Ai Mún Chữa Khô Mắt Mùa Này Thì Vào Đây a.

ngocquynh96

Thành viên
Tham gia
29/8/2013
Bài viết
26
Dầu hạt lanh và dầu cá có chứa axit béo trong chế độ ăn uống là quan trọng vì có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm phòng ngừa hoặc kiểm soát của khô mắt.

Lợi ích khác bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim và giảm tình trạng viêm mãn tính có thể dẫn đến một loạt các bệnh nghiêm trọng như ung thư và đột quỵ. Viêm mãn tính cũng đã được chỉ ra như là một nguyên nhân cơ bản của viêm xương khớp và bệnh Alzheimer.

Bổ sung hàng ngày của dầu hạt lanh hoặc dầu cá, khi được sử dụng một mình hoặc cùng với bôi trơn thuốc nhỏ mắt, để làm giảm các triệu chứng khô mắt, bao gồm cả đốt, đau nhức, tấy đỏ và rối loạn thị giác liên tục. Vì lý do này, nhiều bác sĩ mắt bây giờ đang đề xuất dầu cá bổ sung dầu hạt lanh cho bệnh nhân của họ người bị khô mắt.



Nghiên cứu cũng cho thấy các axit béo tương tự có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.



Vì vậy, loại nào tốt hơn - dầu hạt lanh hay dầu cá?



Dầu hạt lanh cho khô mắt



Giá trị dinh dưỡng của dầu hạt lanh ( dầu cá ) đến từ các axit béo omega-3 của nó là cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Dầu hạt lanh chứa hàm lượng cao omega-3 được gọi là alpha-linolenic acid (ALA). Trong tiêu hóa, ALA được chuyển đổi thành hai loại axit khác nhau béo omega-3 - gọi là EPA và DHA - được sử dụng khắp cơ thể để bảo vệ màng tế bào.



Bổ sung dầu hạt lanh có sẵn cả trong viên nang và các hình thức chất lỏng. Mặc dù các viên nang dầu hạt lanh được thuận tiện hơn, bạn có thể cần phải có một số lượng lớn các viên nang để đạt được liều hàng ngày bác sĩ nhãn khoa khuyến cáo để điều trị khô mắt.



Giá trị dinh dưỡng của dầu hạt lanh có thể dễ dàng bị phá hủy bởi ánh sáng, nhiệt và oxy. Khi mua dầu hạt lanh lỏng, tìm kiếm nhiều ép lạnh và giữ nó trong tủ lạnh.



Như một thay thế cho dầu hạt lanh, bạn có thể nhận được cùng một omega-3 bằng cách nghiền hạt lanh trong toàn bộ một máy xay cà phê và rắc những hạt giống trên mặt đất salad, thêm chúng vào sinh tố hoặc trộn chúng trong nước ép trái cây. Nếu bạn chọn tùy chọn này, hãy chắc chắn để sử dụng những hạt giống ngay sau khi nghiền chúng để có được đầy đủ omega-3 lợi ích.



Vitamin mắt phổ biến có chứa dầu hạt lanh bao gồm: TheraTears Dinh Dưỡng ( nâng cao tầm nhìn nghiên cứu) , công thức khô mắt ( EyeScience ) và Tears Một lần nữa Hydrate ( Ocusoft).



So sánh của dầu cá với dầu hạt lanh



Dầu cá và cá béo - như cá hồi, cá ngừ và cá mòi - là nguồn thực phẩm tuyệt vời của chất béo omega-3 cần thiết cho não bộ và sức khỏe của mắt.



Dầu cá có chứa các " chuỗi dài " omega-3 (EPA và DHA), trong đó có các chất béo omega-3 cơ thể cần cho các chức năng quan trọng, trong đó có thị lực.



Ngược lại, " chuỗi ngắn " ALA béo omega-3 được tìm thấy trong thức ăn thực vật như hạt lanh phải được chuyển đổi sang EPA và DHA trong cơ thể cho hiệu ứng mắt có lợi. Khi bạn ăn thức ăn thực vật, cơ thể bạn chuyển đổi chỉ có khoảng 5 phần trăm chế độ ăn uống ALA vào thiết yếu EPA và DHA.



Ngoài ra, chế độ ăn hầu hết của người Mỹ quá cao trong axit béo omega- 6 - sự mất cân bằng tiếp tục làm giảm số lượng ALA từ thức ăn thực vật mà được chuyển đổi thành EPA và DHA. Sự mất cân bằng này cũng ảnh hưởng tới những lợi ích của EPA và DHA omega-3 lấy trực tiếp từ cá và dầu cá.



