9 Ý tưởng độc đáo giúp bạn trang trí ban công đẹp

hoamkt1

Thành viên
Tham gia
27/5/2020
Bài viết
0
Ban công không chỉ là nơi kết nối nhà và khoảng không gian bên ngoài mà đối với nhiều người nơi đây còn là một góc nhỏ thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Không gian nhỏ hẹp của khu vực ban công sẽ chính là nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trang trí theo sở thích cá nhân của chính mình

1. Trang trí ban công nhỏ - nhiều chậu treo

Đây là cách trang trí thích hợp cho các ban công có lan can sắt, đặc biệt là loại lan can uốn cách điệu, có thể nhìn xuyên thấu từ bên ngoài. Các loại cây, hoa cảnh nhỏ được trồng trong các chậu sành, sứ đủ màu sắc được bố trí treo trên lan can và gắn lên tường tạo khoảng không gian thích hợp để ngắm đường phố. Khung tường nên làm cùng màu và cùng thiết kế với lan can sẽ tạo một vẻ đẹp cổ kính khó tả cho ngôi nhà của bạn.

3BnnEzB57uTmuEaxYZa0egpsbQtMvkCWUJeAFK9hmvDTImDuMcV74C9xNSb8I-4OnMoyk_fDrYUcSvwJhTpluNDaN-gvVejy6xIczNLRbxNr6FtXWYGCmkRYThPAE1ImBKL_wd38



2. Trang trí ban công nhỏ - góc riêng mình ta

Ba mẹ thường hay nhận xét rằng giới trẻ bây giờ cứ kì lạ thế nào, không giống ông bà thời xưa, cứ thích ở một mình, thích trốn riêng mình một góc phòng. Chẳng phải người trẻ thèm thuồng cô đơn tịch mịch, họ chỉ cần một khoảng không gian riêng để tạm trốn chạy khỏi áp lực từ cuộc sống xô bồ, lắng nghe lòng mình.

Ban công chính là nơi “ẩn nấp” lý tưởng mỗi lúc người trẻ cần yên tĩnh một mình. Bạn chỉ cần ôm gối ra ghế ngồi đọc tạp chí, nhìn ngắm cây cối, thả lòng mình vào thiên nhiên, những vấn đề phúc tạp đến mấy cũng có thể suy nghĩ và giải quyết được trong không gian thế này.

3. Trang trí ban công nhỏ - ngôi nhà dây leo

Nếu nhà bạn rộng rãi và không phải dựa tường vào nhà hàng xóm, hãy xây ban công vòng quanh nhà như hình dưới, và phủ kín nó bằng cây leo. Một khi cây phát triển tốt, nhà bạn sẽ đẹp như những căn nhà trong truyện cổ tích Andersen.


Những loại cây phát triển mạnh dưới nắng như Thiên Lý, Thường Xuân hãy cứ để chúng leo thoải mái lên mái nhà. Riêng tường nhà hãy trồng Hoa Sao leo vì loài hoa này mọc xen kẽ giữa các cây khác sẽ góp phần trang trí ban công thêm phần lãng mạn. Còn ngoài lan can hãy trồng Trang Đài khi hoa nở rũ xuống sẽ tạo thành bức màn bao quanh nhà bạn rất thơ mộng.

p_j2BLxyGf2jsfsDswzVwK19E8Gf7yTiYVOFyYtYThgkCzw7dZJMAkQrYQowDdkxGa2eo3INWTTftNGOIrF0VwIWWsPsXL3Z1zDvnc4kIVTufb8aeUHPcQOVfoMOfMaqS_dONncF


4. Trang trí ban công nhỏ dành cho "fan" cuồng Hoa Hồng

Hoa Hồng là loài cây mang nhiều ý nghĩa và sự lãng mạn. Vẻ đẹp kiêu sa của nó làm nhiều người say đắm. Sẽ chẳng lạ gì nếu bạn tới nhà một người, nhìn họ trồng cả vườn hoa hồng và bất giác thấy ghen tị.


