Bạn có 30.000 ngày để sống (1)

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
80 năm thì có vẻ dài nhưng nếu nói 30.000 ngày thì bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thực tế trôi rất nhanh.


Vậy, phải sống thế nào cho 30.000 ngày trong cuộc sống của bạn không trôi qua vô ích?

Dưới đây là gợi ý những điều bạn không nên làm để phí phạm bất cứ ngày nào trong 30.000 ngày sống của mình:

3000.jpg

Đừng làm điều mà bạn ghét

Theo thống kê của Business Insider, mỗi người dành khoảng 90.000 giờ trong cuộc sống của họ để làm việc, nghĩa là bạn đã dùng 3.750 trong tổng số 30.000 ngày sống của mình. Như vậy, 10% trong cuộc đời của bạn là dành cho bạn kiếm tiền sống. Nhiều người quên rằng công việc của bạn và ngành bạn làm thực tế là một sự lựa chọn (của bạn) chứ không phải thứ gì đó mà bạn buộc phảm làm, bởi vì nó có vẻ an toàn (ví dụ một công việc bạn không hứng thú nhưng nó mang lại nhiều tiền cho bạn) hoặc là công việc mà được sắp đặt hay yêu cầu bởi bố mẹ bạn.

Một cuộc thăm dò của Gallup gần đây cho thấy rằng trong 100 triệu người Mỹ, có 70 triệu người Mỹ thực sự ghét công việc của họ. Điều này không bất ngờ, rất nhiều người nói rằng họ ghét những gì họ làm, ghét công việc của mình và không cảm thấy thú vị bởi nó. Những gì bạn cần nhận thức lúc này là sự khác biệt giữa một công việc và sự nghiệp.

Một công việc là thứ bạn làm ngắn hạn, bạn không muốn tích cực tham gia và chỉ làm nó với khả năng tối thiểu của mình nhằm đạt được một kết quả có thể chấp nhận. Trong khi đó, sự nghiệp chính là một niềm đam mêm. Đó là những gì bạn muốn làm. Đó là những thứ giúp bạn thức khuya để làm việc, và thậm chí đó là thứ gì bạn không cảm thấy nó như một công việc. Đừng biến mình thành một trong số rất nhiều người trên hành tinh này bị hút vào công việc đơn thuần và khốn khổ với nó cả đời, bạn nhé!

Đừng ở bên cạnh một người bạn không muốn

Con người thời nay có một thời gian khó khăn trong việc quản lý đời sống tình cảm của họ và cuối cùng mắc kẹt trong mối quan hệ với những người mà họ thực sự không muốn ở bên. Những người này chọn ở bên cạnh ai đó với một lí do ngu ngốc như không muốn phải mạo hiểm trong tình yêu nữa, học muốn an toàn hoặc họ sợ cô đơn.

Nếu bạn không muốn ở bên một ai đó, và nếu họ không làm bạn hài lòng, vậy bạn hẹn hò với họ vì điều gì? Về cơ bản, việc mắc kẹt trong một mối quan hệ vô nghĩa là một sự lãng phí thời gian trong 30.000 ngày sống của bạn. Điều này cũng có nghĩa rằng chúng ta không nhất thiết phải luôn luôn đang hẹn hò với một ai đó hoặc ở bên ai đó mà chúng ta không muốn.

Thế giới có 7 tỷ người, mỗi giới chiếm một nữa, nghĩa là có 3,5 tỷ người khác giới. Tôi tin chắc rằng sẽ có một người nào đó tốt hơn cho bạn chọn lựa chứ không phải lãng phí thời gian và năng lượng với một ai đó mà chắc chắn sẽ nằm ngoài cuộc sống của bạn. Khám phá một chút, sống tích cực hơn một chút và gặp gỡ những người mới.

Đừng bị cuốn đi

Hãy lắng nghe một người vừa trải qua 10 năm trong nhà tù. Một trong những điều người đó nhấn mạnh đó là anh ta/cô ta biết cách làm thế nào để đánh giá cuộc sống. Họ trân quý những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống như một ngày đẹp trời hoặc một ngày mưa. Cuộc sống là sự hiện diện và lòng biết ơn với những khoảnh khắc và những điều nhỏ bé mà chúng ta có được. Khi chúng ta còn đang mải mê lo lắng rằng chúng ta không có gì để làm ngay trong lúc này thì đó là khi chúng ta đã bỏ lỡ những vẻ đẹp của cuộc sống.

Đừng cố trở thành một ai đó

Nếu bạn nói chuyện với bất cứ ai ở trên bờ vực của những ngày cuối cùng trong cuộc sống của họ và hỏi rằng họ hối tiếc điều gì nhất; một trong những điều họ hối tiếc nhất chính là họ phải chấm dứt sự cố gắng để trở thành ai đó họ không có được trong cuộc sống. Chúng ta sống trong thế giới mà mọi người trong xã hội luôn tìm cách để được chấp nhận và kiếm tìm sự chấp nhận của người khác thay vì được thoải mái với chính mình.

Theo Mực Tím
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
May quá, hình như mình không dính phải những điều không nên trên đây :D
 
@heokool mình thì cũng có xíu thôi, làm điều mình k thích mấy chứ cũng k đến nỗi ghét :), biết đâu mùa dầm thấm đất :D
 
@JamesPotter ừa , đành vậy chứ biết sao giờ :-s
 
×
Quay lại
Top