Bạn có chững chạc?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Có rất nhiều bạn mang vẻ ngoài trẻ trung, sôi nổi, nhưng lại suy nghĩ khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa.

Họ suy nghĩ chín chắn hơn, trưởng thành hơn, tư duy khác biệt hơn. Lợi thế của những bạn “già trước tuổi” là ít khi vấp phải sai lầm, dễ dàng đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.

Bạn “già trước tuổi”, là khi
- Bạn có quyền đi chơi thoải mái không bị gò bó thời gian, nhưng bạn chỉ thích ở nhà vào cuối tuần. Chơi thể thao, xem tin tức, dọn dẹp nhà cửa. Bạn quan niệm: “Cả tuần làm việc mệt rồi thì cuối tuần nên nghỉ ngơi và tránh khỏi ồn ào”.

2.jpg

- Bạn lên facebook chỉ để cập nhật thông tin của bạn bè. Ngoài ra, bạn không còn thích viết những dòng status tâm trạng, hay kể lể về việc bạn đang chán chường ra sao, mệt mỏi thế nào. Tóm lại, bạn không còn thích phô trương thế giới nội tâm của mình.

- Khi mẹ bạn phàn nàn về bạn, thay vì im lặng và chấp nhận như một lẽ vốn dĩ, bạn sẽ cùng chia sẻ quan điểm với mẹ mình một cách tự nhiên. Sau khi hai mẹ con hiểu nhau hơn, mẹ bạn cũng thôi không còn la rầy. Mẹ bạn bắt đầu tin tưởng bạn.

- Bạn không thích phê phán ai. Thấy nọ làm việc sai trái, hay sống khác người một tí, bạn chỉ cười xòa: “Ôi, tuổi trẻ nổi loạn!”. Thấy ai tài năng, xinh đẹp, bạn cũng chỉ cảm thấy thích thú, ngưỡng mộ chứ không ganh tị, chê bai. Bạn nhủ thầm: “Họ có thật sự giỏi hay không, chờ thời gian trả lời”.

- Ra đường, gặp một người khác giới có vẻ ngoài thu hút, tim bạn không còn dễ rung động. Bạn sẽ suy nghĩ, rồi thầm nhủ: “Rạng ngời thế này thì làm sao tới lượt mình. Hơn nữa, ngoại hình ổn chưa chắc tính cách đã ổn”.

- Bạn ăn mặc đơn giản hơn, lịch lãm hơn. Bạn không còn theo gu thời trang của những bạn trẻ cùng tuổi. Với bạn, những trang phục đó không bật lên được cá tính. Bạn thích tự phối đồ, tự săn lùng những bộ trang phục không giống với bất kì ai.

- Bạn luôn lạc quan, vui vẻ, yêu đời. Bạn sống trọn vẹn, sống theo cách mà bạn muốn. Bởi vì bạn nhận ra, cuộc sống này rất mong manh và ngắn ngủi, nên hãy sống sao cho có ích nhất, ý nghĩa nhất.

- Bạn không thích có nhiều bạn bè. Bạn chỉ có vài người bạn rất thân và chỉ gặp nhau khi cần. Với bạn, thà có duy nhất một người hiểu mình, còn hơn là làm quen rất nhiều người nhưng hời hợt.

- Khi thấy trời mưa, bạn không còn dễ buồn, dễ rung động. Bạn chỉ mong cho mưa mau tạnh để còn…đi chơi với bạn bè.

Khi có hơn một nửa những điều trên, chứng tỏ suy nghĩ của bạn đang lớn lên từng ngày, và bạn sắp trở thành người lớn thật sự.

Theo Mực Tím
 
Really :-/
thật là đơn giản vậy ko ạ???
 
Những điều trên ta có gần hết nhưng mọi người vẫn coi ta là trẻ con
 
Về cơ bản đáp ứng được 4 điều ;)) miễn cưỡng chấp nhận được thì sẽ là 5
Mình đứng ở ranh giới à? :|
 
chị tin em làm được mà:D
làm sao biết đc hay chưa ạ:))
mình nghĩ đã lớn thì ng khác bảo trẻ con, do mình tự nhìn nhận mình thôi:D
 
Chững chạc nhiều khi cũng không hẳn là tốt . Vấp ngã để rồi biết cách đứng dậy và đôi lúc nổi loạn , rung động để cho cuộc sống thêm màu sắc .
@sherry2111 Là bạn có gần hết chứ không phải là có hết . Có lẽ là người ta chỉ nhìn thấy chỗ trẻ con của bạn nên mới coi bạn là trẻ con * cười *
 
×
Quay lại
Top