Không sao, mình không có “vườn Hồng” thì làm “ban công Hoa Hồng” cũng vẫn đẹp không kém. Sàn và lan can ốp cùng loại gỗ, bộ ghế nghỉ cũng làm cùng màu để tạo một không gian ấm cúng, quanh đó là các chậu Hoa Hồng đủ màu sắc. Một lưu ý hay ho là đặt xen kẽ chậu Hồng Cổ có tán cao với các chậu Hồng thấp hơn. Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng các chậu Hồng Tỉ Muội nhỏ xinh cạnh chân bàn.

5. Trang trí ban công nhỏ - hoa văn thổ cẩm

Mọi người hay gọi kiểu trang trí này là “phong cách đồng cỏ”, với các chậu cây sành đơn giản, không có hoa văn. Tại ban công, ghế, thảm trải, bàn đều làm từ chất liệu đan, nhấn nhá thêm các loại gối thổ cẩm, xung quanh trồng các loại cây nhiệt đới có tán lá dày.


6. Trang trí ban công nhỏ - cây leo dạng vòm

Cây leo không chỉ làm rèm, mà còn có thể tạo hẳn mái vòm đấy. Bạn có tin được không?

Ông bà ta hay nói “bàn tay ta làm nên tất cả”, muốn ban công có mái vòm cây, bạn hãy bỏ chút công sức để làm khung leo thật đẹp. Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Đóng một bộ khung sắt gấp khúc từ các thanh sắt ngắn, cố định chắc chắc vào tường nhà và lan can. Ở giữa 2 trục sắt chính đóng các nấc thang bằng thanh gỗ hoặc kim loại.

Bước 2: Trồng 2 chậu cây leo to khỏe dưới gốc và dần dần điều chỉnh cho chúng leo đúng hướng. Cây càng lớn, vòm cây của bạn sẽ càng đẹp, bạn có thể đặt hẵn một khung cong vòm sẽ khiến những cây leo này đặc biệt hơn.

7. Trang trí ban công nhỏ - ghế công viên nhỏ nhắn

Ghế công viên - một món đồ đầy lãng mạn xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim truyền hình ăn khách. Cây cối khoe sắc ngoài lan can, ta ngồi trên ghế vừa đọc sách, vừa đung đưa nhè nhẹ, ngửi hương hoa mới nở, cảm nhận ánh nắng và gió trời – thiên đường gói nhẹ trong ban công nhỏ nhà mình.


M8Ztk1EZ_oH76Hkf2wjf4y2qOroeELPcSHV2wFb30UaXuZDhFgjeVfEUia9GDlFmEiihXjxANqYbs3KI0T611R-UjrPMSewtwyKYEHfuxFYHotLVUaPXdPpjTXBU6RBdfTfgGrK4


8. Trang trí ban công nhỏ - hành lang bên hông nhà

Một số căn nhà sẽ có một hành lang hẹp đi dọc các tầng hãy tận dụng nó để tạo một không gian xanh có 1 không 2 và làm ngay một giàn treo phía trên. Vừa trồng cây leo vừa treo chậu cảnh, tất nhiên không thể thiếu một bộ bàn ghế gỗ nhỏ gọn để ngồi ngắm cây cối phố phường.


9. Trang trí ban công nhỏ - phong cách Vintage

Kiến trúc phong cách Vintage thường rất kén người nhìn. Người thích thì cho rằng nó đẹp lãng mạn, người không thích thì bảo trông xưa và buồn. Thế nhưng, trồng cây theo phong cách Vintage chắc chắn sẽ làm thay đổi mọi quan điểm về phong cách này bởi quá…đẹp.

Khung cửa sổ gỗ, lan can sắt đen uốn hoa văn, rèm cửa màu trơn tạo thành bức nền hoàn hảo cho cây. Chậu theo kiểu Vintage thì chỉ cần loại đất nung màu cam, nâu, đen, xám.

Cây trồng ở ban công không cần quý hiếm rực rỡ, chỉ cần những cây dễ tìm, nở hoa nho nhỏ. Ngoài ra, chủ nhà có thể thiết kế 2 giàn dây kẽm cho cây leo phía trên và phía dưới.

Nếu bạn nào đam mê nhiếp ảnh, thích sống ảo đây chính là background lý tưởng để thỏa sức sống “ảo” và sáng tạo.

Nếu bạn muốn mua đồ trang trí ban công như ghế công viên, bộ bàn ghế nhỏ, … thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.



 
×
Quay lại
Top