ATO - Nhân tài là sức sống của doanh nghiệp

Tungpt_bkap

Banned
Tham gia
5/3/2012
Bài viết
0
“Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, còn đối với doanh nghiệp, đó là sức sống của doanh nghiệp. Chúng tôi tìm kiếm điều này trong chương trình “Đào tạo cùng doanh nghiệp”” – ông Phan Bá Mạnh, GĐ tài chính của Công ty CP ATO đã khẳng định.

ATO phấn đấu trở thành công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á
ATO được thành lập và phát triển từ năm 2007 với lĩnh vực chủ đạo là xây dựng các giải pháp về công nghệ thông tin phục vụ các ngành bán lẻ và dịch vụ. 2 dự án lớn của ATO là phần mềm quản lý siêu thị Smart và phần mềm quản trị nhà hàng. Bên cạnh đó, ATO còn có một đường mạng xuất nhập khẩu riêng về các thiết bị về mã số mã vạch, vì vậy nếu xét theo mức độ nghiên cứu về chiều sâu thì ATO phù hợp với các bạn sinh viên trong việc giải quyết các bài toán về mã số mã vạch.

ATO đang phấn đấu trở thành công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á về cung cấp giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Đó là hai lĩnh vực mà ATO bám sát ngay từ đầu và sẽ gia tăng các dịch vụ cho khách hàng trong lĩnh vực này.

ato2.JPG

Từ khi thành lập tới nay từ tốc độ tăng trưởng khoảng 300%/ 1 năm, tới thời điểm hiện tại thì ATO có khoảng gần 100 nhân sự trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực phát triển các giải pháp phần mềm cho siêu thị và nhà hàng. Mục tiêu trong 5 năm tới ATO cố gắng thúc đẩy giải pháp siêu thị xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Về mục tiêu dài hạn, ATO mong muốn cung cấp giải pháp phục vụ cho nghành thương mại. ATO đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu của mình khi thành lập một đơn vị thành viên là công ty giải pháp trực tuyến MOS, chuyên cung cấp các giải pháp trực tuyến cho ngành thương mại như quản lý văn phòng điện tử.

Phát triển dựa trên quan điểm “Nhân tài là sức sống của doanh nghiệp”

So với quy mô đang dần lớn mạnh thì nhu cầu sử dụng nhân sự của ATO sẽ liên tục tăng cao trong vài năm tới. Vì vậy mà ATO vẫn thường xuyên tuyển dụng nhân sự thậm chí là “bất kỳ thời điểm nào nếu nhự các bạn sinh viên cảm thấy đủ năng lực ứng tuyển thì ATO đều có thể tổ chức thi tuyển hàng tuần để kiểm tra nghiệp vụ và đào tạo thêm tại công ty.

Tuy nhiên, dù nguồn lực về CNTT hiện nay khá dồi dào nhưng ATO vẫn đang thiếu những người làm được việc. “Cái thiếu ở đây một phần là do đào tạo từ trong nhà trường, phần còn lại là do cách học của sinh viên vì các bạn chưa tập trung vào đúng định hướng của bản thân. Cần phải có những đơn vị mang tính dẫn dắt, hoặc là đào tạo phải hướng theo về doanh nghiệp thì khi sinh viên ra trường cơ hội việc làm của các bạn mới tốt” – ông Phan Bá Mạnh, GĐ Tài chính Công ty chia sẻ.
IMG_0058(1).JPG

Ông Phan Bá Mạnh, GĐ Tài chính Công ty CP ATO



Chính vì vậy, chương trình hợp tác “Đào tạo cùng doanh nghiệp” giữa ATO và Bachkhoa-Aptech&Bachkhoa-Npower là một trong những phương án để giải bài toán về nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao. Nếu đơn vị đào tạo tìm hiểu về nhu cầu của doanh nghiệp và từ đó xây dựng ra bộ khung dựa trên mục tiêu doanh nghiệp sử dụng lao động thì đào tạo sinh viên sẽ sát sườn hơn, và khi sinh viên ra trường thì doanh nghiệp cũng đỡ tốn chi phí đào tạo hơn. Điều này có lợi cho cả sinh viên và cả doanh nghiệp. ATO đánh giá rất cao chương trình này.

Trong chính sách nhân sự của mình, ATO cho rằng giữ được người làm được việc là mục tiêu hàng đầu. Vì vậy mà ATO cũng có rất nhiều cam kết hỗ trợ cho sinh viên của lớp “Đào tạo cùng doanh nghiệp” như: đón nhận các bạn đến thực tập tại công ty, chia sẻ kinh nghiệm ATO đã từng làm trên thị trường bằng những sản phẩm thực tế để các bạn tìm được hướng nghiên cứu, cử các chuyên gia ở phòng lập trình qua Bachkhoa-Aptech và Bachkhoa-Npower để hướng dẫn thực hành, trao học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc ở những môn học mà ATO đang cần sử dụng…và cũng cam kết mức lương tối thiểu cho 1 người mới ra trường ở ATO là 6 triệu đồng khi các bạn đạt yêu cầu tuyển dụng đầu ra của ATO.

Hy vọng chương trình này sẽ mang lại hiệu quả và các bạn sinh viên sẽ có một tương lai rộng mở với ngành nghề mà mình đã chọn.

Trụ sở chính Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 19 ngõ 68 Quan Nhân - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 043.556.2057 - 042.219 0909 - 042.212 8686 Fax: 043.556 3015
Email: atoinfo@ato.com.vn
Văn phòng thành phố Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: số 1/24 Cù Chính Lan - P13- Quận Tân Bình - Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 08.62.936.639 - 36.012.789 Fax: 08.3813.4072
Email: hcm@ato.com.vn
Website: https://www.ato.com.vn https://www.ato.vn
 
×
Quay lại
Top