Anh sẽ không tin cái gọi là duyên phận

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Dường như tất thảy mọi cuộc gặp gỡ, đến với nhau, rồi chia ly, đều được người ta lý giải bằng hai chữ “duyên phận”...

Em cũng hơn một lần từng nói, duyên phận đem chúng ta đến với nhau, nhưng nếu phải chia tay, ắt cũng là do mối duyên ấy đã đứt.

Nhưng tại sao chúng ta phải phó thác tình cảm của mình cho một thứ mơ hồ chi phối, để rồi không dám tin vào tình cảm dành cho nhau. Em biết không, chỉ có tình yêu không đủ sâu mới có thể khiến người ta lo sợ về kết cục lỡ dở. Nếu em thật lòng yêu anh, xin em đừng nói với anh rằng, mối tình này chỉ phụ thuộc vào duyên phận, có được hay không?

Anh không tin vào cái gọi là duyên phận đâu, khi mà trước mắt anh em vẫn là cô gái anh yêu đến mất kiểm soát, làm sao có thể vì một chữ mơ hồ mà khiến chúng ta phải nản lòng để rồi chấp nhận đôi ngả.

Anh không tin vào cái gọi là duyên phận đâu, khi vận mệnh trong tay chúng ta phải do chính chúng ta kiểm soát, tại sao có thể lo lắng một kết cục khi nó chưa xảy đến, hoặc vĩnh viễn chưa bao giờ xảy đến để rồi không dám yêu nhau hết lòng.

Anh không tin vào cái gọi là duyên phận đâu, khi mà yêu nhau chính là sự nỗ lực chúng ta vẫn vun đắp hàng ngày. Duyên phận đâu thể cho chúng ta cảm xúc, cũng không thể cho chúng ta cơ hội để ngày càng yêu nhau hơn. Vậy thì cớ sao phải khụy lụy nó để bị nó chi phối những nỗi lo lắng mơ hồ?

anh-se-khong-tin-cai-goi-la-duyen-phan.jpg

Em hay nói với anh, rằng lo sợ duyên chúng mình sẽ hết, và rồi chúng ta sẽ phải lìa xa nhau như bao cặp đôi vẫn còn yêu đương sâu đậm. Anh thừa nhận, bất cứ ai đang yêu cũng đều sinh cảm giác lo lắng như thế, nhưng kể cả cái “duyên” mà em nói giữa chúng ta đã hết, anh cũng vẫn sẽ tìm cách ở cạnh bên em.

Chỉ cần em có lòng tin, rằng sẽ vững lòng mà yêu anh, chỉ cần chúng ta tin vào tình yêu không gì có thể chia cắt được. Thì còn gì đáng sợ nữa đâu? Vốn dĩ những người đã yêu nhau rồi chia tay, đều không phải là do duyên tình họ mỏng, chỉ trách họ yêu nhau chưa đủ đậm sâu. Nếu em không muốn xa anh, chỉ cần cũng yêu anh đậm sâu, là được.

Anh sẽ chứng minh cho em thấy, rằng tình yêu của anh không phụ thuộc vào duyên phận. Bất kể sóng gió, thử thách, bất kể ai đó có tìm cách chia cắt chúng ta, anh sẽ vẫn nắm chặt tay em vượt qua tất cả, để rồi không phải giật mình lo sợ vận mệnh, để toàn tâm toàn ý dành cho em tình yêu vẹn tròn. Nếu cứ yêu nhau mà sợ một ngày nào đó duyên hết, phận tan, thì làm cách nào có thể giữ trọn được tình cảm của chúng mình đây em?

anh-se-khong-tin-cai-goi-la-duyen-phan.jpg

Đồng ý với anh được không em? Tuyệt đối đừng tin vào cái gọi là duyên phận, nhất là khi chúng ta đang ổn, nhất là khi chúng mình còn yêu nhau đậm sâu, chứ đừng vì những lo lắng nhỏ nhặt mà hễ gặp chuyện là lo sợ để mà buông lơi bàn tay nắm chặt.

Nếu thật sự có duyên phận, thì em chính là người nắm giữ duyên phận của anh. Chỉ cần em giữ thật chắc, còn lo lắng anh sẽ lạc mất hay sao?

Anh nghĩ, rồi chuyện tình mình cũng sẽ đầy ắp sóng gió như biết bao cặp đôi khác, rồi chúng mình cũng sẽ có quãng thời gian chán nản, tuyệt vọng, và thậm chí nghĩ đến chuyện buông tay. Nhưng em à, đừng đổ tất cả do duyên phận được không? Bởi vì chỉ cần em tin là có thể làm chủ được tình cảm của chúng mình, thì anh vẫn sẽ ở đây, cùng em.

Và mãi mãi chẳng đi đâu hết...

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top