Ba mẹ ngăn cản đam mê làm Marketing, phải làm sao?

thanhngoc102002

Thành viên
Tham gia
22/11/2012
Bài viết
1
Chào các anh chị và các bạn,
Mình là sinh viên năm nhất của trường ĐH Kinh tế Tp.HCM. Mình nhận thấy mình có khả năng và niềm yêu thích đối với Marketing rất nhiều và dự định sẽ đăng kí vào ngành này trong năm 2 nhưng ba mẹ mình lại đều làm kế toán và ép mình phải theo nghề ba mẹ, cố gắng học hành để năm sau đăng kí học Kế toán. Mình thấy mình chẳng có năng khiếu làm kế toán nào, mình vừa tính toán dở, vừa không cẩn thận nhưng ba mẹ mình một mực bắt mình phải như vậy. Mình muốn chứng minh cho ba mẹ mình thấy mình giỏi Marketing. Giờ mình phải làm sao?
 
Muốn chứng minh thì k thể lý thuyết suông đc. Đi ra ngoài mà học hỏi, gặp nhiều anh chị giỏi tự khắc tiến bộ
 
Trời ơi chán ghê cuộc thi Marketing giờ đầy ra đó, đăng ký thi vài cái không thành công thì cũng lụm lặt đc mấy thứ về.
 
cái này liên quan đến giới tính. Bạn là trai thì học cái này cũng nên nhưng là gái thì không nên đâu bạn ah !
 
@Hân Vũ mình thấy các bạn bước ra từ các cuộc thi đó rất là tài năng, nhưng không biết sau đó có xin được việc làm hay không. Hiện thực xã hội đôi khi đi ngược lại với ước mơ đấy, có thể ba mẹ bạn đó chắc chắn xin cho bạn ấy một công việc vị trí kế toán rồi chăng ? nên họ mới không cho bạn học ngành khác ?
 
@jiegeng thật ra mình hiểu băn khoăn của bạn. Nhưng mà mình nghĩ đơn giản là cơ hội phải do bản thân mình mang lại. Nếu bạn đó ngay cả thử cũng không dám thử thì chắc chắn k hợp với 1 ngành năng động đòi hỏi nhanh nhạy và mới mẻ như marketing rồi.
@thanhngoc102002 Mình thấy có 1 bạn kia giới thiệu cuộc thi Marketers 3.0 gì kìa, thử coi. Đi từ từ rồi biết sức đi xa cỡ nào.
 
×
Quay lại
Top