9 lời khuyên của mẹ dành cho con gái

quynhthu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/6/2010
Bài viết
590
Bất kể bao nhiêu lần thốt ra câu “Mẹ đừng nói nữa!” trong đời, các cô gái vẫn phải thừa nhận rằng mẹ luôn là người thông thái. Và hầu hết những lời khuyên của mẹ chẳng bao giờ sai.

congai.jpg


1. “Con phải ngồi/đứng thẳng lưng”

Lời nhắc nhở này của mẹ nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đến lớn các cô con gái sẽ hiểu ra và thầm cảm ơn mẹ. Vì nhờ mẹ, con gái có dáng chuẩn. Cách ngồi, đi đứng thẳng lưng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại phong thái tự tin, quyến rũ.

2. “Học cách nhận lời khen với thái độ lịch thiệp”


Bài học này khó thực hiện, nhưng vô cùng quan trọng. Con người ta có phần kì cục khi nghĩ rằng, được ai đó khen nên tỏ thái độ khiêm nhường. Mẹ mới là người có cách ứng xử đúng nhất: Một lời cảm ơn khi nhận được sự ngợi khen từ người khác là cách ứng xử hoàn hảo nhất, vừa cho thấy được ý thức tự tôn của bạn, vừa đúng mực, lễ độ.

3. “Hãy giết họ bằng chính sự nhân từ của con”

Có câu “mật ngọt chết ruồi”. Từ xưa đến nay, một nghĩa cử cao đẹp đáp lại cách đối xử không tốt thậm chí là tệ bạc của người khác vẫn được coi là vũ khí lợi hại nhất. Không dễ dàng làm theo lời khuyên này, nhưng một khi làm được, bạn sẽ thấy thanh thản, nhẹ nhõm.

4. “Đừng quên nói cám ơn qua những mẩu giấy”

“Mẹ vẫn thường nhắc con làm vậy khi con còn nhỏ, và đến giờ vẫn thế. Ngày đó, mẹ còn không cho con chơi quà ông nội gửi, cho đến tận khi con viết thư cảm ơn ông. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một tấm thiếp, một mẩu giấy ghi lời cảm ơn. Mẹ hy vọng biết nói lời cảm ơn sẽ trở thành cách sống của con gái mẹ” - mẹ đã từng nói thế.

5. “Không bao giờ từ bỏ”

Mẹ chưa bao giờ cho phép con gái chùn bước trước điều gì. Và mỗi lúc kiên nhẫn vượt qua được khó khăn, khi nhìn lại, bạn sẽ thấy mình thầm biết ơn mẹ vì nhờ mẹ, bạn có những bài học mà nếu ngày ấy buông xuôi sẽ chẳng bao giờ thu nhận được.

6. Làm hết sức mình

“Bất kể việc gì con xắn tay vào làm, hãy làm với cả con tim và khối óc” - đó dường như là lời khuyên “yêu thích nhất” của mẹ. Mỗi khi cảm giác lười biếng xâm chiếm, nghĩ đến lời mẹ, đến những chiêm nghiệm đã trải qua, những cô con gái lại gắng hết sức để công việc của mình đạt thành quả tốt nhất.

7. “Con chưa thử làm sao biết được”

Mẹ luôn là nguồn động viên lớn nhất. Mẹ lúc nào cũng nhắc con gái nhớ rằng mẹ là “fan số 1” của con, rằng mạo hiểm và khám phá cái mới luôn là một phần không thể thiếu trên con đường tìm ra mình là ai, mình có khả năng gì nhất.

8. “Không bao giờ hút thuốc”

Thuốc lá khiến phụ nữ già và xấu đi, da xạm hơn, miệng hôi, tay vàng xỉn. Con gái đã nghe lời và chưa bao giờ hối hận vì điều đó.

9. Là chính mình

Mẹ luôn là người giúp con gái rèn giũa nhân cách, chắt lọc cho con những phẩm chất tinh túy nhất. Khám phá điều gì làm nên chính con là cả một quá trình liên tục trong đời, rất cần thiết cho sự phát triển nhân cách.

Hãy yêu mẹ vì mẹ luôn ở đó, nhắc cho bạn nhớ rằng bạn lúc nào cũng tuyệt vời, vì bạn là chính bạn thôi !

Theo Dân Trí
 
Con gái con trai gì cũng đều có tyhể áp dụng nhữing điều này cơ mà. :) nó là lối ứng xử trong cuộc sống, rất hay và ý nghĩa
 
mẹ moon cũng vẫn hay dạy như thếđến bây h mới chỉ thực hiện đc có 50% thôi hà
 
hãy là chính mình nhé bạn
 
hay quá râts ý nghĩa thanks :d
 
×
Quay lại
Top