Ăn cùng 1 món mỗi ngày là tốt hay xấu?

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Nhiều người có thể ăn mãi một món từ ngày này qua ngày khác mà không thấy chán. Bữa sáng của họ giống nhau mỗi ngày, bữa trưa và bữa tối cũng vậy. Ăn như thế có tốt cho sức khỏe không?



660x380_bestie-an-banh-mi-20170222102302.jpg


Nói về thực phẩm, sự đa dạng rất quan trọng. Nhiều người trung thành với một số món ăn nhất định, có thể là để tiện cho việc nấu nướng hoặc do lười nấu. Việc ăn uống giống nhau như vậy sẽ gây ra một vài cái hại, cụ tỉ như:

1. Bạn bị thiếu chất

Một điểm bất lợi của việc ăn uống giống nhau mỗi ngày là bạn sẽ được cung cấp những dưỡng chất giống nhau mỗi ngày và thiếu hụt những chất khác. Về lâu dài, bạn sẽ bị thiếu vitamin và khoáng chất.


bestie-banh-mi-20170222101039.jpg


Ngày nào cũng ăn cùng một món sẽ khiến bạn thừa chất này mà thiếu chất kia.


Thậm chí khi bạn đã có một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng lắm rồi, nhưng nếu cơ thể không được bổ sung lợi khuẩn và những thức ăn giúp cho lợi khuẩn phát triển, thì sức khỏe của bạn cũng không được tốt.

2. Thèm ăn vặt

Một nghiên cứu cho rằng dùng một bữa ăn với nhiều món ăn mang nhiều hương vị và cách nấu nướng khác nhau có thể khiến bạn tăng cân vì món ngon sẽ điều khiển bạn. Tưởng tượng bạn lạc vào một bữa tiệc buffet với quá nhiều thức ăn xung quanh, liệu bạn có thể kiểm soát được bản thân không?

Nhưng khi bạn ăn cùng 1 món mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ ăn quá nhiều vì bạn thấy chán, bạn không bị thức ăn dụ dỗ. Nhưng mà đừng vội mừng nhé, việc chán ngán với bữa ăn đơn điệu sẽ khiến bạn thèm ăn vặt hơn. Do đó, để bù đắp cơn thèm ăn, bạn càng dễ nạp vào cơ thể những thức ăn vặt có hại.


bestie-banh-trang-tron-20170222101536.jpg


Bữa chính nhàm chán khiến bạn thèm những món ăn vặt độc hại.


Nên ăn uống đa dạng với nhiều rau xanh và trái cây

Chẳng một loại thực phẩm nào chứa đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần. Có loại thì giàu carbohydrate, loại thì giàu vitamin và khoáng chất. Bạn sẽ cần tất cả dưỡng chất với liều lượng hợp lý để có sức khỏe tốt. Do đó, hãy duy trì sự đa dạng của bữa ăn.

Tuy nhiên, nếu bữa ăn của bạn có rau xanh và trái cây, thì món chính bạn có thể ăn giống nhau mỗi ngày cũng được. Đó là vì bạn đã nhận được nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa từ hoa quả và rau củ. Vì thế, nếu không thích nấu nướng các món mới thì bạn nhớ ăn thêm nhiều rau và trái cây nhé. Và ngay cả rau củ quả bạn cũng nên thay đổi mỗi ngày để thu nạp được nhiều dưỡng chất hơn nhé.


bestie-an-uong-da-dang-20170222101703.jpg


Hãy ăn uống đa dạng và thêm nhiều rau xanh, hoa quả vào bữa ăn của mình nhé.

Nguồn: Boldsky
Theo thethaovanhoa.vn
 
thường thì mình cứ thích gì thì ăn đấy.
 
×
Quay lại
Top