Bài thuốc hay chữa viêm xoang từ kim ngân hoa

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Từ lâu người ta đã biết đến căn bệnh viêm xoang mũi và cách chữa căn bệnh này cũng có rất nhiều trong đông y và tây y Ngày nay căn bệnh này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nguyên nhân có thể do không khí đang ô nhiễm khá nặng bởi sự phát triển của đất nước

Người bệnh khi chữa viêm xoang mũi thường chọn các biện pháp của tây y nhưng bệnh rất dễ tái phát gây tốn kém nhiều chi phí và làm các bài thuốc chữa viêm xoang của đông y gần như bị quên lãng

Hôm nay mình xin chia sẻ một bài thuốc của đông y từ cây kim ngân hoa với hiệu quả chữa bệnh khá tốt

129-tq90.jpg


Kim ngân hoa được xem là một bài thuốc đông y có tác dụng thường được dùng chữa viêm xoang.

Trước khi Fleming phát minh kháng sinh Penicillin, từ nhiều thế kỷ trước các danh y cũng đã biết sử dụng nhiều loài thảo dược có tính kháng sinh để trị bệnh như Kim ngân hoa, một kháng sinh thực vật tác dụng chống nhiễm khuẩn, chữa mụn nhọt, lở ngứa, ban sởi, viêm mũi, viêm xoang.

Kim ngân hoa có rất nhiều tác dụng, trong đó phải nói đến tác dụng quan trọng là kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút. Tác dụng kháng sinh của Kim ngân hoa được nhiều nhà nghiên cứu chú ý và chứng minh trong thực nghiệm. Nhiều nghiên cứu đã được chứng minh Kim ngân hoa có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn dung huyết, phế cầu khuẩn, trực khuẩn lị, trực khuẩn ho gà, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn mủ xanh, cùng một số loại nấm, vi rút cúm. Ngoài ra Kim ngân hoa còn có tác dụng chống viêm, làm giảm chất xuất tiết, giải nhiệt và làm tăng tác dụng thực bào của bạch cầu.

Với đặc điểm của bệnh viêm xoang mũi là tình trạng viêm phù nề các niêm mạc trong xoang, gây ra tắc lỗ thông xoang, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, một số loại nấm phát triển. Đa số các trường hợp viêm xoang sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng tại khu vực xoang và điều này thường dẫn tới phải sử dụng kháng sinh để điều trị.

Trong các vị thuốc Y học cổ truyền, kim ngân hoa được coi là một vị thuốc quý, được ví như là một kháng sinh thực vật, có tác dụng điều trị hiệu quả nhiều bệnh có liên quan tới nhiễm khuẩn. Kim ngân hoa với tính vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, và thường được dùng chữa viêm xoang.

Có một lưu ý cho các bạn viêm mũi dị ứng lâu ngày có thể biến chứng sang viêm xoang với nhiều biến chứng nguy hiểm
 
×
Quay lại
Top