Bài 1. Cách sử dụng 이 / 가 , 은/ 는 trong tiếng hàn và văn hóa chào hỏi của người hàn

gà con hầm nấm

Thành viên
Tham gia
16/7/2015
Bài viết
7
Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số cấu trúc ngữ pháp cơ bản
  • 이/ 가 đứng sau danh từ thể hiện danh từ đó là chủ ngữ của câu 가 đứng sau danh từ không có patchim( phụ âm cuối) -이 đứng sau danh từ có patchim
  • cấu trúc N(chỉ địa điểm) 에 N(sự vật) 이/가 있 습 니 다/ 없 습 니 다 chỉ ở đâu đó có cái gì
VD: 책 상 위에 책 이 있 습 니 다( trên bàn có sách)
  • 께 서 là hình thức kính trọng của 이/가
  • bổ trợ từ 은/는 được gắn vào sau danh từ, dùng để đối chiếu với chủ ngữ khác hoặc để chỉ ra chủ đề mà người nói đang định đề cập đến. Nếu danh từ đứng trước kết thúc bằng phụ âm thì -은 đi theo sau. Nếu danh từ kết thúc bằng 1 nguyên âm thì 는 đi theo sau.
  • (으)ㄴ/는 gắn vào sau thân tính từ để bổ nghĩa cho danh từ theo sau nó
VD: 예쁜 모자 있 습 니 다 ( tôi có một chiếc nón đẹp)
  • gắn vào thân động từ và bổ nghĩa cho danh từ, 는 là hiện tại và (으)ㄴ là dạng quá khứ
VD: 어제 그영 화 본 사 람 있 어 요?(có ai xem bộ phim đó hôm qua không?)

Văn hóa hàn quốc: Nghi thức chào hỏi của người hàn quốc.
Phép lịch sự là một phần trong văn hóa Hàn Quốc, việc giữ gìn chuẩn mực trong xã hội được xem là phần quan trọng trong nghi thức chào hỏi. Nghi thức chào hỏi thay đổi theo tuổi tác và địa vị của người đối diện. Người ta có thể vái lạy, chào nhẹ hay bắt tay khi chào một ai đó. Vái lạy thường dùng khi chào người tôn kính. Nó thường thấy trong buổi cưới hay ngày giỗ tổ tiên. Chào nhẹ là một hình thức chào hỏi chung nhất. Ở hình thức này, mức độ quan trọng của hai bên là như nhau và bạn cần phải tìm hiểu địa vị xã hội của đối phương trước. Bắt tay cũng thường được dùng như chào nhẹ. Nhưng người lớn thương bắt tay trong đời sống thường ngày và hoạt động kinh doanh.
Phần trước mình đã chia sẻ một số kinh nghiệm tự học tiếng hàn những bài sau mình sẽ chia sẻ thêm một số cấu trúc ngữ pháp khác. Mong nhận được sự ủng hộ của mọi ngươi :KSV@02:
 
CÁC BẠN ƠI, BẠN MÀO MUỐN HỌC TIẾNG TRUNG, HÀN, ANH, NHẬT, TẤT TẦN TẬT CÁC MÔN THÌ CÁC BẠN ĐĂNG KÝ HỌC VỚI GIA SƯ ĐI XEM CÓ PRO KO NHÉ ^^
Bạn có thể vàohttps://eduu.vnđể thiết lập hồ sơ ĐĂNG KÝ HỌC và chọn các thầy cô muốn học để thương lượng giá và giờ học.
Eduu không phải là trung tâm gia sư mà là hệ thống kết nối trực tiếp giữa người dạy và người học đầu tiên tại Việt Nam vì vậy việc ĐĂNG KÝ tại website là HOÀN TOÀN KO TÍNH PHÍ MÔI GIỚI.
Chúc các bạn học thật giỏi!:KSV@03:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top