9 loại thực phẩm dễ gây bệnh nhất

shymart

Thành viên
Tham gia
2/10/2011
Bài viết
5
Những loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình tưởng trừng vô hại, nhưng nó có thể dễ mang lại bệnh tật cho bạn và người thân nhất đấy!

1. Canh thịt

Món canh thịt rất phong phú piu-rin (hợp chất hữu cơ), là nơi tập kết của các loại tinh chất thịt nạc và cả những hóa chất độc hại trong thức ăn gia súc. Chúng ta cũng không thể phủ nhận những giá trị dinh dưỡng của món canh này. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều, quá thường xuyên thì có thể đây chính là thủ phạm gây nên các bệnh đau nhức cấp, mãn tính của bạn, là nguyên nhân chính và trực tiếp của bệnh xơ cứng mạch máu và các loại sỏi trong cơ thể.

2. Muối ăn

Muối không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nhưng nếu sử dụng quá nhiều muối thì có thể nói muối chính là thủ phạm gây nên bách bệnh, có thể làm mất nước ở các tế bào, co thắt cơ, giảm trí nhớ, vô sinh... Tổ chức Y tế thế giới khuyên rằng: Để đảm bảo sức khỏe chúng ta không nên hấp thụ quá 10 gr muối mỗi ngày.

12_11_1330489705_18_1330484851-muoi1.jpg

Sử dụng quá nhiều muối có thể làm mất nước ở các tế bào, co thắt cơ,
giảm trí nhớ, vô sinh... (ảnh minh họa)
3. Trứng gà

Đông y cho rằng, lòng đỏ trứng gà tính bình vị ngọt, bổ tì vị, lòng trắng tính hàn vị ngọt nhuận phổi giải độc. Trứng gà có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng nếu ăn quá nhiều có thể làm tắc nghẽn các mao mạch, mất trí, điếc tai và bệnh thận...

4. Trà

Trà có tính hàn vị đắng, là “khắc tinh” của các chất như protein, chất béo, đường, canxi, sắt... nhưng nếu sử dụng thích hợp (không quá 10 gr mỗi ngày) có thể giúp bạn thanh nhiệt giải độc, tinh thần tỉnh táo.

5. Rượu trắng

Tính nhiệt mạnh, vị ngọt đắng tốt cho tim gan và dạ dày nếu dùng ít. Nhưng nếu dùng quá nhiều thì nó chính là thủ phạm số 1 huỷ hoại gan bạn, bất lợi dạ dày, vỡ màng xương và thần kinh, cơ bắp, tạo sỏi đường tiết niệu.

6. Ớt

Giá trị dinh dưỡng không cao, giúp kich thích tiết dịch cho hệ tiêu hóa, nếu ăn quá nhiều thì nó lại rất có hại cho dạ dày và làm loạn chức năng của hệ tiêu hóa.

12_11_1330489706_24_1330484851-dam.jpg

Ăn quá nhiều sẽ làm mềm hóa xương và làm ăn mòn các tổ chức da. (ảnh minh họa)
7. Dấm

Dấm ăn giúp đánh bay vị tanh, sát trùng và có lợi cho gan, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ làm mềm hóa xương và làm ăn mòn các tổ chức da.

8. Nước tương

Có thể giúp mềm hoá mạch, nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến biến chứng cho các bệnh về dạ dày và đường ruột.

9. Quẩy

Nếu ăn lượng nhỏ có thể giúp bổ máu và có lợi cho xương, nhưng quá nhiều thì nó lại là “kẻ đồng lõa” của những căn bệnh về não và gan.

(Nguồn: timmoi)
Poster: Shymart
Website: www.shymart.blogspot.com
 
nguy hiểm thật
không có món nào là ít ăn cả:KSV@08:
 
Theo mình thì Quẩy làm là ...........?
 
thì đúng rùi
cái gì nhìu wá cũng đều không tốt
Vì thế nên mọi thứ chỉ nên sử dụng ở mức vừa phải
 
×
Quay lại
Top