Ai tin có ma thì zô đây nha ?

duong_yang

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/11/2011
Bài viết
196
Hãy cùng mình tìm hiểu tâm linh nha..
Rất nhiều điều lên biết..
Những thứ mọi người có thể là coi là bình thường nhưng so với mặt tâm linh thì đáng sợ lắm..
Còn những chuyện mọi người coi là quan trọng thì đôi khi lại là những chuyện lãng nhách...
Có ai thích thú với tâm linh ko ak ?
Biết đâu [you] lại có duyên với nó thì sao????
 
Aaaaaa~ Tôi, tôi tin là có ma này :KSV@09:
 
Chuyện cúng sao giải hạn
Con xin phép tổ thầy và các huynh tỉ muội cho con copy mấy bài cho các bạn cùng đọc để hiểu thêm về tâm linh ak..
Nam mô đại từ đại bi quán thế âm bồ tát..

Chuyện cúng sao *

gửi bởi Thi Khuê vào ngày 12 Tháng 2 2011, 13:54
Kính lễ Tổ và Thầy!
Chào cáo bạn đạo.

Mỗi năm vào dịp đầu xuân, mẹ của TK đều đi chùa để xem sao hạn cho cả gia đình để khi ai gặp phải sao xấu hay mắc hạn tam tai thì ghi tên vào danh sách và đóng tiền cho chùa để các thầy chùa cúng sao giải hạn dùm cho người đó.
Xuân năm ngoái, Thi Khue được cho biết là mình bị sao Thái Bạch chiếu mệnh, ngôi sao rất xấu mà người ta hay nói là gặp sao Thái Bạch sạch cửa sạch nhà, khẳng định là sẽ bị hao tài, mất mát lớn, bị tai tiếng và cần phải kiên mặc đồ trắng.

Thi Khue tin con người có những lúc gặp sao hạn, nhưng không tin là người ta có thể giải hạn bằng cách cúng sao. TK nói với mẹ TK là không cần mua giấy vàng bạc hay hoa quả nhang đèn để cúng sao cho TK, vì TK nghĩ tự mình cầu nguyện với Trời Phật hằng ngày thì may ra sẽ được Trời Phật độ cho chứ không phải chỉ cần một buổi lể cúng đơn giản hay kiên mặc áo trắng mà có thể giải được cái xui lớn. Mẹ TK cũng chìu ý TK.
Từ đó TK hằng ngày đều trì niệm NBC thành tâm hứa nguyện tu hành và làm đạo giúp cho người khác biết đến trời phật và cầu xin chư vị độ trì cho TK được bình an. Trong suốt năm qua, TK có những bất cẩn nhỏ, bị đứt tay chảy máu chút xíu, có lúc bị hao tài nhưng không đáng kể, một năm trôi qua bình an mặc dù TK thỉnh thoảng vẫn mặc áo trắng, và khi tổng kết tài chánh vào cuối năm thì TK thấy mình đã để dành được một số tiền còn nhiều hơn những năm trước. Ngoài ra cả năm TK không bị bệnh lặt vặt và gia đình thì có nhiều tin vui.

Đây là kinh nghiệm bản thân của TK về cách tự giải hạn sao Thái Bạch cho mình. Nếu như mình không làm nhiều điều sai trái, và có hạnh nguyện làm đạo giúp đời thì sẽ được chư vị che chở qua mọi hạn lớn nhỏ, chứ không phải chỉ có cúng sao mà giải hạn được. TK thật sự tin như vậy.

