An ninh kí túc xá ĐH Quốc gia thắt chặt 24/24

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Đó là khẳng định của Trần Thanh An - Giám đốc KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.


Sau tuyến bài của báo Mực Tím Online: “Tham quan kí túc xá sang trọng nhất nước” và Kí túc xá “5 sao” dành cho tân sinh viên. Báo đã nhận được rất nhiều phản hồi của đọc giả là sinh viên đang sống tại KTX:

Bạn Tiểu Linh: “An ninh bên ngoài khu vực KTX chưa thực sự an toàn! Bên trong KTX khu B đúng là rất tiện nghi nhưng đường đi rất nguy hiểm, 1 đoạn đường dài từ đại học quốc tế đến KTX B khá dài nhưng quản lí vô cùng lỏng lẻo, 2 bên lại là hồ đá, không có nhà dân”.

Bạn Lê Thị Hà Giang: “Đúng là so với các kí túc xá khác thì kí túc xá ĐH Quốc Gia đạt tiêu chuẩn rất tốt, là một môi trường vô cùng tốt cho sinh viên, KTX nhưng xây dựng như chung cư cao cấp vậy. Mình từng ở đây rồi nên mình biết. Tuy nhiên KTX vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình hình tệ nạn ở khu vực hồ đá, đường đi vào kí túc xá. Khu vực này vô cùng nguy hiểm bởi đầy những tệ nạn xảy ra thường xuyên mà cơ quan chức năng có liên quan và công an địa phương chưa quản lý tốt được tình hình an ninh ở đây. Trước đây, mình đã từng ở kí túc xá khu A và khu B luôn rồi, nhưng do một lần đi học về buổi tối mình bị một tên cướp đuổi theo xe mình, may mắn là mình chạy kịp vào cổng kí túc xá nên không bị gì. Từ đó mình xin chuyển ra ngoài ở trọ luôn. Nếu như giải quyết được vấn đề này thì mình nghĩ kí túc xá ĐHQG là nơi vô cùng lý tưởng để sinh viên ở và học tập”.

Phóng viên báo Mực Tím Online đã trực tiếp trao đổi với ông Trần Thanh An - Giám Đốc KTX ĐH Quốc gia TP.HCM (Linh Trung, Thủ Đức) về vấn đề trên.

Theo Ông Trần Thanh An cho biết: “Những lo lắng của các bạn sinh viên về vấn đề an ninh giữa khu A và khu B cũng là điều chúng tôi trăn trở và không ngừng suy nghĩ tìm giải pháp khắc phục và năm 2013, KTX đã đưa ra những biện pháp khắc phục rất cụ thể: Ban quản lý, KTX ĐH Quốc gia khẳng định an ninh trong khu vực KTX cả khu A và khu B đều được thắt chặt và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho sinh viên trong khu vực sinh hoạt của KTX.

Hệ thống đèn chiếu sáng tất cả các tuyến đường từ khu A sang khu B, đồng thời chúng tôi bố trí 2 chốt văn phòng túc trực 24/24 tại mỗi đầu khu A và khu B. Trên tuyến đường từ khu A sang khu B với 3km, chúng tôi lắp đặt 4 camera an ninh quan sát. Riêng tại các khu KTX đều có lực lượng an ninh chuyên nghiệp làm việc và túc trực.

Ngoài các tuyến xe buýt thường nhật hoạt động đến 21 giờ đưa sinh viên đến tất cả các địa điểm trên địa bàn thành phố. KTX ĐH Quốc gia còn bố trí xe chuyên dụng để đưa đón sinh viên từ khu A qua khu B từ 21giờ đến 23giờ (15-30 phút/ chuyến). KTX sẽ đóng đóng cửa lúc 23 giờ nhưng đối với sinh viên làm thêm về trễ, nếu có đơn và có xác nhận của đơn vị làm việc, Ban quản lý vẫn tạo điều kiện và hỗ trợ xe chuyên dụng đưa đón sinh viên nếu yêu cầu.

16.jpg


các sinh viên đang sống và sinh hoạt tại khu B

Vì số lượng sinh viên tại KTX khá đông nên bắt buộc KTX phải có những quy định chung để quản lý và đảm bảo an toàn chung cho các sinh viên: Sinh viên không tự nấu ăn trong KTX vì lý do an toàn tránh cháy nổ. Bên cạnh đó KTX cũng có căn tin phục vụ sinh viên với mức giá phù hợp với túi tiền sinh viên, chất lượng an toàn thực phẩm được KTX thắt chặt: Thức ăn chế biến tại KTX đều được đội ngủ y bác sĩ kiểm tra, xuất xứ thực phẩm được kiểm định rõ ràng…KTX còn có bệnh viện với sức chứa hơn 800 người với đội ngũ y bác sĩ tốt. Bên cạnh đó, tại KTX còn có tất cả các dịch vụ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho sinh viên…

Nếu sinh viên có sự chuẩn bị tốt về cuộc sống tập thể, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM là môi trường tốt để sinh viên học tập. KTX ĐH Quốc gia luôn phấn đấu tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên với phương châm “Kí túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi rèn luyện của sinh viên”.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top