Áp dụng bài tập vật lý trị liệu chữa thoái hóa đốt sống cổ

minhminh6

Banned
Tham gia
21/8/2017
Bài viết
0
Vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ là một trong những phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay bởi hiệu quả mà nó đem lại là rất cao. Việc phát hiện và điều trị sớm thoái hóa đốt sống cổ bằng các bài tập vật lý sẽ tác động rất tốt làm cho các khớp xương được kéo giãn, hạn chế tối đa những chèn ép gây ra hiện tượng đau nhức thường xuyên cho người bệnh.
Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh phổ biến không chỉ ở những người già ngay ở những người trẻ cũng gặp phải rất nhiều. Nguyên nhân chính gây ra thoái hóa đốt sống cổ là do tính chất công việc mọi người đều quá bận rộn đến mức không có thời gian vận động, do tuổi càng già xương bắt đầu bị lão hóa . Chính vì vậy ngay từ khi còn trẻ cần phải có những biện pháp phòng bệnh để tránh bệnh xuất hiện sớm. Với những người đã mắc bệnh thì nên áp dụng các bài tập vật lý trị liệu để giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn.

3-2.jpg


Biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ

Một số bài tập vật lý trị liệu chữa thóa hóa đốt sống cổ
Các bài tập vật lý trị liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các đốt sống, làm thả lỏng các cơ khớp xương và giảm áp lực lên các đĩa đệm của cột sống. Đồng thời giúp củng cố, trau dồi sự dẻo dai cho các khớp xương. Hơn nữa các bài tập này còn giúp người bị thoái hóa đốt sống cổ có thể đi lại dễ dàng hơn, triệu chứng đau nhức vùng cổ giảm thiểu rõ rệt. Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 30 phút cho các bài tập vật lý trị liệu thì chắc chắn tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Cùng tham khảo một số bài tập sau:

1.Bài tập nghiêng cổ
4-2-525x381.jpg


  • Bạn ngồi thẳng, lưng thẳng đứng, hai vai cân bằng với nhau.
  • Nghiêng cổ sang bên trái và bên phải. Thực hiện nhẹ nhàng mỗi bên làm 10 lần.
  • Sau khi thực hiện xong động tác trên bạn cúi đầu về phía trước, phía sau tương tư và cũng thực hiện 10 lần.
  • Nên thực hiện bài tập vào lúc sáng sớm hoặc bất cứ khi nào bạn thấy mỏi cổ hoặc đau nhức.
2.Bài tập nhấc vai
5-3-600x381.jpg


  • Nằm thẳng, giữ 2 vai cân bằng rồi thực hiện nhấc lên, thả xuống khoảng 10 lần
  • Sau đó bạn giữ nguyên vai phải đồng thời nhấc vai trái lên khoảng 10 lần.
  • Thực hiện tương tự với bên phải.
Bài tập này có tác động trực tiếp đến cổ, chính vì vậy khi thực hiện bài tập này bạn cần tập hết sức nhẹ nhàng và chận rãi, nếu thấy đau thì phải ngưng tập ngay tránh làm cho vùng cổ bị sưng lên.

3.Xoa bóp vai gáy
Dùng hai bàn tay bóp sát nhẹ nhàng vào cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng dọc từ cổ xuống tới hai bên bả vai. Không nên xoa bóp mạnh quá hoặc nhẹ quá sẽ không phát huy được hết tác dụng của bài tập

6-3-580x381.jpg


4. Bài tập đan chéo tay
  • Đưa 2 cánh tay ra sau đầu rồi nắm lại với nhau sao cho hai cánh tay căng ra.
  • Kéo hai cánh tay qua lại đằng sau gáy, thực hiện trong khoảng 10 lần.
  • Bài tập có tác dụng giúp cho khớp đốt sống cổ được kéo dãn, người bệnh sẽ cử động khớp cổ dễ dàng hơn.
Sử dụng sản phẩm Vương Khớp An kết hợp với vật lý trị liệu chữa thoái hóa đốt sống cổ
Vương Khớp An là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp tốt nhất hiện nay. Mỗi ngày người bệnh uống từ 2-3 lần, mỗi lần 1 viên và tốt nhất là uống sau ăn 30 phút – 1 giờ. Mỗi đợt chỉ cần sử dụng từ 2 đến 3 tháng kết hợp với các bài tập trị liệu thì chắc chắn bệnh sẽ mau khỏi và tiến triển tốt hơn. Vương Khớp An tự hào là sản phẩm được tin dùng nhiều nhất hiện nay bởi công dụng cũng như giá cả vô cùng hợp lý.

73-1.png


Nếu như kiên trì thực hiện đều đặn các bài tập vật lý trị liệu chữa thoái hóa đốt sống cổ kết hợp với một số sản phẩm hỗ trợ điều trị là bạn đã có thể chữa và phòng bệnh một cách hiệu quả và tránh được các bệnh về xương khớp khác.
Nguồn https:// benhnguoicaotuoi.net/mot-bai-tap-vat-ly-tri-lieu-chua-thoai-hoa-dot-song-co-don-gian-hieu-qua/#1
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top