Thi Khuê




Re: Chuyện cúng sao *

gửi bởi Anbình vào ngày 16 Tháng 2 2011, 14:30
Cúng sao giải hạn là một hủ tục mê tín từ lâu đời đã xâm nhập vào chùa chiền và ngày càng được phổ biến rộng rãi. Là hủ tục mê tín vì các thầy chùa tự lo bản thân mình chưa xong nhưng lại mặc nhiên mạo nhận địa vị là cò trung gian giữa con người và thần thánh để lãnh mối chạy chọt cho bá tánh được tiêu tai tăng phước, làm chuyện mua thần bán thánh không khác gì những gian thương chuyên nghề đút lót để mua quan bán tước.
Sự thật thì có cúng sao hay không thì số mệnh vẫn không thay đổi. Ai cũng có số mệnh riêng và đều phải tự trách nhiệm lấy phần phước hay nghiệp của mình chứ không ai có thẩm quyền giải hạn hay ban phước cho ai, ngoại trừ Thượng Đế và thần linh, cho nên không thể có chuyện con người chỉ bỏ ra một ít tiền bạc mà có thể hối lộ trời Phật để chạy được án phạt, hay giải trừ được tật ách cho mình như lời hứa hẹn của các thầy chùa, thầy cúng.
Người bình thường (nghiệp dày, phước mỏng) nào cũng có số kiếp ba chìm bảy nổi thì đâu cần gì phải đợi tới năm nào có sao chiếu mạng mới khổ, có ai trong suốt một năm lại không bị xui xẻo bởi những sao hạn không lớn thì nhỏ? và nhà chùa đã dựa vào điều này để trục lợi, như là hết mang sao xấu ra hù dọa cho người ta phải nhờ họ cúng sao giải hạn cho đến bày dâng lễ đón sao tốt để tăng phước, nào là hái lộc đầu xuân, xin xăm bói toán, nào là làm lễ cầu an cho người sống, cầu siêu cho người chết, tụng kinh cho hài cốt và kêu gọi đóng tiền xây chùa cho hoành tráng… toàn là những hoạt động kinh doanh lừa bịp như bán vé vào thiên đàng mà giá vé lớn, nhỏ, mắc rẻ gì cũng bán.
Tất cả chỉ là lợi dụng lòng mê tín, sự nhẹ dạ cả tin của Phật tử để dối gạt kiếm tiền mà thôi.

Những ai nói cúng sao là một tập tục văn hóa tốt, là nét truyền thống người Việt cần phải giữ gìn, hay đưa ra những lý lẽ này khác để bênh vực là ngụy biện cho sự đầu hàng những mê tín dị đoan trong chùa, và là a tòng theo hành vi lừa đảo, phi văn hoá, phi nhân bản tại cửa chùa.
Nếu nhà chùa không dứt khoát và triệt để bài bác những hủ tục đó thì phải chấp nhận mình là kẻ dung túng mê tín dị đoan để lừa bịp bá tánh, phải chấp nhận là mình không theo chánh pháp mà là công khai thực hành tà pháp, như vậy mình là gian tăng chứ không phải chân sư, vì không có chân sư nào lại có tinh thần làm trung gian ban phước giải nạn dối trá để lôi kéo và làm tiền tín đồ cả.


Ý kiến:
Đọc qua bản tin trên, chúng ta thấy rõ, Đức Đạt Lai Lạt ma, một vị được cho là Phật sống, là hóa thân của Quan thế Âm mà còn không thể giải hạn cầu phước cho người cháu ruột của mình, thì thử hỏi liệu các thầy chùa, thầy cúng có thể làm việc cúng sao giải hạn hoặc cầu tài cầu phước cho thập phương bá tánh được hay không? Dĩ nhiên là không thể nào, vì đó cũng chỉ là lời hứa hão huyền, trò lừa dối nhằm lừa tiền người bình dân nhẹ dạ mà thôi.

Tất cả là mình đều copy...Nhưng tất cả đều là chọn lọc..
 
Ặc ặc, đọc mỏi mắt quá @@
 
Hay lắm đó..
Nhiều kinh nghiệm về tâm linh..Hỳ hỳ
 
Tôi tưởng là nói chuyện về mấy vụ gặp ma chứ = =''
 
mình từng gặp ma 2-3 lần rồi, bạn mình nói mình bị ám, mà đến gờ vẫn bình thường:D
 
mình từng gặp ma 2-3 lần rồi, bạn mình nói mình bị ám, mà đến gờ vẫn bình thường:D
hay quá, bạn gặp ở đâu zị, chỉ chỗ cho mình vs
 
mình cũng tin là có ma nhưng chưa gặp bao giờ. k biết hình dáng ma như thế nào nhỉ?
 
mình cũng tin là có ma nhưng chưa gặp bao giờ. k biết hình dáng ma như thế nào nhỉ?

