Ai xứng đáng?

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855



Tối qua, tôi có nghe cô bạn thân kể rằng cô ấy vừa chia tay người yêu, hoặc diễn đạt bằng thứ ngôn ngữ mộc mạc hơn, cô ấy đã bị “đá”.
Tôi ngạc nhiên và tỏ vẻ không tin. Cô ấy là một người bạn tuyệt vời, hẳn nhiên cũng sẽ là một cô bạn gái biết suy nghĩ và thương yêu người yêu mình. Hỏi ra mới biết, chàng trai “xấu số” đó chia tay bạn tôi chỉ vì thành tích học tập ở trường của cô ấy không “màu mè và đáng nể” như chàng. Thoạt nghe có vẻ buồn cười, và bạn hẳn sẽ không tin, nhưng đó là sự thật.
xungdangchen.jpg
Tôi không biết phải đưa ra lời nào để an ủi cô bạn. Chỉ biết lặng im lắng nghe. Tôi càng không hiểu tại sao chàng trai đó lại “thiển cận” đến mức không hiểu rằng bảng thành tích học tập của cô ấy không thực sự hào nhoáng bởi đó không phải là lựa chọn mà cô ấy ưa thích. Ước mơ trở thành một MC nhưng bố mẹ lại muốn cô bạn nộp hồ sơ thi Sư phạm. Đương nhiên, cô vâng lời và đỗ với điểm số cao. Nhưng sau khi trở thành sinh viên, cô nhận ra rằng mình có thể theo đuổi đam mê của mình và vẫn duy trì việc là một sinh viên với số điểm không quá thấp. Anh chàng kia đã không xem xét kĩ vấn đề mà phiến diện đưa ra nhận xét và chia tay. Tôi thiết nghĩ đó chẳng phải một tình yêu thành thật. Nhưng biết nói sao, an ủi thế nào để cô ấy bớt buồn?
Lang thang trên mạng, tôi tình cờ đọc được những dòng viết của Marylin Monroe “Tôi ích kỉ, thiếu kiên nhẫn, một chút tự kỉ. Tôi mắc lỗi, thiếu kiểm soát và nhiều lúc khó chịu. Nhưng nếu bạn không chịu được tôi những lúc tồi tệ nhất thì còn lâu bạn mới xứng đáng đón nhận tôi vào lúc tuyệt vời nhất”. Tôi copy và paste vào khung cửa sổ chat với cô bạn. Viết kèm vài chữ “Đó chắc chắn không phải chàng trai xứng đáng với bạn. Thật đó!” Tôi thấy cô bạn mỉm cười và nói cảm ơn. Lòng tôi nhẹ bẫng và thoải mái hơn nhiều!
 
×
Quay lại
Top