Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất 2021

tuenhi92

Thành viên
Tham gia
15/12/2020
Bài viết
0
Kinh doanh online đang bùng nổ và là lĩnh vực kinh doanh có thể hái ra tiền nếu bạn thành công. Bán hàng online càng phù hợp hơn nữa trong tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay. Tuy nhiên khi mới khởi đầu kinh doanh, bạn có thể gặp khó khăn khi không biết bán hàng online nên bán gì? mặt hàng nào phù hợp và có lợi nhuận tốt? Bài viết này GoSELL sẽ hướng dẫn cách bạn chọn sản phẩm kinh doanh online và những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất 2021.

nhungmathangkinhdoanhonlinephobien2021-01.jpg



Cách chọn sản phẩm để kinh doanh online

Khi bắt đầu kinh doanh online, điều khó khăn nhất là bạn không biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh sản phẩm nào? Bạn có thể tìm sản phẩm kinh doanh theo các cách sau:


Chọn sản phẩm theo nhu cầu thị trường


Khi chọn sản phẩm kinh doanh online, điều đầu tiên là sản phẩm đó phải giải quyết một nhu cầu nào đó và trên thị trường có nhu cầu về sản phẩm đó. Bạn nên theo quy luật cung cầu, sản phẩm nào có nhu cầu nhiều thì hãy bán sản phẩm đó, nếu bạn bán sản phẩm mà thị trường cạnh tranh cao hoặc không có nhu cầu thì bạn có thể phải đối mặt với tình trạng buôn bán ế ẩm đến nỗi phải “dẹp tiệm”.

Bạn có thể phải thực hiện các phân tích và nghiên cứu xem thị trường địa phương của bạn đang cần hoặc thiếu sản phẩm gì? Đối tượng nào cần sản phẩm đó, xu hướng thay đổi của nhu cầu trong tương lai như thế nào?

Chọn sản phẩm theo đam mê và mối quan hệ

Yếu tố cơ bản để thành công trong mọi lĩnh vực là phải có đam mê. Khi có đam mê thì khi gặp khó khăn, thất bại bạn luôn có ý chí và dũng khí để vượt qua trở ngại để vươn đến thành công. Bạn nên chọn kinh doanh sản phẩm nào bạn yêu thích và hiểu biết về nó nhiều nhất. Khi bạn nắm được các ưu và nhược điểm của sản phẩm, bạn sẽ biết cách phát triển các ưu điểm và cách giới thiệu, tiếp thị sản phẩm sao cho thuyết phục khách hàng nhất. Bạn có thể phát triển các năng khiếu hoặc kỹ năng cá nhân của mình vào sản phẩm chọn kinh doanh. Ví dụ bạn có năng khiếu nấu ăn, làm bánh thì bạn có thể kinh doanh thức ăn hoặc bánh do bạn nấu. Bạn có khiếu trang trí, thiết kế sản phẩm handmade thì có thể bán các sản phẩm bạn làm ra…

Ngoài chọn sản phẩm theo đam mê, bạn còn có thể chọn sản phẩm theo mối quan hệ. Vì dụ bạn có bạn bè, người thân cung cấp nguồn sản phẩm chất lượng hoặc bạn biết nguồn nhập sản phẩm tốt, giá cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng mối quan hệ này để đưa sản phẩm về kinh doanh.

Tìm kiếm thông tin trên Internet

Ngày nay bạn có thể tìm thấy mọi thông tin trên Internet. Bạn có câu hỏi gì không biết có thể gõ từ khóa tìm kiếm trên Google. Ví dụ như bạn gõ các câu hỏi: “nên kinh doanh online sản phẩm gì?; Sản phẩm bán online hot nhất hiện nay?; Sản phẩm gì bán online lời nhiều, ít vốn?...” sẽ hiển thị một danh sách các bài viết liên quan để bạn có thể đọc và tham khảo. Bạn có thể tham gia các diễn đàn lớn như: webtretho, lamchame hoặc những cộng đồng tìm bạn khởi nghiệp kinh doanh trên các nhóm Facebook, các nhóm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh để học hỏi kinh nghiệm, đặt câu hỏi sẽ có người giải đáp cho bạn.