Cái nè chắc mình trả lời được..Nếu về hình dáng thật thì đa phần thì ma sẽ trông giống như hình dáng mà họ lúc chết(không được cúng vái tử tế).Còn lại thì cũng như bình thường như chúng ta thôi..
Trên thế gian này có sáu lẻo luân hồi tức 6 cõi riêng..Cõi người,cõi tiên,địa ngục,atula,quỷ giữ,cõi phật.
Lên ma chỉ là cái tên chung chung cho những ai không rõ lắm..
Hỳ hỳ
 
hay quá, bạn gặp ở đâu zị, chỉ chỗ cho mình vs

Không phải thầy pháp hay gì đó đừng mong gặp ma..Vì dính vào ma(người cõi âm) là hơi khốn đốn đó.Nhiều người cũng đã mất mạng hay ngộ điên nếu không có thầy hoá giải..
VÍ dụ câu chuyện sau nè:
:::Cẩn thận lời nói nơi nghĩa trang...

gửi bởi ngocxuan vào ngày 29 Tháng 11 2010, 05:11
E.: Mind your words... at the cemetery...

Con xin đảnh lễ Tổ Thầy,
Xin chào các bạn đạo,
NX xin kể tiếp một chuyện huyền bí của Dì 5.
Cũng vào khoảng 1988, sau chuyện huyền bí của nấc thang thứ 3 trong nhà dì thì có một buổi trưa, khi Dì 5 đang lim dim sắp sửa đi vào giấc mộng thì bỗng ... Cộc cộc cộc ... tiếng gõ cửa dồn dập đánh thức Dì 5:
- Chị 5 ơi chị 5!!! Chị có nhà không?
Mắt nhắm mắt mở vì còn say ngủ, Dì 5 hỏi:
- Đứa nào vậy? Có chuyện gì mà um sùm vậy?
- Dạ em Tơ đây. Chị 5 làm ơn qua cạo gió dùm anh Tí. Hổng biết ảnh bị trúng gió hay sao mà đang ngồi nói chuyện tỉnh bơ tự nhiên cái ... ảnh lăn đùng ra mình mẩy cứng đơ ... hổng nhúc nhích hay nói chuyện gì được hết. Hai mắt ảnh thao láo không nháy nhìn lên trần nhà. Hỏi gi cũng không nói.
- Thôi được rồi để chị đi lấy tấm thẻ bài ... em đợi chị chút nhe.
- Nhanh lên nhe Chị 5 ... cả nhà em sợ quá ...

Dì 5 vội vã lên lầu tìm tấm thẻ bài đã lâu năm gắn bó vời cái tài cạo gió của dì. Khi ra cửa thấy Tơ đang đứng chờ, Dì 5 nói:
- Rồi! Chúng ta đi coi thằng Tí ra sao.

Đi được khoảng vài bước, Dì 5 sực nhớ ra để quên chai dầu ở nhà nên hỏi Tơ:
- Ý, chị quên... nhà em có dầu để cạo gió không?
- Có ... chị đừng lo. Nhanh lên Chị 5 ơi ...

Nhà của gia đình Tí cách nhà Dì 5 có khoảng 10 mét. Vừa bước chân vô nhà và chưa kịp cởi dép ra thì Tí đang trong vị trí nằm dài trên cái đi văng, tự nhiên bật ngồi dậy, nhoẻn miệng cười và nói với giọng nhí nhảnh:
- Em chào chị 5.

Dì NX do kinh nghiệm về mấy trường hợp vong nhập nên bình tĩnh hỏi:
- Em là ai? ... mà sao lại nhập vào xác phàm này?
- Dạ em là Tuyền, bạn của anh Tí.
- Trời đất ơi, em làm vậy đâu có được. Âm dương cách biệt mà... tình cảm này sẽ không đi tới đâu hết... em có hiểu ý chị không?

