Bài tập Yoga giúp khắc phục cơn đau do giày cao gót

mainguyenjsc

Banned
Tham gia
9/10/2013
Bài viết
27
Bài tập Yoga giúp khắc phục cơn đau do giày cao gót
Giày cao gót là vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ nhưng đi giầy cao gót nhiều và liên tục trong thời gian dài rất dễ mắc các chứng bệnh chân khớp. Nếu biết kết hợp việc tập thể dục với môn thể thao đơn giản là yoga mỗi ngày chị em có thể tự tin sử dụng giày cao gót mà không phải lo lắng nhiều.
Chuẩn bị:

Thảm tập yoga
Quả bóng hình cầu.

Khắc phục cơn đau gót chân do giày cao gót

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng sở hữu ít nhất 1 đôi giày cao gót trong tủ giày của mình. Nó được coi là vũ khí lợi hại để chị em tăng chiều cao, tạo dáng gợi cảm và tăng sự tự tin cho bản thân. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích hoàn hảo, giày cao gót cũng dễ khiến chị em đau đớn nếu đi chúng trong 1 thời gian dài. Nếu cơn đau gót chân đang hành hạ bạn, tư thế yoga dưới đây sẽ giúp bạn phục hồi các cơ bắp bị tổn thương.

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, gập người xuống để ngón tay chạm sàn.

images

Tư thế này giúp chị em giảm đau gót chân do thường xuyên đi giày cao gót

Bắt chéo chân và giữ sao cho hai ngón chân út chụm lại và cả hai lòng bàn chân đều chạm sàn. Đầu gối phải của bạn sẽ hơi cong trong khi chân trái giữ thật thẳng.
Giữ nguyên tư thế sao cho hông thẳng góc với gót chân và bắt đầu gấp thân trên chạm vào chân, thư giãn cổ và nhìn về phía sàn.
Giữ tư thế này trong 5-10 hơi thở.

Bài tập với bóng hình cầu giúp chân mềm mại nhẹ nhàng hơn.
Yamuna1-4092-1387270394.jpg


Di chuyển bàn chân, hoạt động các ngón chân, chuyển đổi trọng lượng cơ thể từ bóng tập và giày cao gót. Sau một vài phút khỏi động, người tập bắt đầu hướng về các công cụ, hai nửa hình cầu màu đen gồ ghề. Khi đặt bàn chân lên công cụ tập, bạn sẽ hiểu được trọng lượng thay đổi, tư thế và duy trì sự cân bằng ở mặt trong, giữa và bên ngoài bàn chân, ngón chân. Dù sẽ đau một chút nhưng khi tập xong, bạn sẽ cảm thấy bước đi của mình sẽ mềm mại và nhẹ nhàng hơn.
 
×
Quay lại
Top