Apple đã gây dựng thương hiệu qua logo như thế nào

tienmanh0211

Thành viên
Tham gia
17/8/2016
Bài viết
2
Từ tổng đài tư vấn 1900.5656.89, Việt Tín nhận được rất nhiều câu hỏi cũng như thắc mắc của các khách hàng về đăng ký logo thương hiệu độc quyền theo những quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam hiện hành cũng như các vấn đề pháp lý liên quan. Thấu hiểu được tầm quan trọng của logo đối với thương hiệu của các doanh nghiệp cũng như sản phẩm doanh nghiệp, Việt Tín luôn nỗ lực không ngừng đem các hiểu biết và thông tin pháp luật tới gần hơn với các khách hàng của mình qua các hình thức khác nhau. Ngày hôm nay, chúng tôi xin phép chia sẻ cùng quý khách hàng và các bạn đọc những thông tin thú vị về logo của tập đoàn công nghệ điện tử nước Mỹ hàng đầu thế giới Apple cũng như quá trình gây dựng thương hiệu qua logo của Apple.

Z0AYl11IA21F33Uu0i3U67yhuDo80YeUDknOkSD63SLi91WQIE8FdNIzouRdu-fG5nCDhT84DVRiUO9K0Vlkzvp3xdgKDoyiJazVZ2GicICHhrM0zXSZszgNEkyiXhMCMxeXwh8ub4g523E8tZ9vjD2_9-ywpqSo4Zb2e0ukiGkwbdB2y85sazihgVt9gAqFSfs-svonehEyy4nSAFrAA74aCp19smcEL1cTW0z7nhaWcxIv5oybmC7EUK9wWuGzcAp1kbgqbvRWJPZTvlwRUJfTedzYUJdCNVqf9W9fO2h1_7uDySYVwo-WR2dxCcA9UmhrLu_HxelLpd4tqTb_KdFITB5GZE1MMg6rxx8g0b__8wCRAlQFUPvyVCgiJnTf2Wr2ZR_7xfqPC_qxa32sL5X-B9OuSWfolkq6fDVzBMaz4WuGGG1z2WVo1VjV1V6opZG306IDyqd5I7t69njupuprP4x7iUMBeSlyGengMJB4SkGEnocou7pZO0B_Rz7lfxajwXWwg8G9SvcG7HPGlBHTC-brQ5OMv_95ixfYJe_zyoZhSmST6kuT1fhDhCb2fAU5Nr-MIsMuPlumDCx5gCT71IHXn4eeBexPUQwiFrxn0hrL=w600-h350-no

Apple đã thành công khi xây dựng thương hiệu qua logo

Các bạn đọc và quý khách hàng quan tâm tới thủ tục cũng như dịch vụ đăng ký logo thương hiệu độc quyền chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm với thương hiệu tập đoàn gắn bó với sản phẩm đang được rất nhiều bạn trẻ yêu công nghệ “săn đón” và ưa chuộng trên thị trường thiết bị công nghệ điện tử Iphone – Apple. Logo Apple là hình ảnh một trái táo được các nhà mỹ thuật học thế giới nhận định là có thiết kế cân đối theo tỷ lệ vàng nhưng lại có góc khuyết giống như miếng cắn dở ở thân trái táo ở bên phải. Logo gắn bó với thương hiệu này bởi lẽ nó có mặt trên mọi dòng sản phẩm của Apple, trong mọi chiến dịch quảng bá cũng như trụ sở Apple. Các khác biệt về thiết kế logo như phát sáng hay cảm ứng,… cũng là điều được các Apple-fan chờ đợi trên các sản phẩm mới. Điều này cho thấy, logo đã trở thành biểu tượng quan trọng cho thương hiệu cũng như yếu tố góp phần phát triển Apple.

Các bạn đọc và quý khách hàng quan tâm tới đăng ký logo thân mến, bên cạnh thiết kế nguyên bản trái táo có góc khuyết phía bên phải, Rob Janoff – nhà thiết kế logo Apple – cũng thiết kế thêm một loạt các biến thể khác của logo, bao gồm: trái táo kim loại, trái táo nhiều sọc màu, trái táo một màu với chung một hình dáng và kích thước. Apple II - dòng sản phẩm đầu tiên xuất hiện logo trái táo là sản phẩm công nghệ máy vi tính dành cá nhân và gia đình sử dụng màn hình màu nên ý nghĩa của dải màu trên logo phần nào đó là sự thể hiện dải màu màn hình.

Những dải màu cầu vồng được sắp xếp ngẫu nhiên cũng được Rob chia sẻ là nỗ lực đem thương hiệu Apple gần gũi với mọi người hơn. Vào thời điểm đó, hầu hết các logo của các công ty khác đều được thiết kế chỉ có từ một tới hai màu. Vì vậy mà thiết kế này của Ron nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều phản đối. Tuy nhiên, đối với Steve Jobs – người luôn thích sự khác biệt, táo bạo và đổi mới – thì đây lại là thiết kế yêu thích của ông.

Liên hệ với Việt Tín nếu bạn là bạn đọc mong muốn được cung cấp các thông tin pháp luật về lĩnh vực liên quan hay quý khách hàng quan tâm, có nhu cầu tư vấn đăng ký logo thương hiệu độc quyền. Trân trọng cảm ơn.
 
×
Quay lại
Top