Ăn gì để hơi thở bớt mùi?

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Hơi thở không thơm tho thường là hậu quả của hai yếu tố chính: vệ sinh răng miệng chưa tốt hoặc sức khỏe đường ruột có vấn đề, có nghĩa mùi hơi thở của bạn không chỉ được hình thành trong khoang miệng mà còn từ toàn bộ hệ tiêu hóa của bạn. Và thủ phạm trong cả hai trường hợp này chủ yếu đều là vi khuẩn. Các bác sỹ thường khuyên bạn nên bảo đảm ăn uống lành mạnh (có chế độ ăn cân bằng, ăn nhiều rau và trái cây, uống nhiều nước…), vệ sinh răng miệng đầy đủ và đúng cách sau khi ăn. Tuy vậy, chắc chắn có những khi bạn không thể bảo đảm được việc này, và thế không có nghĩa rằng bạn bị bắt phải “ngậm miệng” trong suốt cuộc họp chỉ vì bữa trưa trước đó đã ăn một món hơi nhiều gia vị. Bạn có thể:
webtretho_odor_500.jpg
Nhâm nhi tách trà thảo mộc giúp bạn tiêu hóa tốt hơn (Ảnh: Inmagine)

1. Các loại thảo mộc tuyệt vời! Có khá nhiều loại lá, rau có thể giúp chúng ta chống lại hơi thở có mùi, chẳng hạn như: lá bạc hà, lá khuynh diệp, lá hương thảo, lá bạch đậu khấu… Bạn có thể nhai lá rau tươi hoặc h.ãm cùng trà nóng. Các loại thảo mộc này còn có tác dụng tuyệt vời giúp hệ tiêu hóa – vậy là sau bữa ăn, bạn được một công đôi việc. 2. Yogurt muôn năm! Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện thấy rằng việc ăn yogurt mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ hydrogen sulfide gây mùi trong miệng, không chỉ vậy còn làm giảm vi khuẩn trong miệng, giảm mảng bám và các bệnh về nướu răng. Thêm vào đó, Hội Thực chế học Hoa Kỳ (ADA) cũng khuyến khích chúng ta tiếp nhận vitamin D từ yogurt, phô mai và sữa nếu lo lắng về tình trạng hôi miệng do loại vitamin này sẽ tạo môi trường kiềm chế vi khuẩn phát triển. 3. Thức ăn giòn giòn. Táo, cà rốt, cần tây… các loại rau và trái cây quen thuộc, giòn giòn và nhiều chất xơ sẽ đồng hành với bạn trong cuộc chiến chống mồm hôi. Thứ gì ở trong miệng sẽ gây nên mùi khó chịu? Đó là các mảng bám, các mảnh, mẩu thức ăn bị giắt vào răng… Và những loại thức ăn giòn giòn như đã kể trên sẽ giúp bạn tăng tiết nước bọt, làm cho khoang miệng của bạn ẩm và làm trôi đi một phần nào những “kẻ” kia. Bạn cũng đừng quên ăn xong thì súc miệng cho sạch nhé. 4. Tăng cường C. Ăn nhiều trái cây nhóm berries, nhóm cam chanh, dưa và các loại thực phẩm, rau trái chứa nhiều vitamin C khác có thể giúp bạn tạo môi trường kiềm chế vi khuẩn sinh sôi. Chế độ ăn đa dạng vitamin C còn quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh viêm nướu và các bệnh khác liên quan đến nướu răng – cũng là nguyên nhân quan trọng gây hơi thở không được thơm tho. Tốt nhất bạn nên bổ sung vitamin C từ thực phẩm chứ đừng lạm dụng các thức uống bổ sung vì có thể gây tình trạng dạ dày lục bục, làm trầm trọng thêm hơi thở “rau mùi”.
webtretho_odor_495.jpg
Các loại trái cây như táo, cam, chanh... sẽ giúp ích nhiều cho sức khỏe của bạn (Ảnh: Inmagine)

5. Kỹ thuật “mặt nạ”. Các loại kẹo gum không đường không thể thay thế cho việc đánh răng nhưng có thể giúp hơi thở của chúng ta thơm mát hơn (làm “mặt nạ” cho hơi thở đó), đồng thời làm tăng tiết nước bọt để “rửa” bớt mảng bám và vi khuẩn. Kẹo mùi vị bạc hà khá được ưa chuộng, nhưng thật sự mùi này chỉ giữ được trong khoảng thời gian ngắn, không chỉ thế, đường sẽ tạo thêm mảng bám. Bạn nên chọn loại kẹo nhai không đường là tốt nhất.
Nguồn: Webtretho (lược dịch) / Theo MSN
 
×
Quay lại
Top