Bác sĩ chia sẻ: Bí quyết chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu

anhquan290196

Thành viên
Tham gia
12/4/2017
Bài viết
2
Phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu là một trong những phương pháp được các thầy thuốc khuyên áp dụng bởi vì tác dụng của nó cực kỳ tốt. Người mắc bệnh đau lưng sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí vào quá trình điều trị bệnh. Tìm hiểu cách sử dụng ngải cứu chữa các căn bệnh về đau lưng trong bài viết dưới đây!
https://goo.gl/DjN14u
Bí quyết chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu
Công dụng của cây ngải cứu đó là làm thuốc ôn khí huyết, điều kinh, an thai, chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều. Lá ngải sao cháy có tác dụng cầm máu. Người bệnh có thể dùng ngải cứu dưới dạng thuốc sắc hay nước cốt tươi, làm mồi ngải hay điếu ngải dùng để cứu đều rất tốt. Ngoài ra, các thầy thuốc còn khuyên chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu rất tốt:

1/ Chữa đau lưng gai cột sống
Chuẩn bị: Ngải cứu tươi 250 gram, dấm gạo 150ml, một miếng vải mỏng, mềm.

Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, giã nát. Dấm đun cho nóng. Dùng mảnh vải gói ngải cứu giã nát trộn với dấm đã đun nóng đem xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút, trong quá trình xoa, nên hâm nóng thuốc thường xuyên. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

chua-benh-dau-lung-bang-ngai-cuu.jpg


Mỗi liệu trình điều trị trong 15 ngày và thực hiện liên tục từ 3 – 5 tháng.

2/ Chữa đau thắt lưng
Nguyên liệu: ngải cứu, muối, khăn mỏng

Cách làm: Rang ngải cứu với muối cho nóng, rồi bọc hỗn hợp này đắp lên lưng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nên đắp vào lúc còn ấm nóng để đạt hiệu quả cao, nhưng bạn cần chú ý đừng để bỏng da nhé.

3/ Chữa đau thần kinh tọa
Dùng 300 gram thuốc ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong, vắt lấy nước uống đều vào các buổi trưa, chiều. Liên tục 1-2 tuần.

ngai-cuu-chua-benh-dau-lung.jpg


4/ Chữa đau lưng bằng ngải cứu cho bà bầu
Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Trên đây là chia sẻ về phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu. Ngoài phương pháp kể trên còn rất nhiều phương pháp khác mà chúng tôi đã chia sẻ. Bạn đọc có thể tìm hiểu trên vuongkhopan.com

(Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, thuốc sẽ có tác dụng khác nhau)
Nguồn: https://goo.gl/DjN14u
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top