1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    9 thói quen làm chậm sự trao đổi chất của bạn và dẫn đến tăng cân

    Chúng ta thường tập trung rất nhiều vào việc đốt cháy calo thông qua tập thể dục và tập luyện đặc biệt mà chúng ta quên cơ thể của chính mình tuyệt vời như thế nào và nó hoàn toàn có khả năng đốt cháy calo như thế nào! Mỗi tế bào nhỏ trong cơ thể đóng một vai trò đặc biệt khi nói đến sự trao đổi chất của bạn - quá trình biến thức ăn thành năng lượng. Sự trao đổi chất của bạn nhanh hơn, lượng calo bạn đốt cháy càng nhiều.

    Chúng tôi quan tâm đến độc giả của chúng tôi và muốn chia sẻ thông tin này để bạn có thể luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

    1. Một lịch ăn uống kỳ lạ

    [​IMG]

    Các nghiên cứu cho thấy rằng lịch ăn uống ngẫu nhiên có thể dẫn đến tăng cân. Cơ thể của bạn đơn giản là không biết khi nào nó có cơ hội nhận được nhiều thức ăn hơn và nó cố gắng làm chậm mọi thứ, chỉ trong trường hợp. Giải pháp: tìm kiếm những gì chế độ ăn phù hợp với bạn tốt nhất và dính vào nó.

    2. Thiếu ngủ

    [​IMG]
    Không ngạc nhiên khi những người không ngủ đủ giấc không có nhiều năng lượng, nghĩa là họ sẽ tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Giải pháp: mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy, hãy tìm cách ngủ đủ giấc. Hãy thử sử dụng các ứng dụng đặc biệt hoặc thử uống trà thảo dược trước khi đi ngủ.

    3. Không ăn đủ
    Nếu bạn giảm lượng calo quá nhiều, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái đói và làm chậm tốc độ trao đổi chất cố gắng giữ nhiên liệu càng nhiều càng tốt. Xem lượng calo của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn giảm cân nhưng đừng đi quá xa. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên cắt giảm khoảng 200 kcal để giảm cân lành mạnh.

    4. Ngồi quá lâu

    [​IMG]

    Nếu bạn dành phần lớn thời gian của bạn sau bàn làm việc của bạn, bạn nên biết rằng ngồi trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này và nhiều công ty thực sự khuyến khích nhân viên của họ thực hiện một vài trải dài và cử động đơn giản sau mỗi 30 phút.

    5. Lệch múi giờ

    [​IMG]

    Tất cả chúng ta đều có một đồng hồ bên trong và nếu nó bị gián đoạn thường xuyên, toàn bộ cơ thể bị, đặc biệt là sự trao đổi chất.

    6. Không nhận đủ canxi

    [​IMG]

    Lấy đủ canxi là cực kỳ quan trọng khi nói đến việc điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn. Nếu bạn không thích sữa hoặc không dung nạp lactose, thì không có vấn đề gì vì có rất nhiều thực phẩm giàu canxi và bạn chắc chắn có thể tìm thấy thứ bạn thích.

    7. mất nước

    [​IMG]

    Mọi quá trình trong cơ thể chúng ta phụ thuộc vào nước. Nếu bạn bị mất nước, không có gì sẽ hoạt động tốt. Một nghiên cứu cho thấy rằng nước uống (khoảng 17 oz) có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn lên đến 30%.

    8. Thiếu protein

    [​IMG]

    Protein đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nhận và duy trì trọng lượng hoàn hảo của bạn. So với carbs hoặc chất béo, protein có TEF tương đối cao (tác dụng nhiệt của thực phẩm), một thông số đo lường sự gia tăng sự trao đổi chất xảy ra sau khi tiêu hóa. Thêm vào đó, nó làm cho bạn cảm thấy no và bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn.

    9. Thiếu huấn luyện kháng chiến

    [​IMG]

    Đào tạo sức đề kháng làm tăng khối lượng cơ và có khối lượng không có chất béo cao hơn có thể làm tăng đáng kể lượng calo bạn đốt trong khi nghỉ ngơi. Làm một số lượng tối thiểu của việc huấn luyện kháng chiến có thể tạo ra sự khác biệt đáng chú ý.

    Bạn có biết điều gì khác có thể được thêm vào danh sách này không? Hãy nói về nó trong phần bình luận bên dưới và chia sẻ bài viết này với bạn bè và gia đình của bạn.
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP