Apple ngưng hợp tác sản xuất với Samsung?!

obsctv1

Thành viên
Tham gia
10/6/2016
Bài viết
0
Apple gần đây quyết định dòng chip A10 sẽ do nhà sản xuất TMSC phát triển, ngưng hợp tác sản xuất với Samsung. Động thái này có thể khiến tên tuổi Hàn Quốc gặp không ít khó khăn.


Năm ngoái Samsung và TMSC đã cùng sản xuất con chip A9, mặc dù cùng một bo mạch nhưng nhiều dân chuyên ngành vẫn săm soi xem chip bên nào sản xuất tốt hơn. Năm nay, trước những thắc mắc của người dùng, Tim Cook đã đưa ra quyết định chọn TSMC làm nhà sản xuất chính cho dòng chip A10 trên iPhone 7. Thay mat kinh iphone 6 với đội ngũ có tay nghề


Theo nhận định của Forbes, mất "chân" sản xuất chip A10 sẽ tác động đáng kể đến doanh thu và lợi nhuận của Samsung. Các đơn hàng sản xuất chip của Samsung cũng sẽ ít dần đi.


Nhiều báo cáo cho rằng Apple đã dự tính xa hơn khi bắt đầu nghiên cứu bộ vi xử lý A11 với hiệu năng siêu mạnh mẽ, và TSMC vẫn là nhà sản xuất chính. Nếu mọi lời đồn là sự thật, Samsung thật sự sẽ mất đi một chiếc bánh lợi nhuận lớn. Mo khoa icloud iphone 6 lấy liền


Trên thực tế, sự cạnh tranh về hiệu năng thiết bị dựa trên sự cải tiến về phần mềm lẫn phần cứng. Apple xuống đòn hiểm khi đánh vào phần mà Samsung giỏi nhất: sản xuất chip. Samsung vẫn đang nâng cấp các thiết bị di động của mình để cạnh tranh với Apple, đặc biệt là chiếc Galaxy Note 7 sắp ra mắt được trang bị camera kép và mặt kính cong đặc trưng.


Việc Apple ngưng hợp tác sản xuất chip với Samsung trong thế hệ A11 sắp tới sẽ không tác động ngay đến thành công của Galaxy Note 7 hay có tác dụng thúc đẩy doanh thu của iPhone 7, nhưng nó sẽ gây hại về tổng thể doanh thu của cả công ty Hàn Quốc này.




Theo Xaluan.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top