Ai có thể học Tiếng Anh Giao Tiếp thành công?

nguyencaoanton

sự học cốt để thành nhân, bất thành tài.
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/3/2015
Bài viết
73
Để học thành công bất cứ điều gì, người học cần có ba yếu tố: động lực đủ mạnh, phương pháp học hay, năng lượng học dồi dào. Trong ba yếu tố trên thì động lực học là quan trọng nhất, nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của người học. Do đó, dự vào phân tích động lực học, ta sẽ thấy rằng chỉ có 2 nhóm người học sẽ thành công thôi. Xem thử bạn thuộc nhóm nào nhé.

1.Thích Tiếng Anh

Bao gồm người đã có trình độ Tiếng Anh và chưa có trình độ Tiếng Anh

- Người vừa thích vừa giỏi Tiếng Anh (2/100người) là người học tuyệt vời. Chắc chắn, họ sẽ nói được Tiếng Anh trong thời gian ngắn vì họ học chủ động, sáng tạo, say mê. Một giáo viên chỉ cần không quá tồi là dạy họ được.

- Người thích nhưng trình độ thấp (6/100 người) cũng sẽ học được Tiếng Anh. Họ vất vã lúc đầu để đắp nền từ vựng và ngữ pháp, sau đó họ sẽ như người vừa thích vừa giỏi Tiếng Anh thôi. Nghĩa là họ sẽ học thành công. Họ có thừa năng lượng, quyết tâm, và đam mê. Cái họ thiếu là một phương pháp và sự hướng dẫn.

2. Cần Tiếng Anh

Chia hai loại: rất cần và cần nhưng không gấp lắm

- Rất cần (2/100 người): họ sẽ đi du học, đi định cư, thăng chức, lên lương, phỏng vấn đổi việc, đang làm trong môi trường Tiếng Anh…Nói chung là cần phải sử dụng TAGT trong thời gian rất ngắn trước mắt. Tuy họ học thụ động, máy móc, không vui thích gì nhưng tựu trung họ sẽ cực kỳ siêng năng và cộng tác. Nếu có Giáo Viên giỏi, xác suất thành công rất cao.

- Cần nhưng không gấp (10/100 người): là các bạn sinh viên( ngành ngoại ngữ, ngành khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, ngoại thương….). Họ đều ý thức được rằng, không sớm thì muộn, họ sẽ phải sử dụng Tiếng Anh nhiều trong công việc. Song, từ kế hoạch đến thực tế còn khá xa, ít ra cũng vài năm nửa nên họ vẫn còn nhởn nhơ. Nhóm này quyết tâm học không cao nhưng suy cho cùng họ có kiến thức, tư duy và năng khiếu ngôn ngữ tốt. Họ sẽ nói được Tiếng Anh thôi.

Hệ thống đào tạo ngoại ngữ hiện nay chỉ dạy thành công được bao nhiêu đó thôi( why? Later ) bởi vì để dạy TAGT cho nhóm còn lại vốn là KHÔNG THÍCH, KHÔNG CẦN ( 80/100 người) thì cần quá nhiều thứ trong khi họ không có.

Nguyễn Cao An Tôn- speaking teacher

nguyenannaneyugn@gmail.com

Thủ Đức dist, HCMC
 
×
Quay lại
Top