Sử dụng Google Trend

GoSELL gợi ý bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí Google Trend của Google để tìm hiểu các biến động về xu hướng tìm kiếm và thị trường sản phẩm mình định kinh doanh. Ví dụ như hình dưới, bạn nhập từ khóa “ kinh doanh thời trang” vào ô cụm từ tìm kiếm, sẽ cho bạn biểu đồ về xu hướng tăng giảm theo thời gian của từ khóa về sản phẩm bạn định kinh doanh. Bạn có thể điền thêm một sản phẩm khác vào ô “so sánh” để so sánh độ Hot giữa 2 sản phẩm. Google trend còn cho bạn biết được mức độ tìm kiếm của từ khóa đó theo khu vực quốc gia, hoặc địa phương, các tỉnh thành.

nhungmathangkinhdoanhonlinephobien2021-04-768x493.jpg


Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất 2021


Sau đây là những sản phẩm được chọn kinh doanh online phổ biến nhất 2021 và các sản phẩm này cho mức lợi nhuận cũng khá tốt.

Sản phẩm điện tử, điện thoại và linh kiện điện thoại di động

Sản phẩm điện tử được nhiều người lựa chọn kinh doanh online như laptop và linh kiện, điện thoại di động, máy ảnh... Tuy nhiên nếu kinh doanh hàng mới thì phải cần rất nhiều vốn, bạn có thể kinh doanh các hàng secondhand, hàng cũ nhập khẩu sẽ cần số vốn ít hơn. Kinh doanh hình thức này bạn cần có ít kiến thức về hàng điện tử và nguồn nhập hàng…

nhungmathangkinhdoanhonlinephobien2021-05-768x493.jpg


Nếu có số vốn rất ít, và không có kiến thức về đồ điện tử phức tạp, bạn có thể kinh doanh các linh kiện điện thoại như pin, sạc, sạc dự phòng, tai nghe, ốp lưng, giá đỡ, miếng dán màn hình... Nhu cầu của các linh kiện điện thoại rất cao, nhất là ốp lưng khi ai cũng sử dụng, có nhiều người còn sưu tập nhiều ốp lưng để thay đổi cho điện thoại. Các sản phẩm linh kiện điện thoại có giá nhập rất rẻ, mẫu mã phong phú, nguồn hàng đa dạng.

Bạn có thể bán hàng qua website, Facebook fanpage hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, GoMUA. Ngoài ra một kênh bạn không nên bỏ qua là bán hàng qua các hội nhóm trên Facebook...

Sản phẩm thời trang

Thời trang luôn là mặt hàng được lựa chọn hàng đầu khi kinh doanh online cũng như kinh doanh truyền thống. Xu hướng này vẫn không thay đổi cho năm 2021. Khi kinh doanh thời trang bạn có nhiều lựa chọn như bán quần áo thời trang, áo khoác theo mùa, quần áo lót, bikini, vải vóc…

Một số lưu ý khi bạn kinh doanh sản phẩm thời trang:

Chọn phân khúc khách hàng phù hợp: Thời trang nam, nữ, trẻ em, bà bầu, thời trang công sở... Không nên kinh doanh phục vụ quá nhiều đối tượng sẽ không hiệu quả và cần vốn lớn.
Thường xuyên thay đổi mẫu mã phù hợp xu hướng thị trường.
Chọn nguồn hàng chất lượng và giá cả cạnh tranh.
Có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Có các chương trình chăm sóc khách hàng tốt.
Có chính sách đổi trả sản phẩm khi khách mặc không vừa hoặc không hài lòng.
Tận dụng sức mạnh của livestream để bán hàng.

Sản phẩm cho mẹ và bé

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của mọi người được cải thiện nên những sản phẩm chăm sóc cho trẻ em rất được quan tâm. Đặc biệt là những mặt hàng dành cho mẹ và bé. Các ông bố, bà mẹ thường không tiếc tiền để mua sản phẩm tốt nhất dành cho mẹ và các bé.
Bạn có thể bán rất nhiều loại sản phẩm khác nhau như thời trang dành cho bà bầu, sản phẩm dinh dưỡng cho mẹ bầu, sản phẩm chống rạn da... Bên cạnh đó là những sản phẩm rất Hot như quần áo cho bé, nôi, xe đẩy các loại, sữa bột, tả, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cho bé, sản phẩm tắm gội cho bé...

Điều cần lưu ý là bạn hãy khảo sát kỹ nhu cầu của các mẹ bỉm sữa, sau đó tạo các chương trình khuyến mại nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Khi kinh doanh các sản phẩm này bạn nên chọn sản phẩm chất lượng, an toàn, ưu tiên sức khỏe của các mẹ và bé lên hàng đầu.

Bài viết còn dài, để xem hết bài vui lòng xem tại đây
 
×
Quay lại
Top