Bác nào có kinh nghiệm thực tập tại Singapore share giúp em với !

Lehang935

Thành viên
Tham gia
20/4/2015
Bài viết
9
Chào mọi người, :KSV@06:

Em vừa tốt nghiệp ngành du lịch trường đại học Kinh Tế Tp. HCM năm ngoái. Em thấy bạn em có vài đứa đi thực tập có lương khoảng 3 - 6 tháng ở một số nước như Sing, Hàn, Nhật,.. Em thấy thích quá cũng muốn đi để học hỏi thêm + trao dồi thêm tiếng Anh với lại về nước cũng dễ xin vô mấy chỗ sang chảnh chút. Hiện em mún qua Sing như ko biết làm sao để đi và có cần điều kiện gì ko? Đời sống bênh đó ra sao? Mọi người ai từng đi rồi hay có kinh nghiệm gì thì chỉ bảo em với.

:KSV@12::KSV@12::KSV@12:
 
Có nhiều cách để đi lắm bạn. Có thể mình tự túc xin việc + tự túc phỏng vấn + tự túc xin Visa rồi tự túc đi hay mình nhờ một cty việc làm uy tín tư vấn, giới thiệu job và làm giấy tờ, xin visa giúp . Nhưng trước tiên bạn phải xác định là mình muốn làm gì khi qua Sing đã.
 
@Mai Văn Sang Bạn nói rõ giúp mình được ko? Nếu đi tự túc thì sao mà nhờ công ty đưa đi thì sao hả bạn?
 
Tự túc đi tức là mấy bạn tự vào mấy trang việc làm của Sing, rồi up CV, gửi CV trực tiếp cho nhà tuyển dụng bênh đó. Nhưng thường bạn sẽ được mời đến phỏng vấn trực tiếp. Như vậy bạn phải chuẩn bị một Visa du lịch để qua Sing tìm việc. Visa du lịch có thể cho bạn ở Sing 30 ngày. Trong 30 ngày đó 1 là bạn phải tìm được việc - 2 là phải về nước hoặc đi một nước khác và tiếp tục xin Visa để trở lại Sing. Thường thì rủi ro rất cao và chi phí cũng không phải nhỏ. Còn nếu có công ty đưa đi thì họ sẽ làm cho bạn từ A - Z, họ sẽ tìm công việc phù hợp với bạn gửi CV của bạn tới nhà tuyển dụng. Sắp xếp PV cho bạn với nhà tuyển dụng qua điện thoại, skype hay phỏng vấn trực tiếp tại VN tùy vị trí. Rồi tới Visa này kia họ cũng lo cho bạn lun. Chi phí tầm dưới 1500$ lun vé máy bay, giá cả thì tùy vị trí công việc. ^O^||3^O^||3^O^||3^O^||3
 
@Lehang935 Nếu bạn thực sự tính đi thực tập hưởng lương ở Sing từ 3 - 6 tháng thì nên tìm hiểu thật kỹ nếu thông qua một công ty trung gian tư vấn. Đầu tiên là công ty đó có thực sự uy tín không? rồi tiếp theo tài chính cần là bao nhiêu? bạn phải bỏ một khoảng bao nhiêu cho công ty tư vấn, một số dắt túi khi qua đó. Và thời gian đầu thực sự là rất cực đó bạn. Mình không biết bạn tính xin công việc gì. Nếu xin các loại công việc thực tập hưởng lương kiểu nhà hàng, khách sạn thì rất vất vả. Thậm chí có một số cty bên Sing còn kỳ kèo, trả chậm lương cho sinh viên nữa.
 
@Quái JER Cảm ơn bạn nhiều. Cũng nghe bạn bè nói thời gian đầu cũng khác vất vả với nhớ nhà nhưng lâu rùi cũng quen. Mà mình cũng quyết tâm đi rùi. Còn trẻ mà vất vả tí cũng không sao.
 
@Lehang935 Nếu định đi dạng thực tập ngắn hạn 3 tháng đến 1 năm thì em khuyên bác nên nhờ công ty họ đưa đi. Chứ đi qua đó dạng visa du lịch mà hết 30 ngày thì chi phí ăn uống, đi lại, nhà ở, vé máy bay,… cũng same same mà rủi ro là chưa chắc là bạn tìm có việc. Bạn mình có nhiều đứa cũng đi dạng này vì lúc đầu cũng hấm hố nói là cũng muốn qua du lịch luôn nhưng qua đó đến 2 - 3 tháng mới tìm có việc chi phí phát sinh quá trời. Chưa kể hết hạn 30 ngày Visa phải xuất cảnh tạm qua Maylaisia rồi nhập cảnh lại.
 
@Bella Phạm Uhm mình cũng quyết định nhờ cty tư vấn rồi. H đang dò hỏi xem cty nào uy tín chút. Bạn có biết cty nào uy tín ko? Mình chưa có kinh nghiệm gì nên cũng sợ. Mà nó tìm việc phù hợp với mình rồi sắp xếp phỏng vấn với bênh kia lun. Lương bổng mình có deal được ko bạn ?
 
Cái này mình chịu bạn ơi. Bạn lên Google search thực tập hưởng lương tại singapore thử rồi tham khảo vài cty coi sao heng !
 
Bạn thử alo số chị này thử. Chị Dung 0966.038.407 Trước mình cũng định đi nên tìm hết công ty này đến công ty khác để hỏi nhưng sau không đi nữa. Gặp chị này mình quên mất tên công ty nào rồi còn lưu số danh bạ thôi, gọi hỏi tới mấy lần. Chị tư vấn nhiệt tình lắm nhưng sau không đi nữa thất áy náy ! He he! Bạn alo chị đó thử, hỏi y rùi đi hay không tùy mình mà có mất mát gì đâu ! :)
 
Đi thực tập tại singapore có nhiều cách mà, bạn có thể tìm đến các trung tâm về xuất khẩu lao động, người ta cũng có thể có tuyển những chương trình thực tập sing đấy.
 
×
Quay lại
Top