Ẩm thực Sapa vùng núi rừng Tây Bắc

hanhthocute

Thành viên
Tham gia
21/11/2015
Bài viết
0
Sapa không chỉ được biết đến là một khu du lịch có khí hậu ôn hòa mát mẻ, có tuyết rơi vào mùa đông mà còn là nơi hội tụ ẩm thực đặc trưng của hương vị núi rừng Tây Bắc.
thang-co-sapa.jpg
Thắng Cố Sapa
Trước hết, phải kể đến món Thắng cố, món ăn truyền thống của người Mông . Đây là một trong những món đặc trưng của người dân tộc khác như Tày, Thái, Dao…Thành phần quan trọng tạo nên món thắng cố có thịt bò, lợn, trâu kết hợp với 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, thảo quả…được ăn kèm cùng với rau rừng. Tất cả tạo ra hương vị đặc biệt, béo ngậy, đậm đà của món đặc sản này.
lon-cap-nach.jpg
Lợn cắp nách Sapa
Lợn cắp nách là một trong những món ngon không thể bỏ qua khi ve tau sapa, Du lịch Sapa 6 ngày 7 đêm. Lợn cắp nách là giống lợn nuôi theo kiểu thả rông của người Mông. Với một chú lợn chỉ nặng tầm 4-5kg, lợn được làm sạch, tẩm ướp và để nguyên con nướng hoặc quay. Những miếng thịt non mềm, thơm ngon mà không ngấy, phần bì vàng óng, giòn tan đậm đà và nhấm nháp cùng với chút rượu sẽ làm cho bạn ăn mãi không thấy chán.

Khi du lịch Sapa, bạn cũng nên thử những món nướng Sapa rất ngon và độc đáo. Từ những quả trứng gà, thịt xiên, trứng vịt, chân, cánh gà tới ngô, khoai, cho đến những món mang đậm chất hương vị Tây Bắc: rau cải quấn thịt, cá suối nướng, cơm lam…đều có thể nướng. Đặc biệt, vào buổi tối, ở khu đồ nướng thu hút rất nhiều khách du lịch tạo bức tranh sinh động với không gian ấm áp phù hợp với tiết se lạnh ở phố núi.
ca-suoi-nuong-sapa.jpg
Cá Suối nướng Sapa
Món cá suối nướng là món mà thực khách tấm tắc khen ngon trong tất cả các món ngon, nổi tiếng ở Sapa. Cá suối có nhiều loại, cá trắng thân dẹt, cá đen lẫn rêu đá…và không hề có vị tanh. Cá suối chỉ việc nướng chín trên than củi, ăn nóng ngay hoặc nướng qua, đem rán rồi sốt cà chua cùng bột cà ri và bột tiêu ăn cùng với cơm nóng thì thật là tuyệt. ngoài ra, đếnSapa, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon cũng hấp dẫn không kém như: thịt gác bếp, nấm hương, cải mèo, cá hồi, gà ác…Còn chờ gì nữa hãy đến với Sapa để thử và cảm nhận ẩm thực nơi đây.
 
×
Quay lại
Top