Bạn đã biết cách lưu file Photoshop nhanh hơn gấp 20 lần chưa?

riphero

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/11/2014
Bài viết
74
Một vấn đề khiến các bạn hay sử dụng photoshop phải bận tâm đó chính là việc lưu file quá lâu, tốn khá nhiều thời gian chỉ để chờ đợi việc lưu file hoàn tất. Dưới đây mình đưa ra tips này giúp những bạn nào chưa biết về thủ thuật này có thể sử dụng để tiết kiệm thời gian cho công việc của mình nhé!

Bạn là người thường xuyên xử lý ảnh với Photoshop? Và thường những tập tin ảnh mà bạn làm chứa rất nhiều layer đến nỗi đôi khi máy phải chạy rất lâu mới có thể lưu được nó? Chỉ với một mẹo đơn giản sau đây, mình chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lưu file PSD, thậm chí là nhanh hơn 20 lần so với mặc định.

Khi bạn lưu những tập tin có dung lượng lớn, Photoshop sẽ làm động tác nén dữ liệu lại để bảo toàn dung lượng cho ổ cứng của bạn, đây là nguyên nhân đã vô tình kéo dài thời gian xử lý và ảnh hưởng đến tiến độ công việc của bạn.

chi-can-tick-muc-nay-ban-se-luu-file-photoshop-nhanh-gap-20-lan.JPG


Vậy giải pháp là gì?

Để giải quyết vấn đề này, điều kiện duy nhất là bạn phải có dung lượng trống lớn. Nếu thỏa mãn được điều kiện này, bạn chỉ cần theo bước sau: tắt tính năng nén tập tin để tiến trình lưu được thực hiện nhanh hơn.

Đối với người dùng Photoshop cao hơn CS5:

Bạn vào phần Preferences > File Handling > File Compatibility, sau đó tick vào ô “Disable Compression of PSD and PSB Files”.

chi-can-tick-muc-nay-ban-se-luu-file-photoshop-nhanh-gap-20-lan.jpg


Click chọn vào ô "Disable Compression of PSD and PSB Files".

Còn nếu bạn sử dụng Photoshop bản thấp hơn thì sao?

Cũng chẳng sao cả, chỉ là bạn cần tốn thêm công đoạn tải về plugin DisallowFlateCompressedPSD của Adobe (hỗ trợ cả hệ điều hành Windows và Mac) là có thể giải quyết được ngay. Plugin có thể tải về tại trang chủ của Adobe.

Được biết, trang MacPerformanceGuide vào năm 2010 từng thử nghiệm với plugin này và nhận thấy thời gian lưu một tập tin dung lượng 11,33 GB được cải thiện đáng kể - từ 495 giây xuống còn 25 giây, tức nhanh gấp 20 lần (được thử nghiệm trên máy Mac có cấu hình cao tại thời điểm đó).
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
bạn làm photoshop trên máy nào vậy, sao máy mình cứ như rùa bò :(
 
cái này thì hầu như ai biết về photoshop đều biết cả bạn à :)
 
@sunflower_sky thế bạn có biết máy nào đồ họa ok không, chỉ hộ mình với
 
@trien.chieu xài photoshop thì máy có cấu hình mạnh xíu là được rồi, cỡ core i5 là cài thoải mái, tham khảo thử con này nhé
Dell Inspiron 7548 (N7548B) Silver
5652_dell_inspiron_n7548b_p41f001_ti78104w81.jpg
 
@trien.chieu bạn có chuyên sâu về photoshop không, nếu không thì máy nào cấu hình ngon chút là được rồi, còn chuyên sâu thì nên quan tâm đến card đồ họa này kia nữa
 
@riphero mình photoshop chơi thôi, không chuyên sâu, bạn thấy con nào hợp không, mình thì chuộng dell vì bền
 
@trien.chieu máy này thì có nhiều phiên bản màn hình khác nhau tùy bạn lựa chọn thôi và đương nhiên mức giá cũng khác nhau luôn
- màn hình 4K với tấm nền IPS
- Full HD với tấm nền IPS
- màn hình độ phân giải 1366x768 với tấm nền TN thông thường.
 
×
Quay lại
Top