Bạn đã biết cách vượt qua "sức ì” của bản thân?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
"Sức ì" tỉ lệ nghịch với thành công của bạn…
"Sức ì" chiếm phần lớn nguyên nhân khiến bạn giảm năng suất học tập, lao động, nếu không ngăn chặn sớm, nó sẽ lây lan thành căn bệnh lười nan y trong mỗi người.

1. Biểu hiện bạn đang bị tác động bởi "sức ì"

- Ngủ quá 8h một ngày.

- Ngại chủ động nói chuyện làm quen với người mới gặp.

- Không hăng hái giơ tay phát biểu, thấy khó khăn để bắt đầu với việc giở sách và học bài.

- Luôn là một trong số những người đi sau cùng, hay bỏ sót hoặc không theo kịp tiến độ hoạt động của mọi người trong những tour du lịch hay những hoạt động ngoại khóa.

- Cảm thấy một ngày trôi qua vô ích, và thường than vãn “làm thế nào để giết thời gian”.

ban-da-biet-cach-vuot-qua-suc-i-cua-ban-than.jpg

2. Cách chữa trị

Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu, ước mơ của mình bằng cách trả lời các câu hỏi: Bạn muốn làm công việc gì? Điểm mạnh và điểm yếu của bạn ở đâu? Bạn muốn mai sau mình trở thành người như thế nào? Hãy nhìn lại hiện tại, xem xem bạn đã đi đúng với mục tiêu và ước mơ của mình chưa nhé. Bởi chỉ khi bạn học tập và làm việc theo đúng đam mê, sở thích, bạn mới tìm thấy được sự hứng thú và ý nghĩa trong công việc đó.

Hãy ghi những việc bạn cần làm ra một quyển sổ nhỏ, sắp xếp chúng theo một trình tự hợp lí. Khi thấy thời gian trống quá nhiều, bạn sẽ rất dễ trì hoãn mọi việc, và cách chữa trị là hãy lấp đầy tất cả những khoảng trống đó bằng nhiều công việc khác nhau.

ban-da-biet-cach-vuot-qua-suc-i-cua-ban-than.png

“Việc hôm nay chớ để ngày mai”, “không học thuộc bài không đi ngủ… hãy tự đặt ra cho bản thân mình các luật lệ và nghiêm túc thực hiện chúng. Ngoài lao động thì việc nghỉ ngơi là rất quan trọng, nhưng bạn chỉ được phép nghỉ ngơi trong một thời gian vừa đủ và phải chắc chắn đã hoàn thành công việc đề ra.

Và đôi khi bạn uể oải, trì trệ là do đã đánh giá thấp công việc mình đang làm. Những công việc bạn ghi ra trong note của mình, từ nhỏ đến lớn đều cần một thái độ nghiêm túc, đầu tư một quỹ thời gian nhất định mới có thể hoàn thành được.

Thoạt nhìn, các công việc cần làm rất dễ thực hiện và nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Nhưng nếu như không có sự quyết tâm, không bứt phá thay đổi bản thân mình, bạn sẽ rất dễ quay trở về sự ì ạch ban đầu. Cùng cố gắng loại bỏ virut “ì” ngay hôm nay nhé.
Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Sức ì ...................rất nguy hiểm :Conan19:
 
Rất cảm ơn chủ top đã chia sẻ những vấn đề rất hay này
Mình cũng đã trải qua thời SV rồi, nhưng hiện nay mình cũng đang học tiếp VB2.
Có lẽ mình đã cảm nhận được những điều như thế nên đến khi bước những bước tiếp theo khi theo học VB2, mình đã cố gắng thay đổi, quả thât...rất khác
Hy vọng các mem đã đọc được bài viết này, hãy thay đổi ngay từ bây giờ . Tương lai của bạn là do chính bạn quyết định!
 
Đương nhiên là không vì............... :Conan11: như thế rất nguy hiểm
 
×
Quay lại
Top