Chất béo omega- 6 được tìm thấy trong dầu thực vật ( ngô , đậu nành, hạt bông , dầu cây rum và hướng dương ) được sử dụng trong hầu hết các món ăn nhẹ và chuẩn bị thực phẩm - cho dù đóng gói, đông lạnh, nhà hàng hoặc mang đi.



Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng hầu hết mọi người cần phải giảm mức tiêu thụ của họ về chất béo omega-6 nếu không lành mạnh này, trong đó ngăn chặn sự hấp thu omega-3 và thúc đẩy viêm khi ăn dư thừa.



Dầu cá, như dầu hạt lanh, có sẵn trong viên nang và các hình thức chất lỏng. Một số có chứa chanh hương liệu hoặc được chế biến theo những cách khác để giảm bớt " tanh " hương vị. Dầu gan cá là một nguồn tốt của EPA và DHA axit béo omega- 3.



Một cách thú vị hơn để thu được lợi ích dầu cá là do ăn cá nướng nước lạnh ít nhất ba lần một tuần. Nguồn cung cấp EPA và DHA omega-3 là cá hồi, sablefish, cá ngừ và cá bơn.



Bổ sung mắt phổ biến có chứa dầu cá hoặc dầu gan cá tuyết bao gồm: TheraTears Dinh Dưỡng ( nâng cao tầm nhìn nghiên cứu) , BioTears ( Biosyntryx ) và HydroEye ( ScienceBased Y tế).



Vì vậy, loại nào là tốt hơn : Dầu hạt lanh hay dầu cá ?
Vì dầu cá có chứa tự nhiên EPA và DHA omega-3 ( không có được chuyển đổi từ ALA) , nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dầu cá trên dầu hạt lanh.

Nhưng các yếu tố khác là giá trị xem xét :

- Nếu bạn là người ăn chay, hạt lanh mặt đất hoặc dầu hạt lanh có thể sẽ là sự lựa chọn ưa thích của bạn.

- Hạt lanh mặt đất có nhiều kinh tế hơn so với dầu cá hoặc bổ sung dầu hạt lanh.

- Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA ) phân loại axit béo omega- 3 từ cá như GRAS (Nói chung Coi như là an toàn). Tuy nhiên, dầu cá có thể gây ra đau bụng hoặc tiêu chảy ở một số người, đặc biệt là ở liều cao. Tác dụng phụ khác có thể bao gồm tăng ợ nóng, trào ngược axit , ợ nóng và đầy hơi bụng hoặc đau. Nguy cơ của các tác dụng phụ có thể được giảm thiểu nếu bạn có dầu cá trong bữa ăn và nếu bạn bắt đầu với liều thấp.

- Một dư vị tanh là phổ biến với một số bổ sung dầu cá. Điều này có thể được giảm lạnh viên nang hoặc chất lỏng, hoặc bằng cách mua thương hiệu hứa hẹn không có vấn đề như vậy.

Lo ngại về ngộ độc thủy ngân từ dầu cá thường là vô căn cứ. Khi có mặt ở đường thủy, metyl thuỷ ngân tích tụ trong thịt cá nhiều hơn trong dầu cá, và thử nghiệm bổ sung dầu cá cho thấy họ thường có ít hoặc không có thủy ngân. Tuy nhiên, nếu điều này là một mối quan tâm, sử dụng dầu hạt lanh như một sự thay thế loại bỏ vấn đề này.

Biện pháp phòng ngừa

Như với bất kỳ chất bổ sung dinh dưỡng, đó là một ý tưởng tốt để tham khảo ý kiến bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ mắt trước khi số lượng đáng kể của dầu hạt lanh hoặc dầu cá cho khô mắt. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có bất kỳ theo toa hoặc không theo toa, như các tương tác có hại của thuốc có thể xảy ra.

Đặc biệt cẩn thận nếu bạn dùng chất làm loãng máu (ngay cả aspirin), vì cả hai dầu cá dầu hạt lanh có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và làm giảm đông máu khi được sử dụng cùng với các loại thuốc này.

Sử dụng lâu dài của dầu cá có thể gây ra một sự thiếu hụt vitamin E trong một số cá nhân. Vì vậy, nó là một ý tưởng tốt để tìm bổ sung dầu cá cũng chứa các vitamin E, hoặc mất một vitamin có chứa nhiều vitamin này nếu bạn uống bổ sung dầu cá cho khô mắt.


1452424_178301415709643_1329174831_n.jpg

- - Bệnh Viện Mắt - -
 
×
Quay lại
Top