Bạn đã nghĩ đến học một thứ gì khác ngoài tấm bằng đại học?

t8mclub

Thành viên
Tham gia
11/4/2011
Bài viết
0
Be a financial analyst, not financial worker.

Bạn là sinh viên khối ngành kinh tế - tài chính, chuẩn bị chọn lựa con đường nghề nghiệp cho mình, vậy liệu cái gì có thể củng cố cho tấm bằng đại học của bạn.

Thử 1 ví dụ, vào www.vietnamworks.com tìm kiếm bằng từ khóa này bạn sẽ có được kết quả:

co-hoi-viec-lam-cfa.png


Đều là những công việc hấp dẫn, và đều liên quan đến CFA.

Chứng chỉ CFA đã dần trở thành một chuẩn kiến thức chung trong ngành, từ ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty sản xuất đến quỹ.

Thực tế, con đường CFA không phải là con đường dễ dàng, bạn sẽ đánh đổi bằng tiền bạc và chi phí cơ hội, vậy có con đường nào ngắn hơn. Bạn có thể tìm kiếm học bổng từ CFA Scholarship (https://www.cfainstitute.org/programs/cfaprogram/scholarships/Pages/index.aspx) hoặc những học bổng các khóa học luyện thi CFA để giảm những chi phí bỏ ra.

Hoặc bạn cũng có thể tự học CFA, bắt đầu bằng việc tìm kiếm những nguồn tài liệu cần thiết để học CFA, học và nghiên cứu. Anh văn là một trở ngại lớn duy nhất mà bạn phải đối mặt, nhưng bạn có thể sử dụng các nguồn từ điển (www.investopedia.com hoặc www.fgate.com.vn/tu-dien) . Sau đó tìm kiếm cho mình một nhóm học chung, đừng quá tin việc "độc hành" có thể giúp bạn, gom cho mình những người bạn kỹ luật nhất, có cách học khoa học nhất để hoàn thành mục tiêu của mình ngay ở lần thi đầu tiên.

Chúc bạn thành công.
 
×
Quay lại
Top