Tuyền trong xác của Tí vội vã lắc tay phân bua:
- Ý! Chị 5 hiểu lầm rồi ... tụi em chỉ là bạn thường thôi ... không phải là người yêu.
- Vậy à. Nhưng mà làm sao em quen biết với Tí?
- Dạ, số là như vầy ... em được chôn gần mộ của má anh Tí. Mà mỗi lần anh Tí đến nghĩa trang thăm mộ phần của má ảnh, thì ảnh cứ nhìn qua mộ em và ảnh nói: “... sao em còn trẻ còn đẹp quá mà chết vậy?” Nên từ đó em mới để ý đến ảnh.
- Vậy em tên họ ra sao và khi chết thì được bao nhiêu tuổi?
- Dạ em tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Lúc mất thì là 17 tuổi.

Dì 5 hỏi tiếp:
- Vậy em bị bệnh mà mất?
- Dạ không ... tại vì em đua xe nên bị tai nạn xe cộ mà mất.
- Vậy tại sao em lại nhập vô Tí bửa nay?
- Dạ hồi nảy em đi chơi, ai nhè tự nhiên đi ngang qua đây thấy gần nhà anh Tí nên ghé vô thăm ảnh một chút... hihihi!

Suy nghĩ một chút, Dì 5 lại tiếp tục:
- Thôi thấy em còn trẻ, chị nghĩ em nên vào chùa tu học đi. Nếu em muốn thì có thể theo chị qua chùa để chị cầu xin cho em được ở lại chùa để mà tu học chứ cứ như vầy thì biết bao giờ em mới có thể siêu thoát được. Vậy em có muốn đi tu học không?

Sau một chút lưỡng lự thì Tuyền nói:
- Dạ em chịu ... vậy chị 5 giúp dùm em nhe.
- Được rồi để ngày mai chị sẽ qua chùa cầu xin cho em được đi tu học. Thôi bây giờ thì em nên trả Tí lại bình thường đi.
- Dạ, vậy em chào chị 5. Cám ơn chị đã giúp cho em ... nhưng chị nhớ cầu xin dùm em nhe.

Và liền sau đó thì Tí chớp chớp đôi mắt, rồi đưa mắt nhìn quanh thấy có nhiều người đang ngồi quanh mình, Tí ngạc nhiên hỏi có chuyện gì. Người nhà bèn kể lại sự chuyện cho Tí nghe và Dì 5 có hỏi câu chuyện về mộ phần của cô gái thì Tí đã cho biết sự việc y hệt như lời của cô gái đó đã kể.

Và y như lời hứa với cô gái đó, Dì 5 đã qua chùa Linh Quang Tịnh Xá để cầu xin với Chư Vị cho vong của Tuyền được tu học. Từ đó thì Tí được bình thường, không còn hiện tượng giống như 'trúng gió' nữa.

Sau này có ra nghĩa trang mình phải nên cẩn thận lời nói.

Thân,
NX



Re: Cẩn thận nơi nghĩa trang...

gửi bởi Bảo Trân vào ngày 03 Tháng 12 2010, 23:08
Cái vụ cần thận lời ăn tiếng nói ở nơi nghĩa trang này Bảo Trân được nghe những người lớn tuổi kể rất là nhiều, đại khái là có rất nhiều cô gái trẻ khi đi vào nơi mộ địa thì thấy hình các anh lính trẻ mà mất sớm thì tiếc rẻ nói những câu đại loại như:" uổng quá, còn trẻ mà chết" này nọ là y như rằng thế nào cũng có chuyện, sẽ bị vong linh người chết đó theo đuổi và phá phách để chuyện tình cảm của người "tiếc" đó với bất cứ người dương gian nào cũng không thành. Bảo Trân có nghe nhiều người trong gia đình kể lại ngày trước có chị Mỹ Lệ (chị vợ của cậu Bảo Trân), cô này cách đây mấy chục năm sống ở Biên Hòa Đồng Nai, lúc đó cô Lệ độ 20 tuổi, là một người có nhan sắc mặn mà, da trắng như bông bưởi, nét mặt như trăng rằm. Trong một lần viếng mộ người thân cô đã buông lời tại mộ phần của một người nam chết trẻ: "anh đẹp dzai thế này mà chết thì uổng quá, phải chi anh còn sống em sẽ làm vợ anh." Ngay hôm đó sau khi về nhà cô Lệ bắt đầu có những biểu hiện thật bất thường, hay cười nói lảm nhảm một mình, và quan trọng là hay một mình đi ra cái ngôi mộ đó. Triệu chứng càng lúc càng nặng hơn (bản thân cô và gia đình đều không có tiền sử bệnh thần kinh, cô cũng không có gặp tai nạn hay chuyện gì sốc tâm lý). Cho đến một hôm cô lén một mình ra đó và khi gia đình tìm được cô thì cô đang trần truồng nằm trên ngôi mộ đó và làm những cử chỉ ân ái như là đang có người vô hình nào bên cạnh cô. Gia đình cô Lệ đạo công giáo nên họ có mời cha xứ đọc kinh và rảy nước thánh vào người cô, nhưng cô càng lúc càng tiều tụy héo hon và không bao lâu sau thì quy tiên.
Vì vậy mà BT luôn được mẹ dặn dò không bao giờ được khen chê hay nói bây bạ gì nơi nghĩa trang, không tốt. BT thấy trên diễn đàn này có bài Thế giới tâm linh của Hồ cáp Ngô Duy Lâmcó kể về trường hợp tương tự.

