Bài thuốc dưỡng tâm an thần dành cho mọi người

lananhchuong2017

Thành viên
Tham gia
20/11/2017
Bài viết
0
Hôm nay nhà thuốc đông y đỗ thái nam sẽ chia sẽ với bạn đọc bài thuốc cổ phương lâu đời đã được cấp phép lưu hành của bộ y tế về vấn đề bệnh an thần mất ngủ. Đây là bài thuốc cơ bản tùy theo tình hình bệnh lý của mỗi người bệnh mà sẽ có cách gia giảm khác nhau, mọi người cần được sự tư vấn kỹ từ thầy thuốc để biết mình chính xác có bị bệnh hay không mới tiến hành bốc thuốc uống.
Bài thuốc an thần gồm nhiều bài thuốc có tác dụng chữa rối loạn giấc ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra như: căng thẳng hệ thần kinh, lo âu với nhưng biểu hiện cụ thể ra bên ngoài như hồi hộp, đánh trống ngực, người bứt rứt khó chịu, người dễ bọ giận dữ cáu gắt, kho tập trung trong công viêc.
Trạng thái về tinh thần của mỗi người có liên quan mật thiết về tạng phủ nhưng liên quan nhiều với chức năng tàng huyết và sơ tiết của can và chức năng tàng thần của tạng tâm.
vi-thuoc-thuc-dia-an-than.jpg

1/ CÔNG NĂNG CHỦ TRỊ CỦA THUỐC DƯỠNG TÂM AN THẦN:

- Bài thuốc về dưỡng tâm và an thần với công dụng chính là điều trị những trường hợp căng thẳng thần kinh, rối loạn lo âu do tâm âm hư, những trường hoợ mất ngủ kéo dài, tạng can âm hư hay do trường hợp tâm thận bất giao…
bai-thuoc-an-than-1.jpg


2/ BÀI THUỐC THIÊN VƯƠNG BỔ TÂM ĐAN:
a) Thành phần cấu tạo của bài thuốc:

- Bai thuốc gồm có 13 vị thuốc khác nhau theo cách bào chế quân thần tá sứ như sau:

. Sinh địa: 16 -24 gr

. Đương quy 12 – 16 gr

. Đảng sâm 08 – 12 gr

. Thiên môn: 12 – 16 gr

. Toan táo nhân: 12 – 16 gr

. Cát cánh : 08 – 12 gr

. Viễn chí: 04 – 08 gr

. Huyền Sâm: 12- 16 gr

. Bạch phục linh: 08- 12 gr

. Đan sâm: 12 – 16 g

. Mạch môn: 12 – 16 gr

. Ngũ vị tử: 12 – 16 gr

. Bá từ nhân: 12 – 16 gr

b) Công dúng chính:

- Tác dụng điều chính là bổ tâm an thần, tư âm thanh nhiêt.

c) Hướng dẫn sử dụng:

- Lấy tất cả các nguyên liệu thuốc kể trên tán bột mịn luyện với mật ong làm thành viên hoàn. Lấy chu sa làm áo, mỗi lần uống tầm 12 gr. Các thể dùng thuôc sắc tất cả các dạng trên rồi uống từ 15- 30 ngày.

d) Phân tích bài thuốc:
- 4 vị trong bài thuốc trên gồm Sinh địa và Huyền Sâm giúp thanh lương huyết dẽ phối hợp với đan sâm và đương quy giúp hoạt hoyết dưỡng huyết đóng vài trò là quân trong bài thuốc dưỡng tâm an thần này nên 4 vị này không thể thay thế bằng các dược liệu khác trong bài thuốc.

=> Nhà thuốc đông y Đỗ Thái Nam đưa ra dặn dò tùy theo bệnh lý của bệnh nhân mà gia giảm quân trong bài thuốc trên, bệnh nhân cần được tư vấn kĩ từ người thầy thuốc trước khi sử dụng, thuốc phải được bào chế đúng cách và sắc đúng định lượng, dược liệu phải mua có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

3/ BÀI THUỐC ĐƯỢC CHIA SẼ BỞI:
diachi.jpg

https://www.linkedin.com/pulse/nha-thuoc-gia-truyen-dong-y-do-thai-nam-chuong-lan-anh
 
×
Quay lại
Top