm đi học bằng xe bus là từng đó năm mất cmt và thẻ sv :))
 
Học được nhìu điều:KSV@09:
 
Cũng lắm oái oăm lắm,đi xe bus có 2 lần mình dính 1 trường hợp tiến thoái lưỡng nan.
Xe đông,đứng chen chúc nhau ko có lấy 1 khoảng không gian để cựa được cái chân thôi,1 tay thì túm cọc dựng đứng ý,1 tay cho vào túi giữ đồ,cũng chẳng buồn để ý gì chỉ mong nhanh tới bến mà xuống.Một lúc sau quay lại mới thấy tay mình đang nằm giữa ... núi đôi của cô bé bên cạnh,chẳng biết làm thế nào luôn,nhỡ đâu rút tay ra cái cô bé lại la lên yêu râu xanh thì khổ,mà để vậy thì ... khó coi quá.Kết quả là 2 lần đều bị quá tuyến bus :KSV@19:
 
Cũng học được nhiều. Nhất là đi xe bus là phải cảnh giác, luôn có kế hoạch dự phòng => đừng bao giờ bỏ tiền 1 chỗ, năm ngoái tui bị hám của "khoắm" hết 1 triệu đồng, không có tiền đóng trọ, may còn vài trăm ngàn bỏ trong túi khác, không thì nhịn đói cả tháng :KSV@17:
 
sao mọi người hay bị mất đồ trên xe bus vậy?
mình chưa bị bao giờ, hy vọng sau này cũng vậy
 
×
Quay lại
Top