Vài hàng
 
mình từng gặp ma 2-3 lần rồi, bạn mình nói mình bị ám, mà đến gờ vẫn bình thường:D


Đâu phải ai gặp ma cũng coi là ma ám..Một số người hợp mới nhìn thấy thôi..Nhiều người muốn cũng chả thấy được..Nếu mà ma ám thật , bạn sẽ chẳng được bình an đâu..Vô cùng rắc rối..Hazzzzzz
 
eo ui ghê thế, mình tin có ma nhưng chưa bao giờ gặp. Àh! mình xem trên 1 trang wed có nói về 10 cách gặp ma ý, mấy bạn muốn gặp thì vào xem :KSV@06:
https://chuyenquangtrung.com.vn/forums/thread-1572.html
 
tình hình là mình cũng sợ ma nhưng chưa gặp ma lần nào, cũng mong gặp 1 lần cho piết mùi vị đêy kaka
 
ma hả! hix mềnh sợ ma! nhưng vẫn sợ anh trai hơn!
 
Ma là dị biến
Tâm là định kiến

Tâm tịnh vô không
Tâm dục vô ma
 
=))=))=))mình chưa gặp ma bao jờ! nhưng mà gặp thì chắc cũng ko nguy hiểm lắm đâu nhỉ???? trừ khi gặp ma dữ!=))=))=))
 
Hãy cùng mình tìm hiểu tâm linh nha..
Rất nhiều điều lên biết..
Những thứ mọi người có thể là coi là bình thường nhưng so với mặt tâm linh thì đáng sợ lắm..
Còn những chuyện mọi người coi là quan trọng thì đôi khi lại là những chuyện lãng nhách...
Có ai thích thú với tâm linh ko ak ?
Biết đâu [you] lại có duyên với nó thì sao????
Mọi người chú ý Iphone 3G giá rẻ mà chủ yếu là hàng dựng. Mình xin tố một công ty chuyên cung cấp Iphone dựng chất lượng kém. đó là công ty TNHH Công Nghệ và Viễn Thông Đức Phú. các showroom của công ty:
Showroom 1: Kiosk Ek57 - Bigc Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng.
Showroom 2: tầng 1 siêu thị Co.op Mart Sài Gòn - Km10 Nguyễn Trãi
Showroom 3: Shop25 siêu thị Bigc Vĩnh Yên - vĩnh phúc.
Showroom 4: savico mega small 7 - 9 Nguyễn Văn Linh-Long Biên
Showroom 5: Siêu thị Bigc Nam Định.
Mọi người hãy chia sẻ để bạn bè của mình biết nhé!
 
eo ui ghê thế, mình tin có ma nhưng chưa bao giờ gặp. Àh! mình xem trên 1 trang wed có nói về 10 cách gặp ma ý, mấy bạn muốn gặp thì vào xem :KSV@06:
https://chuyenquangtrung.com.vn/forums/thread-1572.html

ôi tránh xa ma còn ko hết
lại còn tìm cách để gặp ma là sao dzị trời:KSV@19::KSV@19::KSV@19:
:KSV@19::KSV@19::KSV@19:
 
×
Quay lại
Top