Bạn có “ghen hoang tưởng”?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Trong một vài biểu hiện, sự ghen tuông trở thành nỗi áp lực.

Ghen tuông trong tình yêu là một hành động hết sức bình thường, nếu “đúng liều lượng” sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn, tình cảm đậm sâu hơn. Rất nhiều cô gái ghen “trường kì” chỉ vì luôn có cảm giác bị phản bội. Đó là “ghen hoang tưởng”.

- “Ghen hoang tưởng” là trạng thái ghen rất vô lí, vì người yêu của bạn không có lỗi, cũng không hề làm sai điều gì, nhưng bạn luôn tưởng tượng ra đủ mọi tình huống và gán ghép rằng người ấy đang lừa dối mình. Dựa vào các biểu hiện cụ thể để xác định xem bạn có lâm vào tình trạng “ghen hoang tưởng” không nhé.

2(1).jpg



Ghen bình thường

Ghen hoang tưởng

Người yêu của bạn “like” rất nhiều ảnh các cô nàng xinh đẹp trên facebook, thậm chí còn để lại bình luận, thi thoảng trêu ghẹo và tán tỉnh. Bạn khó chịu vì điều đó.

Thấy bất kì cô gái nào trò chuyện với người yêu, dù chỉ là bình luận trên facebook, viết lên “wall”, hoặc đứng đối diện trò chuyện, đều có cảm giác cô ấy đang lăm le tán tỉnh người yêu của bạn. Và bạn cảm thấy giận người yêu chỉ vì: “Tại sao anh lại trò chuyện với cô ta?”

Mỗi khi người yêu nhắn tin, anh chàng đều có vẻ lén lút và không muốn cho bạn xem. Khi nói chuyện điện thoại lúc nào cũng ra góc khuất. Nếu “danh chính ngôn thuận” thì không nhất thiết phải làm thế.

Người yêu mở điện thoại ra nhắn tin, bạn luôn đòi coi cho bằng được, vì bạn nghĩ: “Nhắn tin kiểu này là chắc chắn nhắn tin với gái rồi chứ con trai làm gì phải nhắn”. Kiểm soát người yêu kiểu này chỉ khiến chàng sớm “bỏ của chạy lấy người”

Người yêu online nhưng không trò chuyện với bạn, thậm chí sẵn sàng để bạn “cù bất cù bơ” để…chơi game. Nhưng bạn lại không hiểu được điều đó và suy diễn lung tung. Trường hợp này chỉ cần người yêu giải thích và giảng hòa là đủ.

Người yêu online nói chuyện với bạn, trả lời chậm 5 phút, bạn suy nghĩ: “Chắc đang chat với ai nữa chứ gì!”. Khi người yêu tắt máy chuẩn bị đi ngủ, bạn lại cho rằng: “Tắt máy để nhắn tin với người khác hả?”

Người yêu của bạn thường xuyên nói dối bạn, và hay lỗi hẹn, trễ hẹn. Bạn có quyền ghen bởi vì người ấy đã không rõ ràng.

Khi gọi điện, lúc nào cũng hỏi người yêu những câu lặp lại: “Đang ở đâu, làm gì, với ai?”. Và người yêu chưa kịp trả lời thì bạn phán luôn: “Chắc lại lừa dối tôi để đi chơi với em nào rồi đúng không?”

Người yêu rất ít khi khen bạn, nhưng sẵn sàng khen một cô gái nào đó. Trước mặt bạn mà vẫn vô tư đùa giỡn với nhiều người, bỏ mặc bạn bơ vơ một mình.

Người yêu kể chuyện cho bạn nghe, bất kì câu chuyện nào, chỉ cần có bóng dáng nữ nhi trong đó, dù chỉ là tình tiết phụ, bạn đều sinh nghi: “Có lẽ nào cô gái ấy là người mà hắn để ý? Mọi khi hắn đâu có nhắc đến đâu”





Nếu có 4 biểu hiện ở cột “ghen hoang tưởng”, chứng tỏ bạn cần phải tự thay đổi nhận thức và thái độ gấp, nếu không tình cảm sẽ rạn nứt rất nhanh. Cách cứu vớt có thể là:

- Nhờ bạn bè khuyên bảo.

- Trò chuyện trực tiếp với người yêu và nói về nỗi lo thường trực của bạn, để cả 2 cùng có cách giải quyết và yêu thương nhau nhiều hơn.

- Tạm xa nhau một thời gian để cân bằng. Đừng dựa dẫm nhau quá nhiều.

- Tập trung cho những sở thích khác, dành tình cảm cho bạn bè, công việc, gia đình và sở thích riêng. Đừng trở nên quá rảnh rỗi để rồi “bới lông tìm vết” ở người yêu.

- Đặt mình vào hoàn cảnh của người yêu để ứng xử khôn ngoan hơn.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top